ตอนที่ 1 : รอบหลักเริ่มต้น!
[ณ สถานที่จัดไลฟ์]
โทโมรุ : ขอโทษที่มาสายนะครับ! แล้ว…ตอนนี้เป็นยังไงบ้างครับ?
HARU : มั่วไปหมดเลยเนี่ย! มันอะไรยังไงกันแน่!
โทโมรุ : ถึงจะถามผมที่เพิ่งมาถึงไปก็…
ZACK : ต้องเป็นความผิดของฉันแน่ๆ…เพราะฉัน รอบพรีก็เลยได้ที่โหล่ โทโมรุก็มีงานเข้ามาในวันที่ต้องขึ้นแสดงอีก อุปกรณ์ก็แปลกๆ ขึ้นมาอีก…
D : จุน ถ้าร้องไห้เมคอัพจะหลุดเอานะ
FELIX : ทุกคนใจเย็นๆ กันก่อนเถอะ อ่า โทโมรุรีบไปเตรียมตัวที
โทโมรุ : ค ครับ!
FELIX : เรื่องอุปกรณ์มีปัญหาคงช่วยไม่ได้ ก็คงต้องเริ่มแสดงเลทหน่อยล่ะ
HARU : ที่ฉันโมโหไม่ใช่เรื่องนั้นเฟ้ย! ถึงจะเข้าใจก็เถอะว่ามันมีปัญหาเลยต้องขึ้นเลทหน่อย—
แต่เรากลับต้องเสียเวลาในการขึ้นแสดงตรงนั้นไปฟรีๆ น่ะสิ ไม่เห็นจะเข้าใจเลย!
ZACK : ถึงจะบอกว่าเป็นเรื่องของตารางเวลาก็เถอะ แต่ไม่เห็นจะช่วยอธิบายอะไรได้เลย…
D : เอาเป็นว่าก่อนอื่น…ในเมื่อเราโดนลดเวลาก็คงต้องเปลี่ยนเซทลิสต์ เฟลิกซ์ ตัดสินใจหรือยังว่าจะตัดเพลงไหนออก?
FELIX : …บรรยากาศของ Fantôme Iris เป็นอะไรที่เปราะบาง เซทลิสต์เองก็กำหนดขึ้นมาโดยที่ยึดตามในส่วนนั้นไว้แล้วด้วย
แค่ตัดออกไปเพลงเดียว บรรยากาศโดยรวมก็จะเริ่มสั่นคลอนแล้วล่ะ
ZACK : เรื่องนั้นก็เข้าใจอยู่หรอกครับ…
FELIX : เพราะฉะนั้น…ตัดสินใจแล้วล่ะ! เราจะไม่ตัดเพลงไหนออก!
HARU : หาา!? นี่ได้ฟังที่พูดไหมเนี่ย!?
FELIX : ช่วงหลังตัด MC ออกแล้วเล่นต่อกันแบบเมดเล่ย์แล้วกัน!
D : เมดเล่ย์?
FELIX : ตอนซ้อมก็เคยลองเล่นๆ กันใช่ไหมล่ะ? แค่ทำแบบนั้นก็ไม่มีปัญหาแล้วล่ะ!
ZACK : เรื่องบ้าบิ่นแบบนั้น…ปวดท้องขึ้นมาเลย…
LIGHT : ขอโทษที่ให้รอครับ! แล้วเรื่องเซทลิสต์…
HARU : เมื่อกี้ตกลงกันแล้วว่าจะเอาเป็นเมดเล่ย์
LIGHT : …เอ๊ะ เอ๋!?
FELIX : เพลงช่วงครึ่งหลังจะจบที่ท่อนฮุคแรก เราจะตีกลองต่อไปแล้วขึ้นเพลงใหม่ทั้งอย่างนั้นเลย
ส่วนรายละเอียดก็ด้นสดเอา…ต้องทำได้แน่นอน! ฝากโทโมรุเป็นคนนำแล้วกันนะ
LIGHT : ผ ผมยังไม่เข้าใจสถานการณ์เลย…
สตาฟ : ขอโทษที่ให้รอครับ อุปกรณ์พร้อมแล้วครับ! เริ่มได้เลย!
FELIX : เอาล่ะ ไปกันเถอะ! เหล่าเคนโซคุอันเป็นที่รักกำลังรอพวกเราอยู่นะ!
LIGHT : อ๊าาาา โถ่! เอาก็เอาครับ! สถานการณ์เหมือนอยู่ในสนามรบแบบนี้น่ะชินอยู่แล้วล่ะครับ!!
—————————————
ZACK : ต ต ตื่นเต้นชะมัดเลย—!!
D : สุดยอดเลยนะจุน ทั้งรอยต่อระหว่างเพลง ทั้งตอนเปลี่ยนคีย์ก็ไม่รู้สึกแปลกอะไรเลย ถ้าเป็นผู้ชมที่เพิ่งเคยดูเป็นครั้งแรกก็คงไม่คิดว่าเป็นการคิดหน้างาน
LIGHT : พอจะถูๆ ไถๆ…ไปได้แล้วสินะครับ
HARU : ก็ใช่อยู่หรอก…แต่มันยังยอมรับไม่ได้จริงๆ นั่นแหละ!
ขอไปเอาเรื่องพวกผู้จัดก่อนล่ะ…
ชู : อ้าว พี่สาว…หรือต้องเป็นพี่ชาย? ทำหน้าทำตาซะดูหาเรื่องเชียวเนอะ
HARU : …อะไรของเจ้าเด็กนี่น่ะ?
FELIX : อ้อ ต่อไปเป็นคิวของวงเธอสินะ
ชู : ดูเหมือนจะพยายามหาทางยัดลงไปในเวลาสั้นๆ นั่นได้นะ พี่ชายแวมไพร์
เพราะแบบนั้นวงเราเลยไม่ต้องลดเวลาขึ้นแสดงไป ช่วยได้มากเลยล่ะ!
FELIX : ดีแล้วล่ะ แต่ทั้งๆ แบบนั้น…กลับดูไม่สนุกเอาซะเลยนะ?
ชู : …ก็สนุกอยู่นะ? พอได้เห็นคนที่เอาเป็นเอาตายกับเฟสไร้สาระแบบนี้แล้วก็ตลกจะตายนี่นา
HARU : เฮ้ย…เอ็ง!
FELIX : หยุดเถอะ โคฮารุ เธอเองก็ต้องขึ้นแสดงแล้วไม่ใช่เหรอ? รอดู Performance ที่ดีอยู่นะ
ชู : ขอบคุณ
ยังไงก็มีเวลาเหลือเฟือนี่เนอะ งั้นไม่ซีเรียสมากแล้วกัน
ตอนที่ 2 : การตักเตือนของเฟลิกซ์
HARU : วงของไอ้เด็กดูอวดดีนั่น สุดยอดกว่าที่คิดแฮะ…
D : มีการ Arrange อย่างละเอียดแท้ๆ แต่ถึงจะใส่ความเป็นไลฟ์สดลงไปก็ยังคงจุดนั้นเอาไว้ได้ ถึงจะไม่ตรงจังหวะ 4/4 แต่กลับไม่รู้สึกว่าแปลกๆ อะไรเลย…
ออกมาสมบูรณ์ แบบที่ดูไม่ออกเลยว่าเป็นฝีมือเด็กม.ต้น-ม.ปลาย
ZACK : น่ากลัวว…เด็กๆ น่ากลัวว…
LIGHT : ไปห้องนั่งรอกันเถอะกลับ ถ้ายืนดูอยู่ข้างเวทีอยู่แบบนี้เดี๋ยวจะไปเกะกะเขาเอา
ยูโตะ : …อ้าว ขอบคุณที่เหนื่อยกันนะครับ!
FELIX : ว่าไง ถ้าจำไม่ผิดเธอคือ…ยูโตะจากวง Argonavis ใช่ไหม? อ้อ ต่อไปคิวพวกเธอสินะ
ยูโตะ : อ๊ะ ไลฟ์เมื่อกี้สุดยอดไปเลยครับ! สนุกกันสุดๆ จนเรียกคืนสถานการณ์ที่เริ่มแสดงช้ามาได้สวยๆ เลย!
FELIX : ขอบคุณนะ ดีใจมากเลยที่ได้ยินแบบนั้น แต่ถ้าอยู่นานกว่านี้คงจะขวางทางคนอื่นจริงๆ แล้ว งั้นผมเองก็ไปก่อนนะ
ยูโตะ : พวกเราก็จะทำเต็มที่เลยครับ ช่วยดูด้วยนะครับ!
FELIX : …จริงด้วยสิ เตือนเรื่องหนึ่งเผื่อไว้สักหน่อยดีกว่า
ยูโตะ : เตือน?
FELIX : ไม่แน่ตอนพวกเธอขึ้นแสดง…อาจจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นเหมือนกันก็ได้
ระวังไว้ด้วยล่ะ…ชูน่ะ
ยูโตะ : (ชูนี่….อุจิกาวะ ชู…น่ะเหรอ?)
บันริ : อ้าว ยูโตะคุง มาแล้วเหรอ
ริโอะ : ยังมีเวลาเหลือแท้ๆ กว่าจะถึงคิวแสดง รีบกันจริงนะ
วาตารุ : คงจะตื่นเต้นเลยเผลอมาซะเร็วแหละมั้ง?
เร็น : ความรู้สึกนั้น…ผมเข้าใจเลย
ยูโตะ : ที่สำคัญกว่านั้น…คือว่าเมื่อกี้ไปคุยกับเฟลิกซ์ซังวงแฟนท่อมมาน่ะ แล้ว——
—————————————
บันริ : ให้ระวังอุจิกาวะ ชู…งั้นเหรอ หมายความว่ายังไงกันน่ะ?
วาตารุ : …นี่ เมื่อไม่นานมานี้ก็มีเรื่องสมุดโน้ตใช่ไหม?
ยูโตะ : เรื่องนั้น…แค่คิดขึ้นมาก็รู้สึกแย่แล้ว
วาตารุ : หลังจากตอนนั้นก็ลองไปสืบมานิดหน่อยน่ะ… คือว่าตอนที่สมุดโน้ตหายไปก็เหมือนจะอยู่ที่สตูดิโอเดียวกันพอดีนะ…εpsilonΦ น่ะ
พี่เองก็บอกว่า…εpsilonΦ อาจจะมีเอี่ยวเรื่องดราม่าของไจโรกับแฟนท่อม…
ริโอะ : แต่ก็ไม่มีหลักฐานใช่ไหมล่ะ? ถ้าอย่างนั้นตอนนี้ก็ยังตัดสินอะไรไม่ได้หรอก
วาตารุ : ก็ใช่อยู่หรอก…
บันริ : ยูโตะคุงกับเร็นคุงเคยเจอตอนมีตติ้งใช่ไหม ดูแล้วเป็นเด็กยังไงบ้างล่ะ? อุจิกาวะน่ะ
ยูโตะ : ถึงจะเคยเจอแต่นี่ก็ไม่ค่อยได้คุยเลยน่ะ แล้วเร็นล่ะ?
เร็น : ………
ยูโตะ : นี่ เร็น?
เร็น : …อะ ขอโทษที
ริโอะ : เป็นอะไรหรือเปล่า? เหม่อเชียว
เร็น : เผลอดูจนเพลินเลยน่ะ… สุดยอดมากเลย εpsilonΦ…!
โดยเฉพาะ Vocal ของชูคุง… มีพลังที่ราวกับจะดูดกลืนเข้าไปเลย…
บันริ : แบบนี้ ดูท่าจะไม่ได้ฟังที่เราคุยกันเลยสินะ…
ยูโตะ : …ก็สมกับเป็นเร็นนั่นแหละนะ
ริโอะ : แต่ก็ยังเป็นแค่การคาดเดานั่นแหละนะ ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลามาคิดเรื่องนั้นหรอก
วาตารุ : นั่นสินะ ตอนนี้ต้องจดจ่ออยู่กับไลฟ์ที่กำลังจะมาถึงนี่ก่อน
บันริ : อื้ม…นั่นสินะ
ยูโตะ : εpsilonΦ ใกล้แสดงจบแล้วนะ ฮึบ มาเปลี่ยนอารมณ์กันเถอะ!
เร็น : (ชูคุง…สุดยอดเลย…)
(คนที่ร้องเพลงได้สุดยอดขนาดนี้…กลับทำเรื่องแบบนั้นลงไป…ไม่ว่ายังไงผมก็…)
ตอนที่ 3 : เสียงที่ส่งไปไม่ถึง
เมมเบอร์ Argonavis : ขอบคุณที่เหนื่อยนะครับ!
ทาดะโอมิ : ขอบคุณครับ ทางนั้นก็พยายามเข้านะครับ
คานาตะ : แต้งกิ้ว—! พวกรุ่นพี่ก็สู้ๆ นะ—! เอ้า พี่เองก็พูดอะไรหน่อยสิ—
ฮารุกะ : หนวกหูน่า…
เรย์จิ : ขอบคุณครับ…พวกเราเองก็กลับห้องนั่งรอกันเถอะครับ ชู
ชู : อ่า กลับไปก่อนได้เลย ผมจะเล่นอะไรอีกสักหน่อยน่ะ
เรย์จิ : …งั้นเหรอครับ
เร็น : เอ่อ…ชูคุง…!
ชู : หืม? อะไรเหรอ? หรือจะมีอะไรอยากบอกกับผม?
เร็น : ไลฟ์…สุดยอดมากเลย! ทั้งดนตรี ทั้งการร้อง สุดยอดมากจริงๆ! ผมละสายตาไม่ได้เลย!
ชู : ………หา?
เร็น : ดีแล้วจริงๆ นั่นแหละที่ตัดสินใจเข้าร่วมเฟส! การที่มีคนมาแข่งขันด้วยมันทำให้——
ชู : อะไรน่ะ…น่าเบื่อจริง…ได้เห็นความสุดยอดที่ต่างชั้นกันแล้วหมดไฟสู้รึไง?
อะไรของนาย? ผมอุตส่าห์พยายามเล่นด้วยขนาดนี้แล้ว กลับมีปฏิกิริยาได้แต่แบบนั้นรึไง?
บันริ : เดี๋ยวสิ…
ชู : …นี่ ลองโกรธดูสักหน่อยสิ ไม่เกลียดผมเหรอ? ที่จริงแล้วก็ยัวะอยู่ล่ะสิ?
ใช่ไหมล่ะ? ฮุๆ…ก็ทั้งส่งคนไปขีดเขียนบ้าน——
ส่วนสมุดโน้ตสุดสำคัญเล่มนั้นก็โดนเผาใช่ไหมล่ะ?
วาตารุ : ………เอ๊ะ?
ยูโตะ : เดี๋ยวสิ นาย…!
ชู : อะไรน่ะ? นี่ยังไม่ได้บอกหรอกเหรอ? อะไรกัน เผลอพูดออกมาเองซะแล้วสิ
ริโอะ : เรื่องนั้น เป็นความจริงเหรอ? เธอ…เป็นคนทำเหรอ!?
ชู : อา แต่ก็ไม่มีหลักฐานนี่? แต่ถึงจะมีจริงๆ ก็จะขยี้ให้มิดอยู่ดีน่ะนะ
เอ้า เป็นไงล่ะ พี่ชาย Vocal? ไม่ลองโกรธเหมือนอย่างเพื่อนๆ ดูล่ะ?
เร็น : ตอนนั้นผม…เชื่อไม่ลงว่าเธอเป็นคนทำจริงๆ
ไม่สิ ตอนนี้เองผมก็ยัง…เชื่อไม่ลงอยู่ดี ผมไม่อยากที่จะเชื่อแบบนั้น…! คนที่ร้องเพลงได้สุดยอดขนาดนั้นจะทำเรื่องแบบนั้นได้ยังไงกัน——
ชู : น่ารำคาญเป็นบ้า!!
เร็น : ………!!
ชู : …ไม่สนแล้ว คุยไปก็ไม่เห็นจะได้อะไรขึ้นมา
เรื่องไลฟ์ก็พยายามเข้าแล้วกัน ถ้าไลฟ์ดีๆ ได้น่ะนะ…ฮุๆ
ยูโตะ : เดี๋ยวสิ! ยังคุยกันไม่จบ…
MC : มีเรื่องจะแจ้งให้ผู้ชมทุกคนทราบครับ
บันริ : …เอ๊ะ? อะไรน่ะ?
MC : ขณะนี้ได้เกิดอุปกรณ์ได้เกิดปัญหาขึ้นอีกครั้ง จึงต้องขอให้ทุกท่านช่วยรอจนกว่าจะถึงเวลาเริ่มแสดงของวง Argonavis ด้วยนะครับ
ริโอะ : อุปกรณ์มีปัญหา…เหมือนตอน Fantôme Iris เลยงั้นเรอะ…?
—————————————
FELIX : (ไม่แน่ตอนพวกเธอขึ้นแสดง…อาจจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นเหมือนกันก็ได้)
—————————————
ยูโตะ : อย่าบอกนะว่านี่ก็…ฝีมือของเจ้าหมอนั่น…?
วาตารุ : แบบนั้นมัน…บ้าไปแล้วน่ะสิ!? หมอนั่นอยากทำลายเฟสนี้หรือไง!?
เร็น : …อาจจะเป็นแบบนั้น
บันริ : อะไรล่ะนั่น…
เร็น : ไม่ยอม…ให้ทำแบบนั้นหรอก…
ให้ทำแบบนั้น…ไม่ได้เด็ดขาด…!
ตอนที่ 4 : ที่นี่ วันนี้
บันริ : — แต่ตอน εpsilonΦ ขึ้นแสดง ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลยนี่ครับ!
สตาฟ : ทางนี้เองก็ลำบากเหมือนกันนั่นแหละครับที่เกิดขึ้นอีกแบบนี้…
วาตารุ : เกิดปัญหาแบบไหนขึ้นกันแน่เหรอครับ?
สตาฟ : ไมค์ใช้ได้ แต่เครื่องดนตรีอื่นไม่มีเสียงออกมาเลย ตอนนี้เลยใช้กีต้าร์ เบส คีย์บอร์ดไม่ได้
ยูโตะ : แบบนั้นก็…ทำอะไรไม่ได้เลยน่ะสิ!
ริโอะ : อย่าไปลงที่สตาฟสิโกเรียว แล้วดูจะซ่อมได้ไหมครับ?
สตาฟ : บอกไม่ได้เหมือนกัน… ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะซ่อมทันเวลาแสดงของพวกเธอไหม…
วาตารุ : เดี๋ยวสิครับ! แล้วถ้าซ่อมเสร็จไม่ทันขึ้นมาจะเป็นยังไงเหรอครับ?
สตาฟ : พวกเธอก็คงต้องขึ้นแสดงวันหลังแทน เพราะมีเรื่องสถานที่จัดด้วยเลยไม่สามารถเปลี่ยนตารางเวลาหลังจากนี้ได้เหมือนกัน
บันริ : จริงเหรอเนี่ย……
เร็น : เป็นแบบนั้น…ไม่ได้นะ
ริโอะ : นานะโฮชิ…
เร็น : ถ้าไม่ได้ขึ้นแสดงที่นี่ ตอนนี้ ก็ไม่มีความหมายหรอก ถ้าไม่ได้ขึ้นแสดงในวันเดียวกับวงอื่นๆ บนสเตจเดียวกับวงอื่นๆ…
ผมอยากแสดง…ที่นี่ วันนี้…
ผมอยาก…ร้องเพลงที่นี่ วันนี้!
ยูโตะ : …เอ่อ สตาฟครับ ไมค์ยังใช้ได้สินะครับ?
สตาฟ : อา อันนั้นเช็คแล้ว
ยูโตะ : …บันริ ขอยืมกุญแจรถหน่อย
บันริ : อะไรนะ ตอนนี้เลยเหรอ!?
ยูโตะ : ตอนแรกคิดว่าวันนี้จะไม่ใช้อยู่หรอก…แต่ก็เอามาด้วยสินะ? กีต้าร์โปร่งน่ะ
วาตารุ : กีต้าร์โปร่ง…จริงด้วย! ถ้าเป็นกีต้าร์โปร่งก็เล่นใส่ไมค์เอาได้…!
บันริ : ดีล่ะ ฝากด้วยนะยูโตะคุง!
ยูโตะ : เชื่อมือได้เลย!
บันริ : ถ้าไมค์ยังใช้ได้ก็คงหาทางทำอะไรกับกลองได้เหมือนกัน…! แต่เรื่องเสียงเบาคงทำอะไรไม่ได้…
ริโอะ : มาโตบะ มีสมุดกับอะไรไว้เขียนไหม?
วาตารุ : เอ๊ะ? ก็มีอันที่เพิ่งซื้อมาใหม่อยู่หรอก…
ริโอะ : เขียนเพลงที่มีทั้งหมดเอาไว้แล้วใช่ไหม? ขอยืมที
วาตารุ : จะทำอะไรน่ะ?
ริโอะ : จะลองเลือกเพลงที่ใช้แค่กีต้าร์โปร่งกับกลองได้ดู แล้วก็จะเขียนจุดที่เปลี่ยนแล้วจะทำให้เสียงไม่เบาไปด้วย
บันริ : ตอนนี้เลยน่ะนะ!?
ริโอะ : ขอทำสมาธิหน่อย อย่าเพิ่งมาคุยด้วยล่ะ
เร็น : ทุกคน…
บันริ : เร็นคุง…อย่างนี้ก็พอจะหาทางไลฟ์ได้แล้วนะ!
เร็น : …อื้ม! แต่ว่า…เบสกับคีย์บอร์ด…
บันริ : มีแค่สองอย่างนั้นนี่เนอะที่ไม่รู้จะทำยังไง…เป็นที่แอมป์หรือเปล่านะ?
วาตารุ : …สตาฟครับ ถ้าไปแลกอุปกรณ์ตัวอื่นมาใช้จะมีเสียงไหมครับ?
สตาฟ : นี่ลองใช้อุปกรณ์สำรองดูแล้วก็ไม่ได้อยู่ดีน่ะ คงไม่มีทางอื่นหรอก…
วาตารุ : …เร็น บันริคุง… เดี๋ยวผมมานะ ถ้าเตรียมกันเสร็จแล้วก็ขึ้นไลฟ์ก่อนได้เลย!
บันริ : ที่บอกว่าไปเนี่ย…คือไปไหนน่ะ!?
วาตารุ : ไปหาพี่!!
ตอนที่ 5 : ไม่ว่ากี่ครั้ง
อาโออิ : สุดยอดเลย…ใช้แค่กีต้าร์กับกลองแต่เอาอยู่
ยามาโตะ : ฝีมือใช้ได้เลย ทำแบบนี้ก็แก้ปัญหาเรื่องเครื่องดนตรีน้อยได้
มิซากิ : แล้วคนเล่นเบสกับคีย์บอร์ดไปไหนล่ะเนี่ย? เหมือนจะมีปัญหาเรื่องอุปกรณ์กันนี่
โคเฮย์ : อย่าพูดอย่างกับเป็นเรื่องของคนอื่นสิ… พวกเราก็ต้องขึ้นแสดงต่อ จะเป็นยังไงยังไม่รู้เลย——
ฟูตะ : ชู่…โคนี่จัง เบาเสียงหน่อย
โคเฮย์ : นายเนี่ยน้า—
ฟูตะ : อะไรที่ยังมาไม่ถึงก็ค่อยไว้ทีหลังเถอะ ที่สำคัญกว่าคือตอนนี้อยากฟังเสียงของหมอนั่น…อยากฟังเสียงของเร็น
วันนี้หมอนั่นสุดยอดไปเลย… ทรงพลังแบบที่ฟังแค่เสียงก็ละสายตาไปไหนไม่ได้แล้ว…
—————————————
วาตารุ : ช่วยได้มากเลย ขอบคุณนะ…พี่ ไปล่ะ
เคนตะ : อา ถ้าไปได้สวยก็คงดีนะ
เรียว : สู้ๆ น้า—
เรออน : …ว่าแต่ นายูตะก็โอเคง่ายๆ เลยแฮะ ไม่นึกเลย
มิยูกิ : เพราะดูแล้ว นายูตะน่าจะไม่ชอบให้วงอื่นแตะมาอุปกรณ์ตัวเองนี่เนอะ
นายูตะ : …ก็แค่หงุดหงิดกับไอ้การกลั่นแกล้งไร้สาระนั่นมากกว่าก็เท่านั้นล่ะ
—————————————
FELIX : พวกนั้น…ดูจะยากแล้วสินะ…
HARU : เอ๊ะ? หมายความว่าไงน่ะ? ถึงจะมีกันอยู่แค่ 3 คนแต่ก็พยายามกันเต็มที่เลยนะ
FELIX : นั่นคงจะแสดงแบบแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากันไปก่อน พอสมาธิค่อยๆ ขาดก็เริ่มมีผิดพลาดกันแล้ว
ZACK : ไม่นึกเลยว่าจะเกิดปัญหากับอุปกรณ์อีกรอบ… ความโชคร้ายของฉันคงแพร่ไปหา Argonavis จริงๆ…
LIGHT : จะไปใช่ได้ยังไงล่ะ… แต่เกิดติดต่อกันแบบนี้ คิดยังไงก็มีใครสักคนจงใจทำชัดๆ…
D : …นี่ บนสเตจเริ่มมีการเคลื่อนไหวแล้วนะ มือเบสกับมือคีย์บอร์ด…กลับมาแล้ว?
—————————————
บันริ : เอ๊ะ อะไรน่ะๆ? จะทำอะไรเหรอ!?
ริโอะ : จะเปลี่ยนอุปกรณ์น่ะ แต่เสียงจะออกไหม…ก็คงต้องเดิมพันกัน
ยูโตะ : ยังมีให้เปลี่ยนอีกเหรอ!? แต่ไปเอามาจากไหนน่ะ?
วาตารุ : ไปยืมของไจโรมาน่ะ!
เร็น : เอ๊ะ…
วาตารุ : อย่าหันมามองทางนี้สิ เร็น! ต้องใช้เวลาแป๊บนึง
บันริ : เร็นคุง หันไปมองผู้ชมไว้นะ! แล้วเข้าช่วง MC!
เร็น : ต แต่จะพูดอะไรดีล่ะ…
ยูโตะ : อะไรก็ได้แหละน่า! พูดสิ่งที่คิดอยู่ตอนนี้ออกไปโล้ด!
เร็น : อ อื้ม เข้าใจแล้ว…
ริโอะ : เหลือเวลาไม่มากแล้วแฮะ… ถึงจะใช้งานได้ก็คงแสดงได้แค่เพลงเดียว
เร็น : อ เอ่อ ทุกคนครับ… วันนี้ต้องขอบคุณ…มากๆ เลยนะครับ
ก่อนจะเข้าสู่เพลงสุดท้าย…ขอผมพูดอะไรสักหน่อยนะครับ
ในตอนแรก…ผมมาเข้าร่วมเฟสนี้โดยที่ไม่รู้เหตุผลของตัวเองด้วยซ้ำ ผมไม่เข้าใจความหมายของการแข่งขันกัน แล้วก็ไม่เข้าใจความหมายการไประดับโลกด้วย
แต่ว่า…ความรู้สึกนั้นก็ค่อยๆ เปลี่ยนไป นั่นเป็นเพราะผมได้ดูไลฟ์ของวงอื่นๆ ที่เข้าร่วมครับ
GYROAXIA, FUJIN RIZING!, Fantôme Iris และ εpsilonΦ ที่เพิ่งขึ้นแสดงไปก่อนหน้านี้…
ทุกคนสุดยอดกันมากๆ ดูสนุกสนาน และเท่กันสุดๆ…! และที่สำคัญที่สุด คือทุกคนดูพยายามกันอย่างสุดความสามารถครับ
พยายามร้องเพลง พยายามเล่นดนตรีกันอย่างสุดความสามารถ… เหมือนกับเพราะมีแค่วิธีนี้เท่านั้นที่จะสื่อออกมา…
แล้วผมเอง…พวกเราเองก็เหมือนกับวงอื่นๆ เช่นกัน! เพราะฉะนั้นถึงได้คิดว่าจะเข้าร่วมเฟสนี้…ถึงได้คิดว่าอยากเข้าร่วมเฟสนี้ครับ!
ยูโตะ : ดีล่ะ มีเสียงแล้ว!! แสดงได้เลย!
ริโอะ : คีย์บอร์ดเองก็ไม่มีปัญหา!
วาตารุ : เบสก็โอเค!
บันริ : ดีล่ะ เข้าเพลงสุดท้ายเลยนะ เร็นคุง!!
เร็น : ขอโทษที่พูดยาวนะครับ เพลงต่อไปเป็นเพลงสุดท้ายแล้วครับ
พวกเราย้ายมาอยู่โตเกียวเพื่อเข้าร่วมเฟส… ที่ผ่านมาก็มีเรื่องต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย
เรื่องที่น่าเศร้าเองก็มี…แต่ว่า——
แต่ว่า พวกเราจะก้าวต่อไปครับ ไม่ว่าจะล้มกี่ครั้งก็จะลุกขึ้นมา แล้วพวกเราจะเริ่มต้นอีกครั้งจากตรงนั้น…ไปด้วยกันกับทุกคนครับ
“Goal Line”
—————————————
ชู : ทั้งแสดงแบบ Acoustic แทน ทั้งไปขอยืมอุปกรณ์จากวงอื่น… เด็กพวกนั้นนี่ตายยากซะจริง
เรย์จิ : แต่แผนจัดการไม่ให้ได้แสดงความสามารถจริงๆ ของพวกเราโดนขัดขวางซะแล้วนะครับ จะเอายังไงกับวงที่เหลือดีครับ?
ชู : …พอแล้วล่ะ ไม่น่าสนุกแล้ว
เรย์จิ : จะดีเหรอครับ? ยังมีวิธีอื่นอีกนะครับ…
ชู : ก็บอกว่าพอแล้วไง?
เรย์จิ : …เข้าใจแล้วครับ
ชู : (อะไรของเจ้านั่นน่ะ…น่ารำคาญจะตายชัก)
(ตั้งใจร้องเพลงอย่างสุดความสามารถ? เหมือนกับพวกเรา!? …พูดบ้าอะไรน่ะ!? ไม่เห็นเข้าใจเลย!!)
(ทำไมจะต้องโดนคนแบบนั้น…!)
(เกลียด…เกลียดหมอนั่น…เกลียดที่สุดเลย!!)
(นานะโฮชิ…เร็น…!!)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in