เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My memoryI'Am Janista
ONCE UPON A TIME MY DREAM
  • ฝันค่ะ ฝันตอนบ่ายแก่ ๆ พร้อม - - ฝันว่าไปเช่าห้องใหม่ในขณะที่เดินสำรวจหลังห้องอยู่ซึ่งมันติดกับถนนสักแห่งคราคร่ำด้วยรถและผู้คนแต่เป็นถนนไม่กว้างนะ เหมือนเล็ก ๆ ในเมืองทั่วไป 

    จากนั้นมีลุงคนหนึ่งแกมาทักว่า "หนูย้ายมาใหม่เรอะ" เราก็หันไปมอง หน้าแกมีเขี้ยวเหมือนยักษ์ด้วย แต่แกก็แค่ทักแล้วเดินจากไป ไอ้เราก็นั่งสำรวจถนนที่ว่าไปเรื่อย ๆ แล้วก็มีผู้หญิงสาวสองคน เดินมาหาเราแล้วพูดว่า "พี่ค่ะ คือแบบเพื่อนหนูเค้าเงินขาดมืออ่ะค่ะ หนูเห็นพี่ไปธนาคารเมื่อเช้าเลยคิดว่าจะถามยืมเงินพี่สักหน่อย" ไอ้เราก็ตอบว่า โห เงินพี่ก็เอาเข้าธนาคารไปหมดแล้วไง ไม่เหลือที่พี่หรอก" แกก็เดินจากไป แล้วก็มีผู้หญิงอีกคนเดินมาอีกทาง เดินมาถึงก็ยื่นใบอะไรสักอย่างเหมือนเป็นคูปองสีเหลือง ๆ จำคำพูดไม่ค่อยได้ประมาณว่า มีคนให้เอามาให้พี่ เนี่ยมันเป็นของพี่นะ มีคนให้มานะ อะไรประมาณนั้น 

    ไอ้เราจากที่นั่งชมวิวหลังห้องเสร็จก็หันกลับมา คุณพระ!!! มันไม่ใช่ห้องเราแล้วอ่ะ มันกลายสภาพเป็นร้านอาหาร กว้างพอดูเหมือนกัน กระดาษหายไปละ ตรงที่เรานั่งอยู่มันเป็นโซนแบบว่าเหมือนห้องอาหารอ่ะ ติดหรูนิด ๆ (ถนนยังมีอยู่นะ) เยื้องไปซ้ายมือข้างหน้าหน่อย ๆ มันเป็นโรงครัวของร้านแม่ครัวมีคนเดียวใส่แว่น ผมบ็อบ กำลังวุ่นกับการทำครัวอยู่ ข้างหน้าเป็นลานโล่ง ๆ พื้นเป็นหญ้ามีบล็อคปูเป็นพื้น แบบมีหญ้าแซมเขียว ๆ สวยดี มีโต๊ะไม้สีหม่น ๆ เรียงกันแระมาณ 4-5 โต๊ะ ด้านขวาของลานเป็นต้นไม้ใหญ่ ใหญ่มากให้ร่มเงาสุดยอด คล้าย ๆ ต้นจามจุรีอ่ะ แผ่ร่มเงาคลุมทั้งลานเลย ส่วนด้านขวาำไปอีกเป็นอีกโซนเป็นห้องโล่ง ๆ มีหลังคา มีโต๊ะอยู่ประมาณ 4-5 โต๊ะเหมือนกัน มีทางออกไปถนนที่ผ่านหลังร้านด้วย 

    ในฝันไอ้เราก็เดินแบบประมาณว่า ร้านใครวะ งามง่าว!! หันซ้ายหันขวา เดินสำรวจไป จากนั้นก็เริ่มมีลูกค้าเข้าร้านมา เข้ามาเรื่อย ๆ มีเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งวิ่งมาหาเราแล้วพูดว่า "พี่ช่วยหนูหน่อยสิ หนูรับลูกค้าไม่ทัน พี่เอาเมนูไปให้ลูกค้าทีนะ ทั้ง ๆ ที่งง ๆ ก็วิ่งหาเมนูแต่ก็หาไม่เจอ เลยวิ่งไปในครัวแล้วถามแม่ครัวว่า "ป้า หาเมนูไม่เจอ คนเข้าร้านมาเยอะแยะเลย ทำไงดี เค้ารอกันนานแล้วอ่ะ" ป้าแกก็หันมาพูดว่า "อะไร...ร้านตัวเองแท้ ๆ ยังไม่รู้ว่าเก็บเมนูไว้ตรงไหน โน่นเมนูอยู่ในชั้นนั่นไง" O.,o ตกใจรอบสอง เฮ้ย..ร้านตูเรอะ!! "เฮ้ยป้า ใช่ที่ไหน หนูไม่เคยมีร้านแบบนี้นะ ทำไมหนูไม่เคยเห็นมาก่อน??" แต่ก็ไม่ได้ฟังป้าแกพูด วิ่งออกมารับออเดอร์ลูกค้า ที่เข้ามานั่งเต็มทุกโต๊ะ ทั้งวิ่งรับออเดอร์ เก็บโต๊ะที่เค้าอิ่มกันแล้ว 

    วิ่งสวนไปมากับเด็กวัยรุ่นอีกคน แล้วก็ถามแกอีกที "น้องถามจริง ๆ ร้านนี้ร้านพี่เหรอ ทำไมพี่ไม่เคยเห็น แ้ล้วพี่จะเป็นเจ้าของได้ไง??" เด็กก็ตอบมา่ว่า "ของพี่นั่นล่ะ เค้าให้มาเมื่อกี้ไง" หมายถึง...อิตอนที่มีเด็กสาวมายื่นคูปองสีเหลือง ๆ นั่นน่ะเหรอ? เพราะตอนรับแล้วหันกลับมามันก็กลายเป็นร้านอาหารเลยอ่ะ ว่าแต่ตื่นมารีบร่างรูปแบบร้านในฝันเรียบร้อย ฮะ ๆ อ้อ...ลืมเล่าถัดจากห้องครัวไปนิด ๆ เป็นสวนหย่อมอ่ะ เห็นตอนเดินวนในโซนที่เป็นลานโล่ง ๆ เพราะโซนห้องโล่ง ๆ นั้นเด็กวัยรุ่นวิ่งเข้าออกอยู่คนเดียว ส่วนห้องที่เราเดินออกมาที่เหมือนเป็นห้องอาหารติดแอร์อ่ะเหมือนจะไม่เปิดให้บริการ 

    คิดไปคิดมา ปกติไม่เคยฝันอะไรเป็นเรื่องเป็นราวแบบนี้สักนิด แต่ก็น่าจะถือว่าเป็นฝันที่ดี แววเฒ่าแก่อาจจะบังเกิดในไม่ช้านี้ก็ได้ ฮุฮุ ปล.จำเมนูที่ลูกค้าสั่งได้ ว่า เอาน้ำพริกจิ๊น+แกงอะไรสักอย่าง+ของหวานสักอย่างนี่ล่ะ ในฝันยังแอบคิด "ไอ่นิมันสั่งอาหารจะใดวะ บ่อเข้ากันสักน่อย - -"

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in