Note 2: ฟิคเรื่องนี้เกิดจากจินตนาการของผู้แต่งแต่เพียงผู้เดียว ไม่เกี่ยวข้องกับศิลปิน สถานที่ และเหตุการณ์ใดๆ และไม่ได้มีเจตนาใด ๆ จะทำให้ศิลปินเสื่อมเสียทั้งสิ้น
————————————————————————————————————————
เก้าโมงเช้า แซนด์วิชบนโต๊ะทำงาน โพสท์อิทนั่น กาแฟยามบ่าย และ
คุณ มันจะมีของสองสิ่งที่ถูกวางอยู่บนโต๊ะทำงานของเขาในทุก ๆ เช้า
ของสองสิ่งที่เขาไม่ได้เสียเงินซื้อมันมา ของสองสิ่งที่เขาไม่ได้เป็นคนเอามาวางบนโต๊ะของเขาด้วยตัวเอง
ดนัยยศวางกระเป๋าเอกสารของตัวเองลงข้างโต๊ะ มือเรียวคว้ากระดาษโพสต์อิทสีเหลืองอ่อนที่แปะอยู่บนกล่องแซนด์วิชใส้ทูน่าขึ้นมาอ่าน
'ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีของคุณนะครับ'เช่นกันนะ...เขากระซิบตอบเจ้าของโพสต์อิทแผ่นนั้นในใจ ก่อนจะนำมันไปแปะทับบนโพสต์อิทแผ่นก่อนหน้าที่เคยได้รับ ถ้อยคำให้กำลังใจต่าง ๆ นา ๆ ที่ถูกเขียนบนกระดาษสี่เหลี่ยมแผ่นเล็กเหล่านั้นทำให้เขาเผลอยิ้มน้อย ๆ ออกมาได้เสมอ
เขาเปิดลิ้นชักข้างโต๊ะของตัวเองออก แล้วคว้านมกล่องรสช็อคโกแลตที่ซื้อมาตุนไว้เมื่อหลายวันก่อนขึ้นมาเจาะดูด
ช่วงแรก ๆ ดนัยยศเคยมีความคิดจะตามหาบุคคลปริศนาที่นำของพวกนี้มาวางไว้บนโต๊ะของเขาทุกเช้า ทั้งรีบมาก่อนเวลาเข้าทำงาน บางวันก็แอบอยู่ที่บริษัทจนดึกดื่นมืดค่ำเพื่อดักรอ ทว่าก็ไม่เคยพบใครสักคน
จนในที่สุดก็ล้มเลิกความคิดนั้นไป เพราะคอนโดที่เขาอยู่นั้นก็ใช่ว่าจะใกล้กับออฟฟิศเสียเมื่อไหร่ มาเช้าเกินไปก็นอนไม่พอ กลับดึกเกินไปกว่าจะถึงห้องก็เหนื่อยอีก หากคนคนนั้นอยากปรากฏตัวขึ้นเมื่อไหร่ก็คงจะโผล่ออกมาสารภาพเองนั่นแหละ
และแน่นอนว่าไม่เคยมีใครออกมาเผยตัวเลยสักคน แซนด์วิชและโพสท์อิทจากบุคคลปริศนาที่วางอยู่บนโต๊ะของเขาในทุก ๆ เช้านั้นจึงได้กลายเป็นความเคยชินอย่างหนึ่งในชีวิตของเขาไปเสียแล้ว
"ดามพ์ มึงอย่าลืมแก้เอกสารงบที่จะยื่นให้ฝ่ายการเงินด้วยนะ เขาบอกจะเอาภายในพุธนี้"
จักราวุธ รุ่นพี่คนสนิทที่ทำงานแผนกเดียวกันกับดนัยยศเอ่ยขึ้นเมื่อหันไปเห็นว่าคนอายุน้อยกว่านั้นกำลังนั่งบิดขี้เกียจอยู่ที่โต๊ะ แขนเรียวถูกชูขึ้นและยืดจนสุด ก่อนที่ร่างผอมโปร่งนั้นจะเอียงเบา ๆ ไปทางซ้ายทีขวาทีเพื่อไล่ความเมื่อยขบออกไป
"โอเคพี่"
[end.]
—————————————————————————————————————————
ตอนแรกน่ะนะ เรากะจะให้แจฮยอนชื่อเจเจ จตุจักรล่ะ แต่พอมาลองอ่านดูแล้วมันไม่น่าจะเวิร์ค
กลัวว่ามันจะคอเมดี้ไปหน่อย เลยเปลี่ยนชื่อน้องให้เป็นเจ จักรินแทน
ยังไงก็ขอฝากฟิคเรื่องนี้ด้วยน้าาา ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ (///w///)
#allislovefic
ขอบคุณที่เขียนขึ้นมานะคะ ชอบมากๆเลยค่า ?
ฮืออออ เป็นฟีลที่แบบอุ่นใจมากเลยค่ะ เรื่อยๆ แต่น่ารักในความที่เค้าอยู่ด้วยกันในชีวิตประจำวัน ในวัยทำงานแล้วน่ะ มันเริ่มไม่ค่อยมีอาการใจเต้นกับใครได้ง่ายๆ แล้วนะคะ พูดแล้วก็ท้อ แต่ตราบใดที่คู่ชิปเรารักกัน เราก็ใจสั่นมากแล้วค่ะ เหมือนต่อลมหายใจยังไงอย่างนั้นเลย
ขอบคุณมากนะคะ เราเป็นกำลังใจให้ค่ะ?❤