ที่ยกมาในวันนี้เราขอเรียกว่าเป็นเพลง End credit นะคะ เป็นเพลงที่ขึ้นพร้อมกับรายชื่อผู้สร้างหลังจากภาพยนตร์จบ ถ้าเป็นเพลงประกอบ หรือsoundtrack ต่างๆในเรื่องมารวมด้วย เราว่าเราเขียนไม่จบแน่ๆ เพราะเยอะมากๆฮาๆ
ขอเปิดด้วยเพลงนี้เลยค่ะ Beauty and the beast เป็นเพลงประกอบในฉากเต้นรำของเบลล์ และอสูร พูดถึงความรักของเบลล์กับอสูรค่ะ ทั้งๆที่ตอนแรกแค่เป็นเพื่อนยังจะไม่ได้เลย พอเจอหน้ากันทุกวัน ทำอะไรเหมือนปกติ ได้เห็นในมุมที่ไม่เคยเห็น จากไม่ได้คิดอะไร แต่อยู่ๆก็ค่อยๆมีความรู้สึกพิเศษเกิดขึ้นมา เป็นสิ่งที่ไม่ได้คาดคิด ไม่ทันตั้งตัว สุดท้ายทั้งคู่ก็มีใจให้กันค่ะ
เพลงมี2 เวอร์ชั่นค่ะ คือปี 1997 และ2017 สไตล์เพลงเพลงค่อนข้างต่างกันทีเดียวค่ะ ทางเรานั้นค่อนข้างผูกพันธ์กับเวอร์ชั่นแรกมากกว่า ความชอบเลยเอียงๆไปทางเวอร์ชั่นเก่าฮ่าๆๆ เว่อร์ชั่นใหม่ก็เพราะนะคะ แล้วแต่คนชอบเลยย
มาต่อที่เพลงนี้กันค่ะ A whole new world เป็นเพลงประกอบในฉากที่อะลาดินพาเจ้าหญิงจัสมินออกไปดูโลกภายนอกกำแพงวัง โดนการขี่พรมวิเศษ เชื่อว่านี่เป็นฉากที่หลายๆคนประทับใจ รวมถึงเราด้วยค่ะ มันดีไปหมดด
เพลงเกี่ยวกับ อะลาดินที่พาเจ้าหญิงจัสมินไปพบกับโลกใบใหม่ มันสวยงามมากๆ ไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่เห็น เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก ทุกอย่างดูสดใสเมื่อฉันได้อยู่ในโลกใบใหม่กับคุณ - เราว่าจริงๆก็คือที่ต่างๆภายนอกวัง แต่มองด้วยมุมที่ขี่พรม เป็นมุมมองใหม่ บวกกับเจ้าหญิงจัสมินไม่ได้รับอนุญาตให้ออกวังด้วย ทำให้ไม่ค่อยได้เห็นสิ่งต่างๆภายนอกสักเท่าไร ( นอกจากจะแอบหนีออกมาเอง ) เลยเรียกว่าโลกใบใหม่ค่ะ
อีกเช่นเคย เพลงนี้มี2 เวอร์ชั่นเหมือนกันค่ะ คือในปี 1992 และ2019 เพลงนี้เรากลับอินในเวอร์ชันใหม่มากๆๆๆๆ เปิดวนซ้ำทั้งวันเลยค่ะฮ่าๆๆๆ ทั้งเสียงร้อง ทั้งทำนองมันละมุนมากๆ ดีงามม แล้วแต่คนชอบนะคะ
เพลงนี้เราชอบมากกกกกกก เพลงจะเป็นแนว R&B Ne-Yo ร้องได้หวานละมุนสุดๆ หลังจากที่หนังจบเพลงนี้ก็ขึ้นมาพร้อมกับภาพประกอบสวยๆ เป็นend credit ที่ประทับใจมากๆค่ะ
เพลงพูดถึง การที่คุณเข้ามาในชีวิตฉันมันไม่ได้อยู่ในแพลนเลยนะ คุณทำให้ชีวิตฉันดีขึ้น และคุณเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ที่ฉันไม่เคยรู้เลยว่าฉันต้องการ - You the best thing I never knew I needed - คือมันน่ารักมากๆเลยค่ะทุกคน
เราว่าเพลงเข้ากับเรื่องนี้มากๆ เพราะเจ้าชายในตอนแรกเป็นคนที่ไม่เอาไหนเลย อยู่ๆก็กลายเป็นกบ และได้พบกับเทียน่า คนธรรมดาๆที่มีความฝัน และความพยายามในการเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง พอเจ้าชายได้อยู่กับเทียน่า เจ้าชายก็ค่อยๆเปลี่ยนความคิด ค่อยๆเป็นคนที่ดีขึ้น
เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่เราชอบเหมือนกันค่ะ จริงๆก็คือชอบทุกเพลงที่เขียนมาเลยฮ่าๆ แต่เพลงนี้จะแตกต่างออกไป ไม่ใช่แนวเพลงรักหวานๆแล้วค่ะ
เพลงพูดถึงโมอานา นางเอกของเราค่ะ เป็นลูกสาวของหัวหน้าเผ่า ที่อยากออกทะเลไปให้ไกลกว่าแนวปะการัง ซึ่งการแล่นเรือออกแนวปะการังเป็นสิ่งต้องห้าม เพราะมันอันตราย นางชอบทะเลแบบมากๆ แต่คือโดนพ่อห้าม น้องจะทำยังไงได้
การใช้คำของเพลงนี้เป็นสิ่งที่เราว้าวมากๆ มันสื่อออกมาว่าโมอานาชอบทะเลจริงๆ มีแพสชั่นจริงๆ ท่อนนึงในเพลงที่เราชอบมากๆคือ เส้นที่ท้องฟ้าและพื้นน้ำมาบรรจบกัน มันเรียกร้องให้ออกไปค้นหา ไม่มีใครบอกได้ว่ามันจะสิ้นสุดที่ไหน สักวันฉันจะได้รู้ ถ้าฉันไปถึงที่นั่นได้
เพลงนี้ขึ้นมาในภาพยนตร์ตอนท้าย มันคือเข้ากันมากๆกับสิ่งที่เราเพิ่งดูไป ดู zootopia จบกลับบ้านมาคือเสิร์ชเพลงนี้อย่างรวดเร็วเลยฮ่าๆ บ่งบอกความเป็นเรื่องนี้ได้ดีมากๆค่ะ
เพลงจะพูดถึงการไม่ยอมแพ้ ไม่มีใครเรียนรู้โดยไม่ทำพลาดหรอก ฉันจะไม่ยอมแพ้ จะไม่หนีไปไหนทั้งนั้น จะลองทุกอย่างถึงแม้มันจะล้มเหลวก็ตาม เหมือนกับจู้ดี้กระต่ายน้อยที่มีความฝันอยากเป็นตำรวจ แต่ในโลกของzootopia กระต่ายไม่เหมาะที่จะเป็นตำรวจหรอก แต่จูดี้ก็พยายามย่างสุดความสามารถเพื่อพิสูจน์ตัวเองค่ะ เราชอบจู้ดี้ กับนิคมากค่ะ คู่นี้น่ารักกกกก
จบแล้วค่ะสำหรับเพลง End credit จากภาพยนตร์Disney เราเขียนมารู้สึกเหมือนมีหลายเพลงเลย จริงๆมีแค่7 เพลงเองฮ่าๆ เราหวังว่าจะชอบกันนะคะ ถ้าข้อมูล หรือการใช้คำผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่า
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in