เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - EverYMarina Book Blog
รีวิว - ดุจนกในกรงขัง ชุด สิบสองเศร้า : Chiffon_cake


  • เรื่องย่อหลังปก
    หอสี่เปรียบดั่งเกาะร้างในตำนานที่เต็มไปด้วยขุมสมบัติลึกลับน่าค้นหาแต่ก็มีบางคนที่ไม่อยากพาตัวเองเข้าไปใกล้เพราะรับรู้ถึงอันตรายที่รออยู่นั่นเอง อาจเป็นเพราะด้วยความบังเอิญหรือโชคชะตาลิขิตบางอย่างที่นำพาให้คนอย่างผมได้มาเจอกับ ‘คีน’ ทายาทที่แท้จริงเพียงคนเดียวของตระกูลภารกรซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจเกือบทุกอย่างของจังหวัดเรียกได้ว่าเขารวยล้นฟ้า รวยจนไม่รู้จะเอาเงินไปทำอะไร รวยจนไม่รู้จะหาคำไหนมาเปรียบแต่คนที่ดูเหมือนจะเพอร์เฟ็กต์ไปซะทุกอย่างแบบเขากลับนอนคนเดียวไม่ได้!ใช่ครับ นอนคนเดียวไม่ได้ ต้องมีคนนอนเป็นเพื่อนทุกคืน… และผมที่ตอนนี้ได้กลายเป็น ‘เด็กของคีน’ ไปแบบงงๆ ก็ต้องทำหน้าที่นั้นอย่างเลี่ยงไม่ได้แม้ความรู้สึกของพี่คีนที่มีต่อผมจะยังดูกั๊กๆ และความสัมพันธ์ของเราก็ยังดูไม่ชัดเจนแต่ผมก็ดันชอบที่จะได้นอนกับเขาไปซะแล้วเพราะงั้นก็ยอมเป็นนกในกรงขังของพี่คีนต่อไปแบบนี้ก็แล้วกัน

    คุยกันหลังอ่าน
    ก็หลังจากเอนทรี่ที่แล้วได้รีวิว บัลลังก์ปักษา และเอนทรี่ก่อนหน้านั้นก็รีวิว ราชาวิหคไป เพราะฉะนั้นเราก็เลยอ่านต่อเนื่องกันไปเลยกับดุจนกในกรงขังค่ะ เรื่องนี้ถ้านับเรื่องหลักก็คิดว่าเป็นเล่มสุดท้ายของเล่มหลักแล้ว เพราะอีกเล่มนึงสิบสองรัก จะเป็นเล่มพิเศษค่ะ

    ก็ถ้าเรียงตามลำดับการเกิดเรื่อง จะเป็นบัลลังก์ปักษา ราชาวิหค แล้วก็ดุจนกในกรงขัง แล้วก็สิบสองรักเนอะ
    ถ้าให้เราเรียงความชอบ เราคิดว่าเราชอบดุจนกในกรงขังพอๆกับราชาวิหคค่ะ ส่วนบัลลังก์ปักษาจัดอยู่ในหมวดเฉยๆค่อนไปทางไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ละมั้ง 555

    เรื่องนี้เป็นเรื่องของเด็กหอสี่ผู้ร่ำรวยนั่นเองค่ะ พระเอกคือคีน (คนที่สงครามยืมเงินมาไถ่ตัวอ้ายในเล่มราชาวิหค เจ้าของห้างภารกรที่ออกมาทุกภาค) กับ น้ำเงิน อดีตลูกคนใช้ของดลหอหก
    จริงๆพลอตเรื่องเอื้อกับการแบบเป็นเรื่องแนว PWP มากเลย แต่ว่าเรื่องนี้ออกแนวอบอุ่นหัวใจมากกว่า พี่คีนเป็นสายหล่อ รวย เปย์ ติดแฟน ตามใจแฟนมาก ส่วนน้ำเงินก็จากที่อกหักจากดลจนมาใช้คีนดามใจก็ตกหลุมรักคีนไปอย่างว่องไว จริงๆเราค่อนข้างชอบไดนามิกของคู่นี รู้สึกว่าเป็นคู่ที่ไม่งี่เง่าอะ น่ารักดี

    เนื้อเรื่องไม่ค่อยดราม่าค่ะ มีช่วงสุดท้ายเรื่องคนเก่าๆของคีน เรื่องพ่อของคีน บ้าง ส่วนฝ่ายน้ำเงินเราว่าค่อนข้างชัดเจน เราชอบคาแรกเตอร์ของคู่นี้ค่ะ ตัวพลอตไม่ได้ซับซ้อนมาก เราว่าอ่านได้แบบชิลๆสบายๆค่ะ แบบไม่เครียด

    E-book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in