-The beginning-
ความสงบสุขจะกลับคืนสู่รามเทพนคร
คิดว่ามีโหรสักกี่คนแล้วที่พูดเช่นนี้.. สุดท้ายไม่ว่าจะยักษาหรือมนุษย์ ก็ทำลายคำทำนายนั้น แล้วก่อสงครามแย่งชิงอำนาจกันอยู่ร่ำไป
ครานี้ก็ไม่ได้ต่างกัน ข้าเคยคิดว่าพวกเขาจะจดจำความเจ็บปวดที่สงครามทิ้งเอาไว้ให้บ้าง แต่ก็ไม่เลย..
ข้าเคยโศกเศร้า ที่ต้องเฝ้ามองพวกเขาตายไปทีละคน แต่ตอนนี้ข้าชินชากับมันไปเสียแล้ว ร้อยปีได้กระมัง ที่แผ่นดินต้องถูกฉาบด้วยเลือด บรรพบุรุษสละชีพตนเพื่อชนรุ่นต่อไป ที่จะต้องล้มลงตายในที่เดียวกันซ้ำๆ
ข้าค่อยๆสูญสิ้นความหวังกับคำกล่าวที่ว่า "ความสงบสุขจะคงอยู่กับรามเทพ" ไปทีละน้อย
"พ่อเฒ่าขี่คอหน่อยย" เจ้าเด็กน้อยนี่โตขึ้นทุกวัน ตั้งแต่วันที่จมื่นข้าหลวงลอบพาข้าหลบออกมาจากรามเทพ ทัั้งจมื่นพัันวรเดช ทั้งครูมวยที่ช่วยอุปถัมภ์ ต่างเคี่ยวเข็ญโดยหวังว่าจะมอบภารกิจกอบกู้ให้สานต่อ
"ร่างกายของเอ็งอ่อนแอเกินที่จะฝึก จิตใจของเอ็งอ่อนโยนเกินกว่าจะรับแรงกดดัน" แต่ผู้ที่ไม่คู่ควร ก็คือผู้ที่ไม่คู่ควร..
ข้าเป็นเพียงเหล็กไหลชิ้นหนึ่ง ที่ใครจะหยิบจะจับก็ไม่รู้สึกรู้สา ข้าอยู่มานานเกินกว่าจะสนใจความเป็นความตายของมนุษย์ ข้ามอบพลังให้พวกเขาเพื่อปกป้องรามเทพครั้งแล้วครั้งเล่า แล้วสุดท้ายพวกเขาก็ทรยศกันเอง ข้าไม่สนว่าพวกเขาจะต้องเป็นทาสของยักษ์หรือไม่
ความศรัทธาในมนุษย์ของข้าได้หมดไปแล้ว
"ทั้งหมดเพื่อไอ้เศษเหล็กชิ้นนี้น่ะหรอ!"
ก็เออสิวะ...
...
เสียงร้องของไอ้หนุ่มนี่ไม่ได้ต่างอะไรจากคนอื่น มันคือความเจ็บปวดหลังจากสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างไปในพริบตา จะกี่ร้อยกี่พันปีข้าก็ยังจดจำเสียงของพวกเขาทุกคนได้ไม่ลืมเลือน
...
ข้าคงเป็นเหล็กไหลที่ใจอ่อนที่สุดในนคร
ข้าบอกไม่ได้ว่าข้ากลับมาศรัทธาในมนุษย์แล้วหรือไม่
"เอ็งเป็นความหวังสุดท้ายแล้วอ๊อด!" แต่ข้าจะเห็นแก่ความเสียสละและความภักดีต่อรามเทพของพ่อเอ็งก็แล้วกัน อ๊อด
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in