เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทสัมภาษณ์ของ JO1parunosekai
ประสบการณ์ทำงานในบริษัทก่อนมาเป็น คาวานิชิ ทาคุมิ JO1
  • บทสัมภาษณ์จากแมกกาซีน vivi (october 2021)

    ? คาวานิชิ ทาคุมิ (JO1) ประสบการณ์ในโลกของการทำงานบริษัทก่อนที่จะมาเดบิวต์ ไม่ว่าจะคิดยังไงก็ไม่ใช่ทางลัด 


    (KAWANISHI TAKUMI) ทาคุมิ : ตัวผมเองไม่มีทั้งประสบการณ์ในเรื่องของการเต้น การร้องเพลง แต่ในเวลาต่อมาก็สมัครเข้าร่วมออดิชั่นในรายการและเป็นหนึ่งในสมาชิกของ  JO1 เพื่อท้าทายตัวเองครับ

           ตอนช่วงยังเป็นนักเรียน ผมทุ่มเทช่วงเวลาให้กับการเล่นเบสบอล พอเรียนจบมัธยมมา ก็ไปทำงานอยู่ที่ factory เหมือนกับว่าได้ใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมที่ค่อนฟังดูจะมีแต่ผู้ชายมาโดยตลอด ซึ่งพอมาอยู่ใน JO1 ในวงก็มีแต่วงที่เต็มไปด้วยเด็กผู้ชาย ก็เลยทำให้ในทุก ๆ วันรู้สึกว่าค่อนข้างที่จะอยู่กับเพื่อน ๆ เมมเบอร์ได้ง่ายสบายใจครับ แต่ว่าผมเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับเวลาส่วนตัวมากเป็นพิเศษ  ในตอนแรกที่ต้องไปใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน (อพาร์เมนเดียวกันที่แยกห้อง 11 ห้อง) ผมตื่นตระหนกมากๆ แล้วผมก็รักสะอาดด้วยนะ ! แต่ว่าตอนนี้พอเวลาผ่านมาก็เริ่มชินแล้วครับ อีกอย่างตอนนี้เหมือนผมได้รับอิทธิพลจากเมมเบอร์คนอื่นเข้ามา เลยค่อนข้างที่มีนิสัยไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นมานิดหน่อยแล้วครับ (หัวเราะ) แต่ว่าก็ยังถือว่าไหวอยู่ครับ 


    ในบรรดา artists ท่านอื่น ๆ ส่วนมากก็มักจะได้รับการฝึกฝนมาตั้งแต่ยังเด็ก แต่ตัวผมเองเรียกได้ว่ามีชีวิตที่เดินอยู่บนเส้นทางที่ต่างออกจากไปพวกเค้าเลย ด้วยเหตุผลนี้ผมเลยมักจะถูกถามเสมอว่านี่เป็นทางลัดหรือเปล่า ซึ่งผมไม่ได้คิดแบบนั้นนะครับ สิ่งที่ผมได้เรียนรู้มาเป็นเรื่องของคุณลักษณะการเป็นนักกีฬา มารยาทที่ถูกต้อง การกล่าวคำทักทายเมื่อพบเจอผู้คน นิสัยตื่นเช้าต่าง ๆ ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาทั่วไป รวมไปถึงไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามผมจะทำความเข้าใจด้วยตนเองก่อน จากนั้นจึงเริ่มตัดสินใจแล้วลงมือทำครับ ซึ่งนี่ก็คือสิ่งที่ผมได้สั่งสมมา 


           การเริ่มฝึกฝนการร้องเพลงหรือการเต้นตั้งแต่เนิ่น ๆ  
    มีข้อดีอยู่อย่างแน่นอนครับ แต่ว่าสิ่งที่กล่าวมาก็ไม่ใช่ตัวผมเอง 
    ด้วยเหตุผลนี้ผมจึงมีสิ่งต่าง ๆ หรือสิ่งที่รู้อื่น ๆ ติดตัวมา
    แม้ว่าจุดเริ่มต้นของผมจะช้า แต่สำหรับผมไม่ว่าจะคิดยังไง ประสบการณ์ที่ผมได้ผ่านพ้นมา ก็ไม่ใช่สิ่งที่เปล่าประโยชน์ไปเลยครับ 

    JO1 ทุกคนมีเป้าหมายยิ่งใหญ่โบยบินไปสู่การเป็น CENTER

     ทาคุมิ : JO1 เป็นวงที่มีการพูดคุยกันบ่อยมาก ๆ ผมมักจะเป็นผู้ฟังมากกว่า เพราะไม่อยากขัดกับความคิดเห็นของใคร แล้วก็กลัวว่าความคิดเห็นของตัวเองที่แสดงออกไปจะฟังดูแปลก ๆ ผมเป็นคนที่ค่อนข้างจะคิดมากเกินไปด้วยครับ (หัวเราะ)

     ในวงของเรามีหัวหน้าวงคือ โชคุง (โยนะชิโระ โช) เค้าเป็นคนที่มีความหนักแน่นและเอาจริงเอาจังมาก และด้วยความผมที่ค่อนข้างที่จะมีนิสัยให้อารมณ์เหมือนเป็นน้องชายมั้งครับเลยน่าจะเค้าถูกสปอยล์

    เพื่อน ๆ ในวงแต่ละคน เข้มงวดกับตัวเองเป็นอย่างมากแล้วก็มีเป้าหมายที่ต้องการจะไปให้ถึงสูงมาก 
    ในแต่ละวันเราจะใช้เวลาในการฝึกประมาณ 6-7 ชั่วโมง เช่น คลาสเรียนภาษา คลาสเรียนเปียโน หรืออื่น ๆ โดยแต่ละคนก็จะมีตารางเรียนที่ต่างกันออกไปตามความต้องการครับ ถ้าถามผมตอนนี้ ผมค่อนข้างที่จะมีช่วงเวลาที่หนักหน่วงมากกว่าตอนอยู่ในรายการอีกครับ (หัวเราะ) และด้วย timing ตอนนั้นที่เราเดบิวต์ (4 มีนาคม 2020 : รายการ pd101 สิ้นสุดในธันวาคม 2019) มาจนถึงตอนนี้เรายังไม่เคยได้มีโอกาสแสดงบนสเตจที่มีแฟน ๆ เข้าชมเลยสักครั้งเดียวครับ แต่ผมก็คิดว่าด้วยโอกาสนี้เป็นเหมือนช่วงเวลาที่เราสามารถพัฒนาตัวเองได้ โดยในขณะเดียวกันเพื่อที่จะไม่ลืมความรู้สึกของ performance ที่มีผู้ชม ผมจะกลับไปดูรายการ pd101 ในรอบวัน final ประกาศผล 11 คนครับ แล้วก็ได้แต่คิดว่าในตอนนั้นดีมาก ๆ เลย อยากจะได้ยินเสียงตะโกน คยาา  ! ! ของแฟน ๆ อีกจัง เมมเบอร์ทุกๆคนอยากเจอแจมมากเลยครับ (ชื่อแฟนคลับ) และในตอนนี้เรากำลังเตรียมตัวฝึกซ้อมเพื่อทำคอนเสิร์ตในฤดูหนาวปี 2021 นี้อยู่ครับ

    สิ่งที่อยากขอบคุณ คือ ล่าสุดใน single (4TH ALBUM :STRANGER) ใหม่ของ JO1 ผมได้รับเลือกเป็น center ครับ คิดว่าคงไม่มีเรื่องพิเศษอื่นใดได้อีก ก่อนที่จะขึ้นสเตจแน่นอนว่าผมตื่นเต้นมาก ๆ แต่พอเพลงขึ้นผมจะเป็นไทป์ที่เข้าโหมดได้แบบเป็นไปตามธรรมชาติ และไม่ว่าจะฝึกอิมเมจหน้ากระจกกี่ครั้งก็ตาม ที่ผมรู้สึกได้คือเหมือนว่าผมเป็นไทป์ที่ถ้าให้ไหลไปตามธรรมชาติแบบนั้น ผมคิดว่าสามารถทำออกมาได้ดีกว่าอย่างไม่คาดคิดเลย

    แม้ครั้งนี้การเป็น center เป็นเหมือนความรับผิดชอบที่ต้องแบกรับ แต่ด้วยความที่วง JO1 ของเราทั้ง 11 คนมีเป้าหมายว่าทุกคนคือ center และด้วยความรู้สึกที่ไม่อยากจะพ่ายแพ้ ผมเลยมีกำลังพยายามสุดความสามารถเลยครับ

    ? ที่บ้านของผมที่เต็มไปด้วย ‘ คาวานิชิ ทาคุมิ ‘  

    คุณแม่ที่เอาจริงเอาจังมาก(ในการเป็นแฟนคลับ)จนทำผมเขิน

    ทาคุมิ : ทุกๆครั้งที่ผมออก TV คุณแม่จะไลน์มาหาว่า แม่ดูด้วยนะ !   แต่ที่ตกใจมากไปกว่านั้นก็คือ
    ที่ห้องนอนที่บ้านของผมมีนิตยสาร JO1 กองอยู่มากกว่า 50 เล่ม รวมไปถึงแผ่น CD กองเต็มไปหมดเลยครับ ตอนเห็นครั้งแรกผมดีมาก ๆ และแม้จะบอกความรู้สึกขอบคุณไปแล้วก็ตาม แต่อีกด้านนึงที่ผมคิดคือ อะไรของแม่เนี่ย ไม่เข้าใจแม่เลยจริงๆ

    ผมเป็นคนค่อนข้างจะไม่อะไรกับรูปลักษณ์ภายนอก อย่างตอนที่ต้องเปลี่ยนสไตล์ให้เข้ากับ concept ของเพลง ก่อนอื่นทางสต๊าฟจะบอกความต้องการแรกมาก่อน ถ้าเราโอเคทั้งหมดก็ทำครับ 
    อย่างผมสีชมพู หรือถักเปียกลางหัว ถ้าเทียบกับเมมเบอร์คนอื่น ผมเหมือนจะได้ทำทรงผมแนว ๆ เคารแรกเตอร์ในโลก fantasy ต่าง ๆ เยอะมาก สงสารหนังหัวตัวเองอยู่นะครับ แต่ถึงจะกังวลก็เป็นการเปลี่ยน mood ที่ดีครับ 

    แต่ประเด็นตอนนี้คือคุณแม่ของผมเองครับ ที่จะชอบมีรีแอคชั่นถึงผมเสมอ ๆ เช่น แต่งหน้าแบบนี้ลูกหล่อมาก ทรงผมทรงนี้เข้ากับลูกมาก ก็ค่อนข้างลำบากใจในการที่ต้องมีรีแอคชั่นตอบกลับคุณแม่ด้วย ในฐานะลูกชายค่อนข้างลำบากสินะครับ (หัวเราะ) แต่นี่ก็คงเป็นความรักจากพ่อแม่สิเนอะ 

    ー 

    ?ช่องทางตามไปแห่ ! คอนเท้นแน่นๆ ทำงานสร้างตึก 
    twitter @official_jo1
    tiktok https://www.tiktok.com/@jo1_gotothetop
    youtube  youtube.com/JO1_official

     @paruxingfu
    สัมนี้น่ารักมากเป็นความทาคุมิที่ถูกเล่าผ่านตัวหนังสือจนเห็นภาพ ส่วนตัวเราประทับใจความมุทะลุของคุมิมาตั้งแต่ในรายการ
    ตอนนั้นปักธงคนนี้เพราะมุ่งมั่น ทุบเป็นทุบ แต่ก็มีด้านมุ๊งมิ๊งในแบบที่ไม่ได้ตั้งใจ แงๆๆๆ 555555
    น่ารักมาแต่เกิดงง 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in