VHS VERA คือ ชื่อร้านที่มีส่วนผสมของคำว่า VHS (Video Home System) กับคำว่า Aloe Vera ซึ่งคุณน่าจะรู้ความหมายของคำเหล่านี้ดี
ผมยืนสั่นกระดิ่งหน้าประตูร้านของว่าน ระหว่างที่ยืนรอ ผมก็เห็นเจ้าตัวในกางเกงสามส่วน รองเท้าแตะสีขาว เสื้อฮาวายและที่น่าประหลาดคือเขามัดจุก ผมรู้สึกเอ็นดูเขาเลย..
"เคยเป็นรถเข็นไอติมเหรอพี่?"
"ถ้าเป็น ก็คงไม่มายืนตรงนี้หรอก"
ผมเดินตามเขาไป สายตาผมกวาดมองชั้นที่เต็มไปด้วยม้วนวิดีโอหลากหลายเรื่อง และจัดประเภทหมวดหมู่ขงแต่ละเรื่องไว้อย่างเรียบร้อย เขาพาผมมาที่เคาน์เตอร์ ถัดไปคือประตูห้องสำหรับดูหนัง และถัดไปอีกคือเครื่องเล่นแผ่นเสียง "ผมเปิดให้พี่ฟังแล้ว" ว่านบอก นี่สินะเครื่องเล่นแผ่นเสียงที่ว่านพูดถึง ผมมองรอบๆ พื้นที่มีขนาดเล็ก แต่ไม่อึดอัดเลย เสียงในพื้นที่นี้คือเงียบจนได้ยินเสียงแอร์ดัง ผมหันไปเจอขวดน้ำแดงที่เสาต้นหนึ่ง
"มีคนตายอ่ะ" "แล้วทำไมไม่ทำร้านที่อื่นเล่า" "เผื่อพี่เขาอยากดูหนังไง"
ว่านเดินไปหยิบแผ่นเสียงไวนิลขึ้นมา จากปกที่ผมเห็น น่าจะเป็นของเอลวิสนะ
"Elvis’ Christmas Album ปี 1957" "ไปสรรหาจากไหน" "ผมมีทางของผม :)"
Blue Christmas คือเพลงที่เขาเลือก ว่านจับมือผมและพาเต้นรำด้วยท่าที่ผมไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน มันเป็นท่าที่ประหลาดๆ เหมือนเด็กน้อย ผมหลุดหัวเราะออกมา แต่เขาบอกว่า "มันต้องเต้นออกมาจากความรู้สึกของเราและอารมณ์ของเพลง หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ถึงจะสนุก!" ผมลองฟังและทำตามคำแนะนำของเขา มีความสุขชะมัด
"ผมเลือกอันนี้"
"ไม่คุ้นเลย"
"Route 66"
(end)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in