เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตตลอดการเรียนป.ตรีของสวอนKorakot Poolsook
ฝึกงานเทอม 1 ปี 3
  •           ปีนี้ 2563 เราขึ้นปี 3 เทอมนี้มีวิชาฝึกงานเรียกกันว่า WBL1 ขอเกริ่นก่อนว่าเราเรียนสาขา การจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่ ซึ่งถ้าเรียกง่าย ๆ ตามความเข้าใจก็คือค้าปลีกนั่นแหละ ลักษณะเด่นของสาขานี้ก็คือจะมีฝึกงานตั้งแต่ปี 3 จนไปถึงปี 4 รวมก็ 4 เทอม 4 ครั้ง 

              มาที่เรื่องการฝึกงานกันต่อ ในเทอมแรกของปี 3 เราหาที่ฝึกงานยากมาก เพราะฝึกแค่ 7 สัปดาห์ หรือระยะเวลา 1 เดือนครึ่งเท่านั้น ทำให้หลายบริษัทเลือกที่จะปฏิเสธเพราะด้วยเหตุผลที่ว่า

     "ระยะเวลาสั้นเกินไป" 

             แต่ยังดีที่โชคเข้าข้าง เราไปที่ 7-11 ประจำปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา ก็คุยกับคุณผู้จัดการไว้เรียบร้อยเสร็จสรรพถึงวันที่มาฝึกงาน ในใจก็คิดว่าที่นี่ใจดีจัง พี่ๆเพื่อนร่วมงานที่คุยด้วยก็เป็นมิตร และมีอัธยาสัยดี 

              วันจันทร์ที่ 15 เริ่มการฝึกงานวันแรก
              "สวัสดีค่ะ วันก่อนมาติดต่อฝึกงานไว้ วันนี้เป็นวันฝึกงานวันแรก วันนี้มารายตัวค่ะ"
              
              "รายงานตัว ? พี่ยังไม่รู้เลยค่ะว่ามีเด็กฝึกงาน"

              เราเอ๋อแดกมาก วันนันคือโทรหาคุณผู้จัดการแต่ก็ไม่รับสาย ทางพี่ ๆ ใน 7 -11 ก็บอกว่าผู้จัดการปั๊มไปต่างจังหวัดอีก 1 อาทิตย์กว่าจะกลับมา เพราะต้องให้ผู้จัดการอนุญาตเข้าร้านค้า เราถึงจะสามารถฝึกได้ เป็นไงละทีนี้ โดนเทแบบไม่รู้ตัวเลยจ้า เราเลยเดินออกมาจากปั๊มเพื่อนั่งรถกลับบ้านเพื่อหาที่ฝึกงานใหม่ทันทีเพราะถ้าหากไม่ได้ฝึกเทอมนี้ต้องเรียนเพิ่มอีกปีไม่จบพร้อมเพื่อนแน่ ๆ 

              ในใจเลยนึกไปถึงที่ฝึกงานเก่าสมัยเรียน ปวส. เลยติดต่อไป ปรากฏว่าเขารับเราอย่างไม่ลังเล เนื่องจากเราเคยทำงานให้เขาเเล้วทำงานได้ดีมาก เขาจึงยินดีที่จะรับเราเข้าฝึกงานอีกครั้ง

             ดีใจที่ผ่านมันมาได้แล้ว ด่านต่อไปก็คือนำเสนอการฝึกงาน ซึ่งอาจารย์จะสุ่มว่าใครจะได้ออกมานำเสนอหน้าชั้น ก็คงต้องลุ้นกันต่อไปนะคะ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in