AAside Main Story Extra 4
บทที่ 1 : ผู้ใหญ่ที่แสนโชคร้าย
จุน : —โชคร้าย
ตั้งแต่เดินก้าวที่สองแล้วล้มกระดูกหักตอน 1 ขวบ ชีวิตของเราก็มีแต่ความโชคร้าย
ความโชคร้ายกลายเป็นเรื่องปกติ จนไม่รู้จัก Hard mode ด้วยซ้ำ ก็ไม่รู้จักนี่นา ชีวิตที่ไม่โชคร้ายน่ะ
แต่คนโชคร้ายอย่างเราเองก็เคยได้พบกับความโชคดีอันน้อยนิด เช่นมีเหรียญ 10 เยนหายากปนอยู่ตอนไปตกปลา หรือขึ้นรถไฟที่คนแน่นเอี๊ยดได้แบบเฉียดฉิว
ในความโชคดีที่นับครั้งได้นั้น สิ่งที่นับว่าโชคดีที่สุด...ตอนนี้เองก็ยังดำเนินต่อไปอยู่
เอาจริงๆ ก็ไม่มั่นใจเลย... ว่าสิ่งนี้คือโชคดีจริงๆ หรือเปล่า ถ้าถอยออกมาสักหนึ่งก้าวก็อาจจะเป็นโชคร้ายที่ค่อยๆ ดำเนินไปอย่างยาวนานเฉยๆ ก็เป็นได้
กว่าจะรู้... ก็คงอีกสักพัก
แต่ยังจำตอนที่เริ่มต้นขึ้นได้อยู่เลย ถ้าจำไม่ผิด—
[— 4 ปีก่อน ที่นาโกย่า]
เฟลิกซ์ : มาจนได้นะโทโมรุ ต้องขอบคุณการชี้นำแห่งโชคชะตาเลย
โคฮารุ : ไม่คิดเลยว่าจะมาจริงๆ... โทษทีนะที่ต้องให้มา
เฟลิกซ์ : ว่าแต่...ที่หลบอยู่หลังเธอนั่นใครเหรอ? เป็นเพื่อนของโทโมรุใช่ไหม?
โทโมรุ : อา ให้มาเป็นเพื่อนน่ะครับ เอ้าจุน อย่ามัวแต่หลบสิ ไปทักทายเร็ว
โคฮารุ : ดูไม่น่าจะพึ่งพาได้พอให้มาเป็นเพื่อนเลยนะ... ฉันมิตสึรุกิ โคฮารุ เล่นเบส
ส่วนนี่เฟลิกซ์ เป็น Vocal แล้วก็... เป็นลีดเดอร์ของวงใหม่นั่นแหละ
จุน : วง... เป็นเรื่องจริงจริงๆ ด้วย...
โทโมรุ : เอ๊ะ? มีอีกคนนึงใช่ไหมครับ? ถ้าจำไม่ผิดเป็นมือกลอง...
โคฮารุ : หมอนั่นยังไม่ใช่เมมเบอร์อย่างเป็นทางการน่ะ วันนี้เลยไม่มาเพราะอยากขอเวลาคิดดูก่อนอีกสักพัก
เฟลิกซ์ : แล้วเป็นไงบ้าง? ความรู้สึกของโทโมรุน่ะ
โทโมรุ : ...ผมจะเข้าวงครับ ...ผมอยากเข้าครับ
จุน : ตัดสินใจทันทีเลยเหรอ!!
โคฮารุ : ...จะดีเหรอ ตัดสินใจเอาง่ายๆ แบบนั้น ทำงานไปด้วยทำวงดนตรีไปด้วยมันเหนื่อยเอาเรื่องเลยนะ?
โทโมรุ : ไม่ได้ตัดสินใจเอาง่ายๆ นะครับ ตั้งแต่วันที่ถูกชวนวันนั้นจนถึงวันนี้ก็คิดมาตลอดเลย
พอจะนึกออกเลยครับว่าต้องลำบากแน่ แต่ว่า ผม... คือว่า... ไม่รู้จะพูดยังไงดี...
เฟลิกซ์ : ไม่ต้องฝืนเรียบเรียงออกมาเป็นคำพูดหรอก เพราะตอนนี้มีเสียงดนตรีที่อยากฟังมากกว่าคำพูดอยู่นี่นะ
โทโมรุ : เสียง...?
โคฮารุ : จะว่าไปก็ยังไม่เห็นฝีมือจริงๆ ของเจ้าหมอนี่เลยนี่นะ เอากีต้าร์มาด้วยใช่ไหมล่ะ? มาเล่นพร้อมกันเถอะ
โทโมรุ : ครับ! จะไปเตรียมเดี๋ยวนี้แหละครับ!
เฟลิกซ์ : ...โอ๊ะ? ตั้งใจเอากีต้าร์มา 2 ตัวเลยเหรอ?
โทโมรุ : อีกตัวเป็นของจุนน่ะครับ เขาก็เล่นกีต้าร์เหมือนกันเลยให้เอามาด้วย
จุน : ไม่เห็นรู้เลยว่าเรื่องจะเป็นแบบนี้...
โคฮารุ : อะไรกัน หรือว่าพวกนายเคยอยู่วงดนตรีมาก่อน?
โทโมรุ : เปล่าครับ ไม่ใช่เมมเบอร์ในวง... แต่ให้ช่วยแต่งเพลงให้น่ะครับ
เฟลิกซ์ : เห... จุนแต่งเพลงได้นี่เอง อยากฟังจัง
โคฮารุ : มาลองกัน เดี๋ยวทางนี้จะเล่นๆ เบสตามไปเอง
เฟลิกซ์ : น่าสนุกเชียว งั้นผมลองคิดเนื้อสดๆ ร้องเสริมเข้าไปด้วยดีกว่า
จุน : เอ๊ะ!? ม ไม่ คือมันไม่ใช่เพลงที่จะให้คนอื่นฟังได้...
โทโมรุ : เพลงที่จุนแต่งสุดยอดมากๆ เลยล่ะครับ! แต่ก็... สุดยอดจนวงที่จะเล่นเพลงนั้นความสามารถไม่ถึงเลยครับ...
แถมยังเล่นกีต้าร์เก่งมากๆ... อ๊ะ! เปียโนก็อยู่ระดับโปรด้วยสินะ!
โคฮารุ : เล่นคีย์บอร์ดเป็นด้วยเหรอเนี่ย งั้นก็ยิ่งมีค่าเลยสิ
จุน : อา ยิ่งกดดันขึ้นเรื่อยๆ เลย...!
บทที่ 2 : ณ คอนเสิร์ตเพลงคลาสสิค
จุน : สตูดิโอซ้อมที่น่าจะแค่ไปเป็นเพื่อนโทโมรุเฉยๆ
แต่พอรู้ตัวอีกทีไม่รู้ทำไมนอกจากโทโมรุแล้วตัวเองถึงได้เข้าร่วมเป็นเมมเบอร์ด้วย
เราเข้าร่วมแฟนท่อมอย่างกับเวลาไอดอลเดบิวต์ลับๆ อย่างไงอย่างงั้น
ใช่โชคดี...หรือเปล่านะ?
ตอนนี้ยังไม่รู้จริงๆ นั่นแหละ แต่ว่า... มีแค่สิ่งนี้เท่านั้นที่สามารถพูดได้อย่างมั่นใจ
...ว่าทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่การพบกันในครั้งนั้น
[— ก่อน Live・Royal・Fes รอบหลักเริ่ม 1 อาทิตย์]
จุน : คอนเสิร์ตเพลงคลาสสิค?
เฟลิกซ์ : ใช่แล้ว นักเรียนที่โรงเรียนสอนภาษาให้มา 2 สองใบน่ะ
คอนเสิร์ตจะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ยุ่งหรือเปล่า?
จุน : แน่นอนว่าไม่มีงานแล้วก็ไม่มีนัดอะไรหรอกครับ แต่... เพลงคลาสสิคงั้นเหรอ...
เฟลิกซ์ : อ้าว ไม่ชอบเพลงคลาสสิคหรอกเหรอ?
จุน : ไม่ใช่ไม่ชอบหรอกครับ... แต่จะว่ายังไงดี เหมือนไม่ค่อยถูกกับเพลงคลาสสิคเท่าไร
เฟลิกซ์ : ไม่น่าเชื่อเลยแฮะ
จุน : งั้น...เหรอครับ?
เฟลิกซ์ : อื้ม เพราะรู้สึกว่าองค์ประกอบของเพลงเพราะๆ ที่จุนแต่งจะมาจากเพลงคลาสสิค
เลยคิดว่าชอบน่ะ
จุน : ...แค่บังเอิญน่ะครับ เพราะได้ฟังอยู่บ่อยๆ
เฟลิกซ์ : งั้นเหรอ... คิดว่าน่าจะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศได้ดีแท้ๆ
จุน : เอ๊ะ?
เฟลิกซ์ : ช่วงนี้กำลังตันเรื่องแต่งเพลงใช่ไหมล่ะ? เลยคิดว่าน่าจะเหมาะสำหรับการเปลี่ยนบรรยากาศ
จุน : อะ... ขอโทษนะครับที่ส่งเพลงช้า...
เฟลิกซ์ : เรื่องส่งเพลงน่ะไม่เป็นไรหรอก แค่เห็นว่าช่วงนี้เอาแต่หมกตัวอยู่ในห้องเพราะเรื่องนั้นน่ะ
จุน : ...งั้นผมจะไปครับ
เฟลิกซ์ : ฝืนตัวเองมันไม่ดีนะ?
เฟลิกซ์ : ...งั้นเหรอ? งั้นก็ไปกันเถอะ!
จุน : ครับ... ขอบคุณครับ
เฟลิกซ์ : อ๊า จริงด้วย พรุ่งนี้ผมมีธุระนิดหน่อย ไว้นัดเจอกันที่คอนเสิร์ตเลยแล้วกัน เดี๋ยวเอาตั๋วให้ไว้ก่อน
ถ้าไม่อยากไปแล้วก็บอกได้ ไม่ต้องเกรงใจนะ!
——————————————
เฟลิกซ์ : อา ฮัลโหลจุนเหรอ? ขอโทษทีนะ คือว่าธุระก่อนหน้ากินเวลาไป
ดูไม่น่าจะไปทันน่ะ เพราะงั้นช่วยเข้าคอนเสิร์ตไปคนเดียวได้ไหม? แล้วเจอกันนะ À bientót! (แล้วเจอกัน)
——————————————
จุน : ........... เอ~~~~
(ไม่น่าจะจงใจ...สินะ แต่รู้สึกเหมือนติดกับเลย...)
(ว่าแต่คนเยอะจัง... ไม่ได้มาที่คนเยอะๆ แบบนี้นานแล้วเลยรู้สึกไม่สงบใจ...)
นักศึกษา A : เอ๊ะ? วันนี้ที่ฮอลดนตรีมีคอนเสิร์ตเหรอ?
นักศึกษา B : เหมือนจะอย่างนั้นนะ คนเยอะเชียว
จุน : (แถมไม่รู้ว่าเพราะเป็นฮอลของโรงเรียนดนตรีหรือเปล่า ผู้ชมเลยมีแต่นักเรียน... ไม่เห็นรู้มาก่อนเลย!)
(เป็นคุณลุงคนเดียวท่ามกลางเด็กๆ ชัดๆ! ใกล้จะโดนมองเป็นคนน่าสงสัยแล้วแน่ๆ!! หรือตอนนี้เลยก็...)
ยาม : เอ่อ ขอเวลาสักครู่ได้ไหมครับ? มาชมคอนเสิร์ตที่ฮอล...ใช่ไหมครับ?
บทที่ 3 : ความเป็นจริงอันเจ็บปวด
จุน : ไม่ใช่นะครับ คือว่า ผมมีตั๋วนะครับ! ไม่ใช่คนน่าสงสัยอะไร... เอ๊ะ? เอ๊ะะะะะ!?
จนถึงเมื่อกี้ยังอยู่ในกระเป๋าอยู่เลยแท้ๆ...
ยาม : ...ช่วยมาด้วยกันหน่อยได้ไหมครับ?
จุน : ไม่สิ คือผม บอกแล้วไงแค่มาดูคอนเสิร์ตเฉยๆ!
??? : นี่ ขอโทษนะ คือว่าไอ้นี่ตกอยู่น่ะ ของพี่ชายหรือเปล่า?
จุน : ...อ๊ะ นี่แหละ! นี่เลยครับนี่เลย! นี่ตั๋วผมเอง!! ตั๋วของผมนี่แหละ!!
ยาม : ...ไหนๆ แล้วก็มาด้วยกันหน่อยนะครับ
จุน : ...โดนมองว่าเป็นคนน่าสงสัยชัดๆ!! บอกแล้วไงครับว่าไม่ได้น่าสงสัย—
??? : ...เอ๊ะ? แซคคิว?
จุน : ...แซคคิว? ...ฉันเหรอ?
คานาตะ : แซคคิวจริงๆ ด้วยนี่นา—! มาทำอะไรที่นี่น่ะ? บังเอิญจัง—
จุน : อ...เอ่อ นิโจคุง...จากวง εpsilonΦ...ใช่ไหมนะ?
ยาม : ...คนรู้จักเหรอครับ?
คานาตะ : เอ๊ะ หรือว่าแซคคิว...ไปทำอะไรมา? แบบอาชญากรรมที่ไม่ได้ร้ายแรงมากอะไรงี้?
จุน : ไม่ได้ทำนะ! ผมเป็นคนบริสุทธิ์! ทั้งที่นัดมาดูคอนเสิร์ตกับเฟลิกซ์ซังแท้ๆ แต่กลายเป็นว่าต้องดูคนเดียว แถมยังทำตั๋วหล่นอีก แถมยังโดนมองว่าเป็นคนน่าสงสัยอีก... โชคร้ายที่สุด...
คานาตะ : เอ๊ะ งั้นหรอกเหรอ? นี่ๆ คุณยาม ดูเผินๆ คนนี้อาจจะดูแปลกๆ สักหน่อย แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่คนน่าสงสัยอะไรหรอกนะ
เห็นอย่างนี้ เวลาอยู่บนสเตจนี่เป็นแวมไพร์ผู้โหดร้ายผิดมนุษย์เลยนะ... อ้าว พูดแบบนี้ก็ยิ่งน่าสงสัยเข้าไปใหญ่สิเนอะ! ฮะๆ!
จุน : อ๊า... เรื่องยิ่งดูยุ่งยากเข้าไปใหญ่...
คานาตะ : เอาเป็นว่า เดี๋ยวผมจะเป็นคนยืนยันตัวตนให้เองน่า! เอ้า นี่บัตรนักเรียนของผม! งั้นไปก่อนนะ—!
ดูท่าจะยุ่งยาก เพราะงั้นจะหนีล่ะนะแซคคิว
จุน : ...เอ๋~~~~
——————————————
คานาตะ : เฮ้อ...หนีพ้นรึยังนะ?
จุน : แฮ่ก แฮ่ก... ไอ้การเดินเรื่องอย่างกับโชโจมังงะนี่มันอะไรกัน...
คานาตะ : แต่ว่านะแซคคิว ไปทำอะไรที่นั่นน่ะ?
จุน : ไปทำอะไร? ก็ไปดูคอนเสิร์ต...
คานาตะ : แต่ว่าวันนี้เป็นวันคอนเสิร์ตสำหรับนักเรียนไม่ใช่เหรอ?
จุน : เอ๊ะ... จริงด้วย มีเขียนอยู่ในตั๋วด้วย...
คานาตะ : มาผิดเหรอ? ไม่แปลกหรอกที่ยามจะสงสัยเอา—
จุน : ฮะๆ... เรื่องปกตินั่นแหละ... เฟลิกซ์ซังเองก็ช่างเอาตัวรอดจากเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างสวยงามเลย...
ว่าแต่... คือ ฉันไม่เป็นไรแล้วล่ะ... ขอบคุณที่มาช่วยนะ...
คานาตะ : ไม่เป็นไร— นี่เลยได้เหตุผลให้โดดด้วยพอดี ลัคกี้จะตาย! เดิมทีก็ไม่ได้สนใจคอนเสิร์ตแบบนั้นอยู่แล้วด้วย
จุน : ...นิโจคุงก็มาดูคอนเสิร์ตเหรอ?
คานาตะ : เรียกซะห่างเหินเชียว! เรียกคานะจังก็ได้น่า! เพราะที่โรงเรียนเป็นสังกัดของที่นี่น่ะ
ชอบโดนยัดเยียดตั๋วอะไรแบบนี้มาเรื่อยแหละ จะให้ไปทุกอันก็ยุ่งยากน่ารำคาญ
จุน : สมแล้วที่เป็นโรงเรียนดนตรีชื่อดัง...
คานาตะ : ที่สำคัญกว่านั้นน่ะนะ— อยากลองคุยกับคนจากแฟนท่อมมาตั้งนานแล้วล่ะ
จุน : งั้นเหรอ...?
คานาตะ : ถ้าจำไม่ผิดทุกคนทำวงดนตรีไปด้วย ทำงานไปด้วยใช่ไหมนะ?
แบบที่เรียกกันว่า “ผู้ใหญ่ที่เดินตามความฝันเรื่อยไป” ใช่ไหมนะ? คิดอยู่เลยว่าคนแบบนั้นเป็นยังไงกันน้า—น่ะ
จุน : ฮะๆ... ฉันไม่ใช่คนน่านับถือแบบนั้นหรอก... แต่เดิมก็ไม่ได้เป็นคนมีงานทำดีๆ ด้วยซ้ำ...
เหมือนว่าเพราะมีเมมเบอร์คอยช่วยเหลืออยู่เลยทำวงต่อไปได้น่ะ...
คานาตะ : ...หืม—
จุน : ไม่ได้ไล่ตามความฝันอะไรเท่ๆ แบบนั้นหรอก... อะ ถ้าพูดอีกอย่างก็รู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในความฝันล่ะมั้ง
เพราะขนาดฉันเป็นคนแบบนี้แท้ๆ ยังได้เล่นดนตรีต่อไปเลย...
คานาตะ : เห—
จุน : ...อ๊ะ ข ขอโทษที น่าเบื่อสินะ?
คานาตะ : เปล่านี่ สนุกดีออก
จุน : ค่อยยังชั่ว...
คานาตะ : ก็เท่ากับว่าแซคคิวเรียกสถานการณ์ที่ถอยหลังกลับไม่ได้แล้วนี้ว่าเหมือนกำลังอยู่ในความฝันสินะ?
บทที่ 4 : Moratorium
จุน : (อ...เอ๊ะ? หรือจะเผลอพูดอะไรไม่เข้าหูเข้าซะแล้ว? เมื่อกี้รู้สึกเหมือนโดนดูถูกสุดๆ เลย...)
คานาตะ : แซคคิวเนี่ย... ทำไมถึงได้อยู่ในวงดนตรีอยู่เหรอ?
จุน : ทำไม? ...ก็...เพราะโดนชวน...
คานาตะ : เห~... เพราะโดนชวนเนอะ... แค่โดนชวนก็ทำมาได้ถึงอายุเท่านี้เลยเหรอเนี่ย สุดยอดเลยเนอะ
จุน : ........
คานาตะ : แต่ก็นะ นี่เองก็ไม่ได้มีเหตุผลอะไรยิ่งใหญ่ถึงมาทำวงดนตรีหรอก
แต่ถึงอย่างนั้น นี่ก็อยู่ในวงเพราะมีสิ่งที่อยากได้มานะ? ไม่เหมือนกับนาย
จุน : คือว่า...ฉัน...
คานาตะ : แต่ก็น่าสนุกดีนะ ทั้งได้เล่นดนตรี ได้แต่งเพลง ทำกิจกรรรมวงอย่างสนุกสนานไปพร้อมกับเพื่อนๆ ผู้ใหญ่แสนใจดี๊ใจดี~นั่นน่ะ!
ก็ดูสบายใจดีนะ ถึงไม่มีงานทำดีๆ ก็สามารถอยู่ที่นี่ได้โดยที่ไม่ต้องกังวลอะไรนี่เนอะ
คานาตะ : ...เอ๊ะ? อย่าบอกนะว่ากลายเป็นดูเหมือนนี่ไปแกล้งเข้า?
แต่ว่านะ— ก็ไม่แปลกไม่ใช่เหรอที่จะรู้สึกหงุดหงิดน่ะ? ก็ทำเป็นโชว์การเป็นผู้ใหญ่ดีๆ ที่เลื่อนการเป็นผู้ใหญ่ออกไปก่อนใส่นี่
จุน : ไม่มีอะไรจะตอบกลับเลยครับ...
คานาตะ : อ๊ะ คร้าบๆ~! มีอะไรจะถามแซคคิวครับ!
จุน : เชิญครับ คานะจัง...
จุน : .........เอ๊ะ
คานาตะ : จะยุบวงจริงๆ ด้วยเหรอ? แต่ก็งี้แหละเนอะ จะให้เริ่มต้นชีวิตใหม่ก็สายไปแล้วด้วยสิ
จุน : ยุบวง...เอ่อ...คือ...
คานาตะ : ถ้ายุบวงแล้วแซคคิวจะเอาเงินที่ไหนมาใช้กินอยู่เหรอ? คนที่ทำแค่วงดนตรีอย่างเดียวจนอายุเท่านี้แล้ว จะให้หาที่ทำงานใหม่ก็คงยากใช่ไหมล่ะ?
เพราะงี้เมมเบอร์คนอื่นเลยไม่ออกจากงานกันน่ะสิ? แต่เฟสเองก็ไม่ใช่อะไรที่ชนะได้ง่ายๆ โดยทำอย่างอื่นไปด้วย
...เอ๊ะ อย่าบอกนะว่าไม่ได้คิดอะไรเผื่อไว้เลย? ไม่ได้มีลางสังหรณ์ถึงวิกฤตอะไรเลยเหรอ? ไอ้ที่เรียกกันว่าทำอะไรก็ชิลๆ น่ะเหรอ? นึกว่าเป็นแค่ตำนานเมืองนะเนี่ย~
จุน : HP ที่เหลืออยู่มัน...
คานาตะ : ...เอาจริงๆ ไม่ว่านายจะใช้ชีวิตยังไงก็ไม่ได้สนใจหรอก
แต่ยังไงก็มาพยายามกับเฟสสำหรับสร้างความทรงดีๆ ไปด้วยกันเถอะเนอะ
จุน : ...พยายามไปด้วยกัน? หมายความว่ายังไงน่ะ?
คานาตะ : นี่คิดไว้ว่าเรียนจบเมื่อไรจะสืบทอดธุรกิจของที่บ้านน่ะ เพราะยังไงพี่ก็คงไม่เอาอยู่แล้ว
ถึงยังไงวงที่ชนะก็คงเป็นพวกเราก็เถอะ แต่ระดับโลกบ้างล่ะ โปรบ้างล่ะอะไรนั่น นี่ไม่คิดจะเลี้ยงชีพตัวเองด้วยดนตรีหรอกนะ
จุน : .......
คานาตะ : ...ว่าไปนั่นเนอะ! โทษทีๆ ไม่ได้คิดแบบนั้นจริงๆ หรอก! คงไม่จี๊ดใจเพราะคำพูดล้อเล่นของเด็กม.ปลายหรอกใช่ไหม?
งั้นนี่ไปก่อนนะ เจอกันอีกทีคงเป็นตอนเฟสวันจริงสินะ? แล้วเจอกันนะ—!
จุน : อย่างกับโดนโจมตีซ้ำ... ทั้งที่ตายแล้วเลย...
——————————————
จุน : ...ทำไม
เราถึงได้ทำวงดนตรีอยู่กันนะ?
ก็จริงอยู่...ที่เพราะโดนชวน
ทุกอย่าง...เริ่มต้นขึ้นจากตอนนั้น
เป็นครั้งแรก...ที่ไขว่คว้าอะไรมาไว้ในมือได้...
[ณ แชร์เฮาส์ -Fantôme Iris-]
จุน : กลับมาแล้วครับ...
เฟลิกซ์ : ยินดีต้อนรับกลับมานะ จุน ขอโทษที่วันนี้จู่ๆ ก็ไปไม่ได้นะ
จุน : เฟลิกซ์ซัง ยังตื่นอยู่ด้วยสินะครับ...
เฟลิกซ์ : อ้าว ดูเหนื่อยเชียว... คอนเสิร์ตมันส์ขนาดนั้นเลยเหรอ?
จุน : เปล่าครับ คือที่จริงสรุปแล้วก็ไม่ได้ไปคอนเสิร์ต...
——————————————
เฟลิกซ์ : — งั้นเหรอ คานาตะทำแบบนั้น
จุน : ก็เลยคิดเรื่องนั้นมาตลอด...
เฟลิกซ์ : การครุ่นคิดอะไรไม่ใช่เรื่องไม่ดีหรอก
จุน : .......เฟลิกซ์ซัง......ขอถามอะไรหน่อยได้ไหมครับ?
เฟลิกซ์ : ว่ายังไง?
เฟลิกซ์ : ...ตอนนี้ยังพูดอะไรไม่ได้
จุน : ...เอ๊ะ
เฟลิกซ์ : เพราะถ้ายังไม่ถึงตอนนั้นจริงๆ ก็ไม่รู้หรอกว่าจะเลือกทางไหน
จุน : อะไรกัน...
เฟลิกซ์ : แล้วก็...ถึง Fantôme Iris จะเป็นวงที่ผมเริ่มขึ้นมา แต่ก็ไม่ใช่ของผมคนเดียว
ถ้าโคฮารุ ไดมอน หรือโทโมรุจะออกจากวง ผมก็ห้ามไว้ไม่ได้หรอก
แล้วถ้าเมมเบอร์เปลี่ยนไป นั่นก็อาจจะไม่ใช่ Fantôme Iris อีกต่อไปก็เป็นได้
...แน่นอนว่าจุน ถ้าเธอตัดสินใจว่าจะออกจากวงเองก็เช่นกัน
เฟลิกซ์ : ...จุน?
จุน : แน่นอนว่าอาจจะดูเหมือนแค่พึ่งพาสภาพแวดล้อมที่ไม่ต้องทุกข์ร้อนนี้ แต่ว่าผม—
อยากทำต่อไป! อยากอยู่ใน Fantôme Iris!!
ตราบใดที่วงยังต้องการผม...ยังต้องการเพลงของผม ผมก็จะไม่ยอมแพ้เด็ดขาด!
อยากจะยึดมั่น...ในที่ที่ตัวเองสามารถอยู่ได้นี้ไว้อย่างสุดชีวิต!!
เฟลิกซ์ : ...อืม เข้าใจแล้ว
จุน : อะ...ขอโทษนะครับที่เสียงดัง...
เฟลิกซ์ : ไม่หรอก ดีแล้วที่ได้ฟังความรู้สึกของเธอ ขอบคุณนะ จุน
เอ้า เวลาป่านนี้แล้ว ไปนอนกันเถอะ พรุ่งนี้ต้องเริ่มซ้อมขั้นสุดท้ายสำหรับเฟสรอบหลักแล้วด้วยนี่นะ
จุน : ครับ...เดี๋ยวหาอะไรดื่มแล้วผมก็จะไปนอนแล้วครับ ราตรีสวัสดิ์นะครับ
เฟลิกซ์ : Fait de beaux rêves (ฝันดีนะ)
จุน : ........อย่างนี้นี่เอง
เรา...เป็นอย่างนั้นนี่เอง
(เพราะโทโมรุขอร้องมาเลยเริ่มลองแต่งๆ เพลงดู แล้วก็เข้าวงเพราะเฟลิกซ์ซังชวน)
(และนั่นเป็นครั้งแรก ที่เพลงของตัวเองเป็นที่ต้องการ...)
——————————————
โคฮารุ : เห... ฝีมือใช้ได้กันทั้งคู่เลยนี่ กีต้าร์น่ะ
โทโมรุ : ทางนี้เองก็ตกใจเลยครับกับการเล่นด้วยกันครั้งแรก โดยเฉพาะการร้องเพลงของเฟลิกซ์ซัง...
จุน : นั่นคือภาษาฝรั่งเศสใช่ไหมครับ? จู่ๆ เพลงที่แต่งก็มีบรรยากาศหรูหราแนวโกธิคขึ้นมา...
โคฮารุ : เรื่องฝีมือไม่มีปัญหาเลย แล้วนายล่ะว่าไง เฟลิ?
เฟลิกซ์ : วิเศษกันทั้งสองคนเลย!
เรื่องความสามารถด้านกีต้าร์นี่ผ่านกันทั้งคู่เลย แต่ที่สำคัญกว่านั้น... เป็นเพลงที่เพราะมากๆ เลยนะจุน!
จุน : ...เอ๊ะ?
เฟลิกซ์ : ดนตรีมีความขึงขังสไตล์คลาสสิก แต่ก็มีความเฉียบคมราวกับใบมีดอยู่ด้วย
วิสัยทัศน์ของผมในตอนนี้มองออกเป็นรูปร่างอย่างชัดเจนเลย! มาขอบคุณการชี้นำแห่งโชคชะตานี้อีกสักครั้งกันเถอะ!
โคฮารุ : เอ่อ... สรุปคือยังไงนะ?
เฟลิกซ์ : โทโมรุ จุน... เราต้องการพวกเธอ ช่วยเข้าร่วมวงของพวกเราได้ไหม?
โทโมรุ : ค...ครับ! รบกวนด้วยนะครับ!!
จุน : ดีแล้วเนอะ โทโมรุ...
........เอ๊ะ? นี่ด้วยเหรอ?
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in