เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Digital marketingPurisorn Indradat
3 เครื่องมือ SEO ที่ควรนำมาใช้กับเว็บไซต์ของเราได้แบบฟรีๆ
  • ปัจจุบันมีเครื่องมือสำหรับการทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ ซึ่งจะต้องจ่ายเงินเพื่อใช้งานแต่ถ้าหากคุณเพิ่งจะเริ่มต้นทำ SEO และอาจไม่มีงบเยอะในช่วงเริ่มต้น คุณสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลที่มีใน Internet ไปก่อนได้เช่นเดียวกัน ซึ่งในบทความนี้เราจะมาดูเครื่องมือที่คุณสามารถนำมาใช้ได้จากทาง Google โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

    1. Google Trends

    เราสามารถใช้ Google Trend ในการหา trend การค้นหา keyword ได้ โดยข้อมูลที่เราจะได้นั้นสามารถนำไปประกอบการทำ keyword Research ได้

    2. Google Search Console

    เราสามารถใช้ Google Search Console ซึ่งเป็นเครื่องมือฟรีจาก Google ในการทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ได้เพียงแค่คุณติดตั้งเครื่องมือเข้าไปทัี่เว็บไซต์และเราคอย monitor ดูข้อมูลว่า มี keyword คำไหนบ้างที่สามารถนำคนเข้าเว็บไซต์ของเรามาได้

    3. Moz search bar

    อันนี้เราอาจจะต้องเริิ่มจากการเปิดบัญชีกับ Moz ก่อน ซึ่งหลังจากที่เราเปิดบัญชีแล้วเราจะได้ตัว chrome extension มา วิธีใช้นั้นง่ายมากๆ เพียงแค่เราเปิดเว็บไซต์ที่เราต้องการจะทำ SEO แล้วเปิด moz ดูมันจะขึนว่า meta tag ของเรามีอะไรบ้างและเราตั้งค่าไว้อย่างไร นอกจากนี้ยังมีเรื่องของ heading structure ว่า h1-h6 ของเราเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งจะช่วยให้เราเห็นภาพการทำ SEO ของเว็บไซต์เราได้ทันที 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in