เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Anything, anytime, anywhere ✍️Poppy Bae
MINJUKIM แบรนด์เสื้อผ้าจากเกาหลีใต้ที่มีกลิ่นอายชวนฝันดั่งแฟรี่เทล
  • ล่าสุดเราเพิ่งไปดูรายการหนึ่งในเน็ตฟลิกซ์มา  เป็นรายการประกวดแฟชั่นแบบเรียลลิตี้โชว์  แบบสนุกมากกก  ชวนลุ้นตลอดเลย ยิ่งผู้เข้าแข่งขันผ่านเข้ารอบลึกขึ้นยิ่งแทบลุกไปไหนไม่ได้เพราะอินเกิน55555  ซึ่งเจ้าของแบรนด์ MINJUKIM ที่ตั้งชื่อแบรนด์จากชื่อของเธอเองเป็นผู้ชนะการประกวดในรายการ Next in Fashion นั่นเองค่ะ  สุดปังงงง


    Minju Kim คือใคร?


    ภาพจาก IG :  @_himinju_


        มินจูคิมเป็นชาวเกาหลีใต้เจ้าของแบรนด์ MINJUKIM ซึ่งเปิดตัวแบรนด์ในปี 2015 หลังจากได้รางวัล H&M Awards ในปี 2013 แถมเธอยังเป็นผู้เข้าแข่งขันรอบ semi-finalist  ของ LVMH Prize ในการประกวด LVMH Young Fashion Designers ในปี 2015 อีกด้วย  และล่าสุดในปี 2020 คิมมินจูยังชนะการประกวดในรายการเรียลลิตี้โชว์ Next in fashion ของ Netflix  


    ตั้งแต่ที่อยู่ในรายการแล้วที่เราเอาใจช่วยมินจู  ด้วยความเป็นกันเองและอัธยาศัยดี  รวมทั้งความถ่อมตัวและสดใส  ทำให้เราค่อยๆ ซึมซับตัวตนของมินจูเข้าสู่หัวใจ จนรู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นแฟนคลับเธอไปแล้ว  แถมยังเอาใจช่วยเธอสุดๆ เลยล่ะค่ะ 


    แต่ละชุดที่มินจูทำบ่งบอกสไตล์ของตัวเธอมาก  กรรมการเองก็บอกว่าเธอมีพรสวรรค์และมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองอย่างชัดเจน  ถึงจะมีตอนที่เกือบตกรอบแต่สุดท้ายกรรมการก็ได้ให้โอกาสมินจูเพื่อพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งจนสามารถไปสู่รอบไฟนอลได้ 


    รอบตัดสินไฟนอลเป็นคอลเลกชั่นที่เราประทับใจมากที่สุด  ซึ่งคนในรายการรวมทั้งกรรมการก็เหมือนกัน  คอลเลกชั่นนี้มินจูได้อินสไปร์มาจากฟรีด้า คาห์โล (Frida Kahlo) จิตรกรหญิงผู้เป็น feminist ที่โด่งดังไปทั่วโลก  และคอลเลกชั่นนี้ก็ถูกสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับผู้หญิงคนนี้ที่เป็นไอค่อนด้านศิลปะตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันแม้ว่าเธอจะจากโลกนี้ไปแล้วก็ตาม


    มินจูตีความศิลปะของฟรีด้าในแนวทางของตัวเองได้สนุกมาก  เธอผสมผสานจินตนาการของตัวเองเข้าไปกับแฟชั่นสมัยใหม่ได้ลงตัวสุดๆ เป็นคอลเลกชั่นที่คล้ายกับคัพเค้กหลากสีบนถาดอาหาร  ฟีลลิ่งประมาณนั้นเลยค่ะ  ดูสดใสและมีสไตล์ในแบบของตัวเธอเอง  



    ภาพจาก IG : @_himinju_

    “ฉันมักจะไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง แต่ฟรีด้า คาห์โลเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันอยากจะเป็นเหมือนกับเธอ  มั่นใจในตนเองและไม่หยุดทำในสิ่งที่รัก”

    มินจูบอกว่าเธอมักจะสงสัยในความสามารถของตนเองอยู่เสมอว่าความสามารถของเธอนั้นดีพอหรือยัง  แต่สุดท้ายเธอก็ได้ทำให้ทุกคนเห็นและยืนยันกับตัวเธอเองแล้วล่ะค่ะว่าเธอมีความสามารถและพรสวรรค์มากๆ 



    “ความสวยงามเป็นเรื่องที่ไม่สามารถเอามาเปรียบเทียบกันได้”


    ประโยคนี้เราเห็นด้วยมากๆ กับคำพูดของมินจูเลยค่ะ  เธอพูดในตอนสุดท้ายในช่วงสัมภาษณ์ของรายการ  คนที่เป็น finalists อีกคนคือแดเนียล เฟลตเชอร์ (Daniel Fletcher) คนนี้ก็มีความสามารถมากเช่นกัน  ดังนั้นในการตัดสินของกรรมการมันจึงไม่ใช่การตัดสินว่าฝีมือของใครดีกว่ากัน  เพราะสุดท้ายแล้วศิลปะไม่มีคำว่าถูกผิด (ในแง่ที่ว่าไม่ได้ไปก็อปใครหรือทำผิดศีลธรรมนะคะ)



    ดีไซเนอร์สาวผู้มากด้วยความสามารถกับผลงานหลากมิติ

        จากผลงานคอลเลกชั่นต่างๆ และจากการประกวดของเธอเอง  มินจูยังได้ออกแบบเสื้อผ้าให้กับศิลปินในเกาหลีใต้อีกด้วย  อย่างเช่นคอลเลกชั่น Moon Gardener SS16 ที่ได้สวมใส่ในอัลบั้ม  one of the night โดยไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป Red Velvet หรือน้องเค้กแดงนั่นเองค่ะ


    ภาพจาก Twitter :  @minjukim_


    นอกจากนี้สาวๆ ยังได้สวมใส่ชุดของคิมมินจูทั้งอัลบั้ม Rookie, Russian Roulette อีกด้วย


        ชุดของคิมมินจูยังถูกสวมใส่โดย Lee Hi นักร้องเจ้าของเสียงสวรรค์ผู้มากด้วยความสามารถ  และได้ไปเฉิดฉายอยู่บนหน้าปกนิตรยสาร Elle ซึ่งสวมใส่โดยเจนนี่ Blackpink  




    แฟชั่นของคิม มินจู ถ่ายทอดผ่านจินตนาการด้วยสไตล์  youthfulness, playfulness and joyfulness


        คิม มินจูเป็นที่รู้จักว่าในฐานะดีไซเนอร์ที่ถนัดแฟชั่นสไตล์ feminine  อย่างที่ได้บอกไปว่าสไตล์ของเธอมีเอกลักษณ์มาก  เห็นได้ชัดจากชุดที่เธอสร้างสรรค์ออกมา  ซึ่งจะเน้นความขี้เล่นแบบวัยรุ่นเข้ากับสไตล์แบบแฟชั่นสมัยใหม่  แต่ละคอลเลกชั่นของมินจูบ่งบอกจินตนาการของเธอผ่านการผสมผสานที่โดดเด่นกับศิลปะงานฝีมือได้อย่างลงตัวและเต็มไปด้วยความสนุกสนาน  


        MINJUKIM เป็นแบรนด์โปรดสำหรับเราไปแล้ว  เราชอบสไตล์ชุดที่เหมาะกับทุกวัย  ใส่ได้ทุกคน  ชุดของสาวพลัสไซส์ก็มี  น่ารักมากด้วยนะ?    



    “ชุดที่สวมใส่เพื่อความสุขของตัวเองโดยไม่ขึ้นอยู่กับสายตาของใคร”


        เอวา เฉิน (Eva Chen) ซึ่งเป็นกรรมการร่วมการตัดสินได้พูดในรายการ Next in Fashion ในช่วงรันเวย์โชว์ไฟนอลของมินจูเอาไว้ว่าคอลเล็กชั่นไฟนอลของมินจูทำให้นึกถึงการสรรค์สร้างชุดของผู้หญิงที่สวมใส่เสื้อผ้าเพื่อตัวของพวกเธอเอง  โดยไม่ขึ้นอยู่กับสายตาของผู้ชายหรือคนอื่นๆ แต่เป็นการแต่งตัวเพื่อความสุขของตัวเอง  ซึ่งเสื้อผ้าที่คิมมินจูได้ออกแบบและสรรค์สร้างมันออกมาก็ส่งพลังนั้นได้เป็นอย่างดีเลย


        เราไม่ได้อยากอวยจริงๆ แต่จะบอกว่าชอบตั้งแต่ชื่อคอลเลกชั่นเลยค่ะ  อันนี้คือชุดบางส่วนจากคอลเลกชั่นทั้งหมดค่ะ  ทุกคนนนน มันดือมาก ใจสั่นมือสั่นจนอยากกดพรี?







         

        สุดท้ายและท้ายสุด  ล่าสุดเราได้รับการยืนยันจาก Tan France ซึ่งเป็น host ในรายการซีซั่นแรกจากการโพสต์รูปลงอินสตาแกรมของเขาแล้วว่า Next in Fashion season 2 มาแน่นอน!  คราวนี้เหมือนจะได้ผู้ดำเนินรายการร่วมเป็นจีจี้ ฮาดิดด้วยแหละ  รอชมกันได้เลยค่ะ!✨




    ที่มาจาก : MINJUKIM

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in