[ 01 ]
บทสนทนาระหว่าง'เธอ'กับ'ผม'เกิดขึ้นจากโชคชะตา หรือความตั้งใจของใครบางคนกันแน่
...Serendipity (น.)หมายถึงการบังเอิญพบเจอเรื่องราวดีๆที่ไม่คาดคิด บางทีมันอาจกำลังเกิดขึ้นกับผมเพราะ'เธอ'ที่เดินเข้ามาทักทาย...
.
.
.
เสียงฝีเท้าที่ดังอยู่ด้านหลังเป็นจังหวะสม่ำเสมอ
ก่อนที่ผมจะรู้สึกได้ถึงควมถี่ของการก้าวเท้าที่มากขึ้น เสียงเล็กๆก็ดังแทรกขึ้นมา
:เธอมีแฟนรึยัง?
:ห๊ะ
ผมหันกลับไปมองเจ้าของคำถามด้วยสีหน้างุนงง
:ตอบมาสิ
:ยัง
:แล้วคนที่ชอบหล่ะ
:ห๊ะ ก็..ไม่ได้จริงจังอะไร
ที่จริงก็มีคนที่สนใจอยู่นั้นแหละ แต่ก็อย่างที่ตอบ..."ไม่ได้จริงจังอะไร"
:เราชอบ
:ห๊ะ
:เราชอบเธอ
:...
:จีบ...ได้รึป่าว?
: ....อยากจะทำอะไรก็ทำเถอะ เราจะกลับแล้ว
ผมตอบกลับไปด้วยนำเสียงเรียบๆทั้งที่หัวใจดันเต้นตึกตักอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
:งั้นเริ่มเลยแล้วกัน
“ให้เราเดินไปส่งนะ”
ประโยคสุดท้ายนั่นทำเอาผมเก็บอาการแทบไม่อยู่ ผมรู้สึกได้ถึงใบหน้าที่ร้อนขึ้น
และตอนนี้มันคงกำลังเป็นสีแดงเหมือนมะเขือเทศอยู่แน่ๆ
.
.
.
'น่ารัก'อาจเป็นคำจำกัดความของเธอคนนี้
'แปลก'ก็เป็นอีกคำที่ใช้อธิบายเธอได้ดีทีเดียว
และ'ชอบ'คงเป็นคำจำกัดความความรู้สึกของผมที่มีต่อเธอ
.
.
.
ผมเคยสงสัยว่าต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ในการตกหลุมรักใครบางคน
แต่เหมือนอยู่ๆก็ดันหาคำตอบได้ด้วยตัวเองซะแล้ว
.
.
.
ถ้าพรุ่งนี้ผมเดินไปบอกเธอว่า'จีบติดแล้ว'จะดูบ้าเกินไปรึเปล่านะ
.
.
.
หรือผมควรเล่นตัวสักนิดให้ดูน่าสนใจ
.
.
.
หรือที่เธอพูดเป็นแค่คำล้อเล่นกัน
.
.
.
จะยังไงก็ช่างเถอะ ดันรู้สึก'ชอบ'ขึ้นมาจริงๆแล้วนี่นา
คงทำได้แค่ภาวนาให้เธอพูดจริงสินะ
.
.
.
....ขอให้เธอจีบผมติดนะ 'เธอ'คนนั้นที่ทำให้ผมเขินด้วยคำพูดไม่กี่ประโยคนั่นน่ะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in