วันนี้เราเจอเว็บไซต์น่าสนใจอันนึง
มันเป็นเหมือนแบบทดสอบ ที่สร้างเรื่องราวให้เราค่อยๆก้าวเข้าสู่โลกอีกใบ
โดยเราจะมีโอกาสได้ทบทวนชีวิตที่ผ่านมาและคุยกับตัวเราในวัยเด็ก
.
กดเข้าไปหน้าแรกก็มีคำเตือนบอกไว้ว่า
"เว็บนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้สึกและความทรงจำที่คุณมีในวัยเด็ก
หากคุณมีสภาวะจิตใจที่ไม่มั่นคงยังรับมือกับสภาวะทางอารมณ์ลบของตนเองได้ไม่ดี
หรือมีความทรงจำเกี่ยวกับการเติบโตหรือเกี่ยวกับบ้านที่ไม่อยากนึกถึง
โปรดพิจารณาความเสี่ยงก่อนลงมือทำแบบทดสอบ
หากคุณรู้สึกไม่สบายใจระหว่างการเล่นสามารถหยุดเล่นได้ตลอดเลยนะการดูแลใจตัวเองสำคัญกว่าอะไรทั้งสิ้น"
ในเว็บยังบอกอีกว่าเป็นการสื่อสารรูปแบบหนึ่ง "ไม่ใช่แบบสอบถามทางจิตวิทยา"
.
หลังจากอ่านคำเตือนจบเราก็กดไปหน้าถัดไป
มันจะเป็นเรื่องราวที่ทำให้เราย้อนกลับไปในวัยเด็ก
สลับกับมีคำถามที่ทำให้เราได้ทบทวนตัวเองและพิมพ์ตอบ
ประมาณว่า กว่าจะโตมาถึงทุกวันนี้คุณผ่านอะไรมาบ้าง
สิ่งที่เว็บนี้ทำคือไม่ได้แค่ตั้งคำถามกับชีวิตเรา
แต่ยังให้กำลังใจเราไปพร้อมๆกันด้วย
เราลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าความฝันวัยเด็กของเราคืออะไร
เราลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าทุกวันนี้เราผ่านมาถึงจุดนี้ได้ยังไง
เราที่กำลังจะเรียนจบเลยคิดถึงแต่อนาคตข้างหน้า
เราที่กำลังจะเรียนจบเลยกำลังจินตนาการถึงความเป็นผู้ใหญ่
เราที่กำลังยึดติดอยู่กับปัจจุบันและอนาคตได้มีโอกาสย้อนมองกลับไปในอดีต
บ้านที่เราอยู่ตอนเด็กเป็นบ้านหลังไม้เล็กๆแถบชนบท
แต่ละบ้านจะมีบริเวณค่อนข้างกว้างจึงอยู่ห่างกัน
บ้านหลังนั้นเป็นความสุขของพ่อที่รักสันโดษและเกลียดความวุ่นวาย
ทำให้เราเสพติดลมธรรมชาติ ต้นไม้ ดิน ฝน และความสงบ
ความฝันในวัยเด็กของเราคือทหารพราน
อาจจะด้วยตอนนั้นละครเรื่องอังกอร์กำลังดัง
บวกกับบรรยากาศชีวิตช่วงนั้น
โตมาถึงตอนนี้ เราลืมความฝันนั้นไปแล้ว
เราในวัยนี้กลับเลือกเดินป่าหรือแคมป์ปิ้งแทน
เพราะสารเสพติดนั้นมันยังอยู่ในกระแสเลือด
.
หลังจากที่เราได้ทบทวนตัวเองและพิมพ์ตอบไปเรียบร้อยแล้ว
ความทรงจำในช่วงวัยต่างๆก็ค่อยๆผุดออกมา
"เฮ้ย! เราโตขึ้นมากแล้วนะ" เสียงในหัวประโยคแรกหลังทำเสร็จบอกแบบนั้น
เราว่าแบบทดสอบอันนี้เป็นอันที่ดีมากๆ
พี่ที่เรารู้จักถึงกับร้องไห้ ส่วนเราแค่น้ำตาซึม
นอกจากนั้นแล้วยังอบอุ่นหัวใจมากๆ
.
ใครอยากลองทำ >> https://journey.vichacheewit.com/?index=intro
ปล.เราไม่ได้มีส่วนอะไรกับเว็บนี้นะคะ แค่รู้สึกว่ามันดี
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in