ไม่เจอกันนาน คิดถึงจังเล้ยยยยย..
ไม่แวะมานานจนนอนไม่หลับ
รู้สึกอยากเอาสิ่งต่างๆในหัวออกมาบ้าง..
คงต้องสารภาพตามตรงว่าหายไปปั่นการบ้าน
สอบ ดูงาน เที่ยว อยู่กับแม่ ทำธุระ
เยอะจนบอกไม่ถูกเลยว่า หายไปไหนมาบ้าง
กว่าจะกลับมา ก็เปิดเทอมใหม่ซะละ
ถึงเวลาต้องสู้ ชูสองนิ้วกันต่อแทบไม่ได้หายใจ
.............................................................................................
ช่วงที่ผ่านมา ได้ไปเที่ยวหลายๆที่
ที่แรกเป็นการไปเที่ยวที่เกิดจากความเครียด
"บางกระเจ้า"
ไม่เคยไปเลยและครั้งนี้ไปคนเดียว
อ่านข้อมูลจากในเว็บแล้วก็ไปด้นสดเอาข้างหน้า
นั่งใต้ดินไปลงสถานีศูนย์สิริกิต > นั่งมอไซค์ไปท่าเรือคลองเตย > นั่งเรือข้ามฝากไป
ตอนที่เข้าใจว่านั่งเรือก็นึถึงเรือข้ามฝากแบบทั่วไปที่เคยเห็น
แต่! พอไปถึงปุ๊บ .. เอ้า เรือหางยาวแบบเรือแม่นาคเลย
ความเครียดหายไปจากลมและละอองน้ำที่เข้ามาสัมผัสหน้าแล้วค่า
จากนั้นเราก็เช่ารถจักรยานปั่นต่อ ปั่นไปลองอาหารใหม่ๆ
ที่นั่นเขาทานก๋วยเตี๋ยวใส่น้ำเย็นตาโฟสีชมพูๆ(เต้าหู้ยี้) แปลกดี
แนะนำว่า มาแล้วต้องลองงงง..
สมกับที่เป็นปอดของกรุงเทพฯจริงๆ
สดชื่นมากก กลับมาก็มีกำลังใจทำงานต่อเลย ชอบ
...........................................................................................
ที่ที่สอง ไปเพราะอยากไป จองตั๋วเอาไว้
"เชียงใหม่"
ดอยอินทนนท์ - เมืองเชียงใหม่
อันนี้ไม่พูดเยอะ .. หลายๆคนก็คงเคยไปกันแล้ว
ง่ายๆ สั้นๆ
ประทับใจมากเวลาอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวบ้าน.
.....................................................................................................
ที่ที่สาม ไปเพราะอาจารย์พาไปศึกษาดูงาน
ตื่นเต้นมากกเพราะไปต่างประเทศเป็นครั้งแรก
"ประเทศบาหลี"
ธรรมชาติสวยมาก สายธรรมชาติต้องไป
ซึ่งตรงสายเราเลย 55555555555555555
บาหลีเป็นประเทศที่ไปง่ายมาก ค่าครองชีพก็ไม่แพง
ของอร่อยๆมีเยอะนะ ถ้าได้ไกด์ดี ไกด์จะคัดสรรมาให้
ปล.ไปบาหลี ถึงไปเองเก่งๆ แต่ก็จ้างไกด์เถอะ
ไกด์ช่วยต่อรองให้เราไม่เสียเปรียบ
และให้คำแนะนำเราได้เยอะมากจีๆ
อยากกลับไปอีก เป็นครั้งแรกที่ได้จับเงินล้าน
5555555555555 เวลาจ่ายเงินนี่ต้องนับหน่วยสิบร้อยพันหมื่นแสนกันเลย
..............................................................................
ที่ที่สี่ พาแม่ไปถ่ายรูปเพราะแม่ชอบถ่ายรูปมาก
นอกจากนั้น เราเองก็ชอบที่นี่ด้วยเช่นกัน
"พิพิธภัณฑ์สยาม"
ช่วงนี้กำลังมีนิทรรศการ ถอดรหัสไทย
ชื่อว่าน่าสนใจและ พอหาข้อมูลไป น่าสนใจมากกว่าเดิมอีก
เหมือนถ้าเราพูดถึงความเป็นไทยแล้วมันมีอะไรบ้างล่ะ
เช่นห้องนี้ เป็นห้องอาหารไทย ชื่อ ไทยชิม
ก็จะมีของให้เล่น พอเราหยิบจานด้านข้างมาวางตรงช่องกลมๆที่โต๊ะ
ก็จะแสดงส่วนประกอบและที่มาของอาหารจานนั้นของไทย
สนุกดี .. ฝรั่งชอบใจกันใหญ่เลย
นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายต่อหลายห้องที่น่าสนใจ
ขอบคุณข้อมูลจาก Facebook page : Museum Siam นะคะ
และแน่นอน แม่เราชอบถ่ายรูป
เรากับแม่เลยไปคลุกกันที่ ไทยแชะ 555555555555
เขาจะมีเสื้อผ้าเครื่องประดับไทยๆวางไว้ให้ เราแค่ใส่แล้วถ่ายรูปโลด
เปลี่ยนชุดกันสนุกเชียว
นอกจากนี้ ยังมีห้อง ไทยตั้งแต่เกิด ที่ประทับใจมาก
สองแม่ลูกเดินออกมาแบบ กระซิกๆ ปาดน้ำตากัน
(คนไทยหลายๆคนเข้าไปก็แอบรู้สึกใจสั่นๆบ้างแหละค่ะ)
เพราะอะไร ต้องไปลองดู :)
บอกได้คำเดียวว่า สนุกและได้ความรู้จริงๆ
...........................................................................................................................
ที่สุดท้าย (ของรอบนี้) ยังนะ เรายังไม่จบการเดินทางง่ายๆ
ที่สุดท้ายนี้ไปแบบปุ๊บปับรับโชคมาก
อยู่ๆก็ไปไหม อะไปสิ อะจอง อะเก็บประเป๋า พรุ่งนี้ไปเลย
มายก็อชชช แต่ก็ไป 55555
"เกาะสีชัง"
วิวจากศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่
เกาะที่มีความน่ารักคนละแบบกับเกาะอื่นๆ
อาหารอร่อย ราคาก็พอๆกับที่อื่นๆ แต่อาหารสดดี.
มาตามหาหอยแปลกๆ แต่หมดแบบที่ถามหาแล้วตอบกันไม่ได้เลย
ทำใจเลย อดหอยแปลกๆที่เค้าแนะนำกัน
นอนคืนเดียว กลับ
แต่ก็รู้สึกดีนะที่ได้มา แม้จะอดเล่นน้ำ TT
...................................................................................................
รอบนี้มีแต่เรื่องเที่ยวมาคุยด้วยเนอะ
เรื่องอื่นยังเก็บไว้ในใจก่อน
555555555
เอ้อ ปีใหม่แล้วนิ
แต่ละคนตั้งปณิธานของตัวเองรึยังนะ?
เราตั้งละนะ.
"เราจะยิ้มให้มากขึ้น"
"เราจะตั้งใจทำตามเป้าหมายให้มากขึ้น"
รอดู The new me 2018 นาจา.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in