#คุณผู้ช่วยสถาปนิก เล่ม4
เม้าท์ - เล่ม4- บอกได้คำเดียวว่าประทับใจ เป็นนิยายที่อ่านง่าย กินใจ ใจฟู ไม่รู้จะอธิบายอะไรเพิ่มละ
- เล่มสุดท้ายคล้ายทุกปม ทั้งเรื่องครอบครัว และ ความสำเร็จต่างๆ
- เหมาะกับคนอ่านไม่เอาดราม่าจริงๆ
- พระเอกก็เพอร์เฟ็คสุดๆ ส่วนนายเอกก็น่ารักโพลูกมากก ดีใจกับการเติบโตอย่างสวยงามของจางซืออี้การเติบโตที่ประสบความสำเร็จสามารถเดินเคียงข้างกู้เซียวได้อย่างสง่าผาเผยและมีความสุข
สปอยล้วนไม่มีวัวผสมเปิดเรื่องมาก็ประเดิมความฮาเลยเมื่อทางกู้เซียวไปงานบรรยายแล้วมีหญิงมาเกี่ยวขอเบอร์ ทางจางซืออี้มาเห็นก็หึงหนัก แต่พอเรื่องราวเดินไปเรื่อยงานปัญหาหนักมันมาอยู่ที่จางซืออี้ซะงั้นเมื่อคนมาตามตอแย ทักวีแชทพูดคุยหยอกจนกู้เซียวคือหึง ก็ช่วยกันจนความเกือบแตก แล้วมันยากตรงที่คนนั้นเป็นแฟนเพื่อนของจางซืออี้ซะด้วย ก็เป็นคนที่เคยเห็นหน้าค่าตากันมาก่อนแล้วก็มีความแปลกๆหลายอย่างที่จางซืออี้สงสัย พอมาปรึกษากับกู้เซียวก็คือจับได้ละว่าเป็นเกย์ แต่ทำไม ทำไมเป็นแฟนกับเพื่อนสาวของจางซืออี้อันนี้เรื่องใหญ่ แถมยังมีหน้ามาแชทหาเขาอีก ยังดีที่จางซืออี้กับกู้เซียวรักกันเหนียวแน่นบ้านไม่แตกเตียงไม่หัก อีกอย่างก็รู้กันอยู่อะว่าจางซืออี้คือเป็นคนขึ้นง่ายปั่นหัวง่าย พอเจอคนมาปั่นก็ขึ้นง่ายเลยต่อความยาวสาวความยืดไปไกลสุดท้ายกู้เซียวคือต้องออกโรงไงเพราะห่วงมากกก
ตอนตัวเองคือเอากระบองเพชรไปล่อไง แล้วคือโง่เลยติดกับงั้นสิ 55555 หว่านแหเก่งงง
ต่อมาก็เป็นเรื่องของน้องสาวอย่างกู้เหยาที่มีลูกค้าตามตอแยเป็นลูกค้าที่บริษัท งานนี้คือกู้เซียวขึ้นเลย ตามดูแลแฟนจนไม่รู้ว่าน้องมีปัญหาก็เลยต้องตามรับตามส่งเพื่อคอยกันกลายเป็นเรื่องสำคัญของบ้านเลยที่ทั้งพี่ใหญ่อย่างกู้เซียวและพี่รองอย่างจางซืออี้ต้องส่งน้องเล็ก แล้วอยู่ดีๆก็มีคนขี่ม้าขาวมาช่วย บังเอิญมาก ก็เป็นคนใกล้ตัวนิแหละทางจางซืออี้ก็แบบสนิทเลยป้ายงานไปให้ว่าเป็นคู่หมั้นกู้เหยาแล้วทางนั้นก็คือชอบมานานแล้วไม่คิดว่าจะได้ใกล้ชิดเพราะรู้ว่าพี่ชายดุยิ่งกว่าหมา ได้ทีก็เอาซะเลยเดี๋ยวรับส่งให้ สุดท้ายคู่นี้ก็แต่งงานกันจ้าาาา น้องสาวออกเรือน
มีเรื่องงานโปรเจคใหม่เป็นงานที่ต้องไปดูหน้างานนานมาก แล้วกู้เซียวก็ส่งจางซืออี้ไปกับอีกคนในทีม ก็แน่นอนว่าคิดถึงมากแหละ มีความบินไปหาแล้วคืองานนี้มันคาบเกี่ยวกับวันเกิดจางซืออี้ด้วย ก็มีความเซอร์ไพรส์นิดๆ และขนาดนี้แล้วก็มีคนในบ.ตงิดละจ้าว่าป้าสี่กับบอสมีsomething 55555
เรื่องเปิดเผยทางกู้เซียวก็พาจางซืออี้ให้ไปร้จักกับเพื่อนที่สนิทเรียบร้อยและแน่นอนกับที่บ้านของทางกู้เซียวก็ได้ไปเปิดตัวละด้วย ช่วงนั้นคือแบบตรุษจีนแล้วพ่อแม่จางซืออี้ไปเที่ยวก็เลยได้ไปพักบ้านกู้เซียวแล้วคือทางบ้านนั้นเขารู้มานานละว่าลูกชายไม่ได้ชอบผู้หญิงก็เลยไม่ได้ดราม่าอะไรมากสุดท้ายปัญหาใหญ่ก็คือทางบ้านจางซืออี้ไงที่ถึงแม้ว่าแม่จะเป็นสาววายแต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะรับได้ที่ลูกจะมีแฟนเป็นผู้ชาย
เรื่องเรียนต่อของจางซืออี้ ก็มีท่าทีมานานละว่าจะเรียนต่อมาเล่มนี้ก็คึกหึกเหิมมีความส่งใบสมัครต่างๆไปทางมหาลัยที่อังกฤษก็ด้วยความที่จบมาจากอังกฤษและประสบการณ์ทำงานที่รับงานจริงจังมีความพัฒนาขึ้นมากๆก็ทำให้ติดทุกทีที่ยื่น แต่ปัญหาหลักเลยมันอยู่ที่เรื่องเงินกับความห่างใกล้จากแฟนนิแหละที่ทำให้ไม่ได้บอกกู้เซียวซักทีว่าติดทางกู้เซียวก็คือรู้ได้เพราะไปแอบเปิดเมล์อะ ละทางกู้เซียวก็เซอร์ไพรส์อีกว่าตัวเองก็สมัครเรียนที่อังกฤษไปด้วยเหมือนกันจากตอนแรกจะให้น้องไปคนเดียว แต่พอไปคุยกับพี่ก็คิดได้ว่าถ้าปล่อยน้องไปอนาคตไม่แน่นอนแต่ความห่างไกลมันแน่นอนก็เลยตามติดซะเลย 5555 ส่วนเรื่องเงินแน่นอนว่าจางซืออี้ไม่มีและทางกู้เซียวก็ป๋าให้ ขำความน้องกลัวแฟนจนเพราะคิดว่าเงินเดือนต่อปีไม่เยอะ คิดว่าถ้าไปสองคนไม่น่ามีเงินพอ แต่พอร่ายเท่านั้นแหละท้อเลย เพราะน้องอยากเลี้ยงแฟนไงเจอเงินเก็บแฟนไปยี่สิบล้านก็เงิบ งานใหญ่5555 เลี้ยงตัวเองให้รอดก่อนละกัน
แล้วก็จะเป็นโมเม้นต่างๆที่เรียนกันที่อังกฤษก็เปิดเผยแหละ น่ารักมากกก ดีย์มากกกก หลังจากกู้เซียวเรียนจบก็ได้งานทำ ทางจางซืออี้ก็เหมือนกันพอได้งานทำก็มีงานนึงที่บ.ของกู้เซียวและซืออี้ต้องมาแข่งกันแล้วคือสองคนก็ต่างเป็นหัวหลัก ก็ไม่ยอมแหละ แล้วคือน้องชนะอะ น้ำตาจะไหล เติบโตได้อย่างสวยงามชนะอาจารย์อย่างกู้เซียวได้ด้วย แล้วหลังจากที่ทำงานเก็บประสบการณ์ก็บินกลับประเทศไปตั้งบริษัทของตัวเองก็เปิดร่วมกันแหละ ทางกู้เซียวก็เก่งอย่างที่รู้กันอยู่ ส่วนทางจางซืออี้ก็มีหน้ามีตาพอสมควรเพราะได้รางวัลที่แบบดังมาถึงจีนแถมมีใบอนุญาตอย่างที่หลังไว้อีก Happy
ส่วนเรื่องบ้านของทางจางซืออี้ก็พูดไม่ได้ว่าง่ายเหมือนทางบ้านกู้เซียวเพราะอย่างแรกแหละคือเป็นลูกชายคนเดียวแล้วก่อนหน้านี้ก็ไม่มีท่าทีเบี่ยงเบนเลย ความขำก็คือที่พ่อของจางซืออี้รับได้เป็นเพราะการพูดคุยของบ้านของกู้เซียวที่ส่งบทความแล้วก็discussกันเรื่องนี้ จนทำให้พ่อแบบเข้าใจ Happy
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in