Counter Attack
Chai Ji Dan เขียน / MW แปล
จำนวน 4 เล่มจบ
สำนักพิมพ์ Taisei books
เรื่องนี้เห็นกระแสมาซักพักแล้วค่ะ แต่เราก็ช้ามากกว่าจะหามาอ่าน เราเริ่มอ่านที่mebฟรีค่ะ ติดใจมาก เห็นว่ามีผลงานโด่งดังของนักเขียนท่านนี้อีกหลายเรื่องเลยแถมยังมีลิขสิทธิ์ในไทยแล้วด้วยค่ะ และเรื่องนี้ก็ได้ถูกนำไปทำซีรี่ย์อีกด้วยค่ะ
อู๋ฉีฉง ถูกแฟนสาวที่คบกับมาเจ็ดปีบอกเลิกบอกว่าเขานั้นไม่มีดีซักอย่าง ทั้งอ้วนทั้งดำและขี้งก อยู่ด้วยต่อไปก็คงไม่มีอนาคต เขาพยายามง้อแฟนสาวเยวี่ยเยวี่ยทุกทางแต่ก็ไม่เป็นผล เขาลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองแสดงความสามารถ แสดงความรักต่อเยวี่ยเยวี่ย ปกรกับคำแนะนำอาจารย์ด้านความรักเจียงเสี่ยวไซว่ คุณหมอที่เคยรักษาแผลเขาสนิทสนมจนนับถือ แม้กระทั่งชื่อเขาก็เปลี่ยนเป็น อู๋สั่วเว่ย (แปลว่า ยังไงก็ได้)
อู๋สั่วเว่ยเอาเงินมาลงทุนทำกิจการตัวเอง แต่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องเจออุปสรรคผู้ชายในเครื่องแบบอย่างฉือเฉิ่งทุกครั้งไป เจอกันแต่ละครั้งดีๆ ทั้งนั้น ขายโจ๊กเจอเทศกิจฉือเฉิ่งเลยสาดโจ๊กใส่จนต้องตัดผม จนฉือเฉิ่งจดไว้ในสมองว่าจะตามจับมาแก้แค้นให้ได้ ต่อมาอู๋สั่วเว่ยเปลี่ยนอาชีพเป็นขโมยก็ดันเจออีก พอเปลี่ยนเป็นพนังงานขับรถส่งของก็เจอตำรวจจราจรฉือเฉืงอีกกกก ทำให้อู๋สั่วเว่ยไม่เป็นสุขเลย เหม็นขี้หน้ามาก
ฉือเฉิ่งคือคนที่กำลังคบกับเยวี่ยเยวี่ย ฉือเฉิงหน้าตาดี ร่ำรวยพร้อมเปย์ มีพร้อมทุกอย่างมากมายกว่าเขา ด้วยความแค้นทั้งคู่ อู๋สั่วเว่ยจึงวางแผนเจ็บแสบว่าจะทำให้ฉือเฉิ่งหลงรักเขาแล้วเขี่ยทิ้ง ให้เจ็บทั้งหญิงร้ายชายเลว
- ตอนแรกที่เราอ่านคำโปรยหลังเล่มรู้สึกว่าจะดราม่าหรือป่าวน้า? แต่ป่าวเลยเป็นนิยายเรียกรอยยิ้มมากกว่าค่ะ ตลกในตัวอู๋สั่วเว่ยมากค่ะ เป็นคนที่หัวอ่อนแม้หัวข้างนอกจะแข็งโปกก็เหอะ แต่จะแสดงออกมาตรงๆ ดูใสซื่อ ดูน่ารัก และฮาด้วย เขาแสดงละครเก่งอันดับหนึ่ง ช่วงหลังๆ มีความคิดเจ้าเล่ห์มากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยค่ะ
ฉือเฉิ่งเป็นลูกของนายตำรวจใหญ่ มีอิทธิพล ชอบเลี้ยงงู รักเหมือนลูก ฉายาไอ้เสือปืนอับดับหนึ่งในปักกิ่ง เรื่องบนเตียงดุเดือดไม่มีวันลืม ได้ทั้งหญิงและชาย ชอบนอนกับคนรักของกัวเฉิงอวี่เพราะมีเรื่องในอดีตกันมาก่อน จนกระทั่งพ่อของเขาขโมยงูของเขาไป ด้วยความห่วงลูกๆ ก็ยอมทำตามพ่อคือเป็นตำรวจและหาสะใภ้เขาบ้าน
อู๋สั่วเว่ยอ่อยฉือเฉิ่ง ทุกวันไปหาให้เห็นหน้า เอาของไปให้ สักพักก็ห่างหายให้เขาคิดถึง ศึกษาข้อมูลของฉือเฉิ่งทุกอย่าง ทำฟาร์มงู สนใจในเรื่องที่ฉือเฉิงชอบ จนฉือเฉิ่งเล่นด้วย หัวใจที่มีเว้าแหว่งจึงได้อู๋สั่วเว่ยมาเติมเต็ม ส่วนอู๋สั่วเว่ยก็ไม่สามารถห้ามความรู้สึกในใจได้ ไม่สนใจแผนการในตอนแรกแล้ว แต่ด้วยความที่อู๋สั่วเว่ยเป็นชายแท้ หลังคบกันฉือเฉิ่งไม่สามารถจับคนรักกินได้และไม่บังคับฝืนใจจึงออกอุบายให้ยินยอมพร้อมใจแทน
- พอได้กินเท่านั้นแหละ อื้อหื้มมม พ่อจัดเต็มมากจ้า อิ่มๆ จุกๆ เลยจ้า มันสุดๆ คนอ่านก็มัน ฮา ด้วยความที่ฉือเฉิ่งชื่นชอบsm อุปกรณ์ค่อยๆ ตามมาลงโทษอู๋สั่วเว่ยทีละอย่างสองอย่าง ชอบแกล้งชอบทรมาน เรื่องหื่นๆ ไว้ใจพระเอกได้เลย แต่เขาทะนุถนอมของของเขาน้า ดูแลอย่างดี ให้กินแต่ของคุณภาพ ตัวเองกินของไม่ดีแทนได้ คอยสอนแต่สิ่งดีๆ แถมยังดูแลแม่ของอู๋สั่วเว่ยดีมากๆ ซื้อของดีๆ ไปบำรุงมากมาย รักกันหวานชื่น
- แต่ใครจะรู้อู๋สั่วเว่ยเป็นคนมีชนักติดหลัง เขาไม่กล้าบอกความจริงของจุดประสงค์ที่เข้าหาฉือเฉิ่ง จนกระทั้งมีเรื่องของแฟนเก่าฉือเฉิงเข้ามา ทั้งความหึงหวงของฉือเฉิ่ง และเมื่อความจริงเปิดเผย ทั้งสองเลยเลิกกัน ช่วงนี้คือแบบอ่านมาฮาสนุกๆ อยู่ๆ เจอแบบนี้เข้าไปก็ดิ่งได้เหมือนกันค่ะ ทั้งคู่ก็รักกันมากจริงๆ
- ช่วงเลิกกันใช่ว่าฉือเฉิ่งจะไม่สนใจอดีตคนรัก ยังเฝ้าห่วงตลอด แล้วระหว่างนั้นแม่ของอู๋สั่วเว่ยเสีย ทำให้นายเอกอ่อนแอมาก ฉือเฉิ่งแทบใจสลายเข้ามาปลอบใจและไม่ถือโทษโกรธอีกต่อไป ก็กลับมาคบกันจ้า
- คู่รองกัวเฉิงอวี่และเจียงเสี่ยวไซว่ ก็ดีงามไม่แพ้คู่หลักเลยค่ะ กัวเฉิงอวี่ชอบคุณหมอเจียงแต่แรกเห็น เทียวไล้เทียวขื่อจีบเรื่อยมา แต่เจียงเสี่ยวไซว่ไม่เปิดใจเพราะมีปมอดีตยากจะลืม กัวเฉิงอวี่ก็ไม่ย่อท้อช่วยจัดการปัญหาให้ จนได้กินเจียงเสี่ยวไซว่ กินยาวนานถึง 36 วัน รักหวานชื่นไม่ยอมกันเลยค่ะ
- พอแต่ละคู่คบกัน ก็ถึงช่วงอวดผัวอวดเมีย ฉันเป็นคนบริหารเงินนะ เขาทำกับข้าวเป็นนะ ฮาาา ยังมีการหลอกกันไปมา แก้แค้นอย่างนั้นอย่างนี้สลับกันไปอีกด้วย
- เรื่องนี้ทำให้แอบจิ้นได้ด้วยอ่ะ ทั้งคุณหมอเจียงกับอู๋สั่วเว่ย ทั้งฉือเฉิ่งกับกัวเฉิงอวี่ด้วย ยิ่งคู่ปืนโตนี่เราจิ้นไปไกลมากกกกก กัวเฉิงอวี่ดูแลฉือเฉิ่งดีมากๆ จนคิดไปไกลได้เลยว่าพวกเขารักกันเกินเพื่อนป่ะเนี่ย ขนาดนายเอกทั้งคู่ยังคิดเลยค่ะ มีฉากฉือเฉิ่งกอดคอกัวเฉิ่งอวี่เข้าห้องนอน นอนเตียงเดียวกัน เคยบอกว่าคำพูดนี้ที่ออกจากปากนายน่าสนใจจัง 'ผัวจ๋าเอาฉันเถอะ' 'ฉันอยากให้นายเอาฉันจัง' มีกุมเป้ากันหนึบหนับๆ โอยยย เรามโนไปไกลแล้วจ้าาา มีฉากชักรูดด้วยกันด้วยค่ะ แล้วเจียงเสี่ยวไซว่มาเห็นพอดี เขาโกรธกัวเฉิงอวี่มากบอกว่าจะทำกับอู๋สั่วเว่ยเหมือนกัน แต่ไม่น่าจะเป็นไปไม่ได้เพราะเห็นหน้าทะมึนของฉือเฉิ่ง แต่พอได้กอดกันกลมกับอู๋สั่วเว่ยจึงได้เห็นหน้าทะมึนทั้งกัวเฉิงอวี่และฉือเฉิ่ง เราชอบฉากนี้ๆ ค่ะ
- ในช่วงสุดท้ายมีปัญหาครอบครัวฉือไม่ยอมรับความสัมพันธ์ของฉือเฉิ่งกับอู๋สั่วเว่ย พยายามขัดขวางทุกทางจนฉือหย่วนตวนพ่อของฉือเฉิ่งปวดหัวหน้าดำคร่ำเครียด คงจะเครียดกับท่าท่างคำพูดคำจาของอู๋สั่วเว่ยด้วยแหละค่ะ เพราะพูดได้แทงใจดำมาก
- ในเรื่องมีการกล่าวบรรดาสัตว์เลื้อยคลานประเภทงู แต่บอกได้เลยว่าไม่น่ากลัว ไม่ขยะแขยงซักนิดค่ะ มีแต่คำว่าน่ารักน่าเอ็นดู~
- ตัวละครที่เราชื่นชอบนอกจากคู่หลักคู่รองแล้ว คือวังเจิ้น พี่ชายของวังชั่วแฟนเก่าฉือเฉิ่งค่ะ เป็นคนที่อู๋สั่วเว่ยนับถือเป็นไอดอลจนฉือเฉิ่งตามหึงค่ะ มีอาชีพที่เปิดเผยไม่ได้ นิ่งๆ เท่ๆ ชอบดูแล ใจดี แอบหลงรักอู๋สั่วเว่ยจริงๆ ด้วยค่ะ ลุคอบอุ่นแต่แบดกายอ่า ชอบบบ
- การแปลบอกเลยว่าดีมากๆ ค่ะ อ่านสนุกเลยไม่มีสะดุดไม่มีคำผิดด้วยค่ะ การเปรียบเทียบสำนวนและการใช้สุษาษิตไทย คำพ้องต่างๆ ทำได้ดีจริงๆ ค่ะ การใช้คำห่ามๆ ในฉากเร่าร้อนนั้นเราชอบมากเลยค่ะ...
- หน้าปกในเล่ม 1, 4 เป็นรูปคู่หลัก ส่วนเล่ม2, 3 เป็นรูปคู่รองนะคะ
สรุปในความคิดของเรานั่น รวมๆ แล้วเป็นนิยายเบาสมองมากค่ะ เหมือนอ่านชีวิตประจำวันของพระเอกนายเอกกลายๆ มีความยุ่งเหยิงอิรุงตุงนัง แต่นั่นแหละคือความสนุกค่ะ และที่เด็ดดวงยิ่งกว่าคือฉากรักบนเตียงนี่แหละ สุดยอดดดดด
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in