//ดองไว้จนปีนึงแล้ว 555
วันที่ 14 มิถุนายน
นัดเช้าเหมือนเดิม วันนี้อาหารเช้าเป็นข้าวผัดอเมริกัน ถ้าสังเกตในรูปจะเห็นข้างหลังเป็นคล้ายๆ ครัวซองต์ใส่แฮมกับชีส (มั้งนะ) ไม่รู้จะอธิบายรสชาติยังไงดี จำได้ว่ามันไม่อร่อย แต่อยากลองกินอีก
การเข้าห้องสอบก็เหมือนเดิม เก๊กท่าให้กล้องตอนเดินเข้าห้องสอบด้วยความปลง ของที่ให้ก็เหมือนเดิม แต่ไม่ได้ยาดม 55555 ตัดสินใจใช้เวลาสิบห้านาทีก่อนเริ่มสอบนอน
พอเปิดโจทย์ก็เห็นข้อนึง Art!!!! ด้วยความเกลียดชังโครมาโทกราฟีตั้งแต่ที่เทเรื่องนี้ในข้อสอบเคมีภาคเรียนหนึ่ง เลยรู้สึกถูกโจทย์ข้อนี้ดึงดูด
พออ่านแป๊บเดียวก็รู้ว่าถ้าจะไม่เอาเต็มก็ Qsum พลิกไพ่ได้ แต่พอมาเห็นเลข input แล้วก็ชักไม่แน่ใจว่า จะได้กี่คะแนน (ตารางใหญ่สุดสี่ล้านคูณหนึ่งล้าน) แต่ก็ยังเขียนไปอยู่ดี สรุปได้ 20/100 ตัดสินใจไม่ทำต่อ และใช้เวลาชั่วโมงกว่าๆ กับการเขียน Robot เขียนไปเรื่อยๆ ติดบั๊ก เลิก
ย้ายมาคิดข้อที่เหมือนจะง่าย แต่ก็คิดไม่ออกซักทีอย่าง Cat (หาขนาดกรงที่เล็กที่สุดที่ต้องใช้ย้ายแมวให้มาเป็นคู่)
เขียนไปเขียนมาเหลือสี่สิบนาที ยังคิดไม่ออก แต่จู่ๆ ก็ปิ๊งวิธีโง่ขึ้นมาได้ พอใช้ test cases ที่โจทย์ให้มา ปรากฏว่าผิดไปเคสนึง แต่ก็ยังดันทุรังส่งไปในเกรดเดอร์
คะแนนขึ้นด้วย!!!! ปาฏิหารย์ยังคงมีจริง ต้องขอขอบคุณ cppreference ที่ช่วยให้ได้มา 40 คะแนน พอรวมมันก็แค่ 1/5 ของคะแนนเต็มในวันนั้น
อย่างน้อยก็ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย
ออกมาด้วยความรู้สึกโล่งในสมอง (ทุกอย่างจบสิ้น เหรียญก็ไม่ได้แน่ๆ) เตรียมตัวไปเที่ยวต่อ
วันนั้นในตอนบ่ายไปนิทรรศรัตนโกสินทร์ เลยทานข้าวกลางวันกันบนรถ ด้วยความที่เคยมาแล้วเลยไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่ก็อยากมาอีกอยู่ดี แต่ครั้งนี้เหมืือนได้ไปรูปแบบของนิทรรศการที่มันสั้นกว่าครั้งแรก ของฝากทั้งหมดก็ซื้อมาจากที่นี่ ทั้งยาดมและพวงกุญแจ กลับมาถึงมหิดลเกือบๆ หกโมงเย็น
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in