สายกีต้าร์ไฟฟ้า อุปกรณ์ที่เกือบจะกล่าวได้ว่าเป็นส่วนประกอบหนึ่งที่สำคัญที่สุดของกีต้าร์ (แถมน่าจะเปลี่ยนหลายครั้งที่สุดอีกด้วย มือกีต้าร์น่าจะทราบว่าเพราะอะไร) วันนี้ทางเราจะมี 5 สายกีต้าร์ไฟฟ้าที่เป็นที่สุดยอดที่สุดของปี 2019 มานำเสนอ จะมีรุ่นไหน แบรนด์ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย
Ernie Ball แบรนด์สายกีต้าร์ไฟฟ้าที่เป็นที่รู้จักเยอะที่สุดในโลก ศิลปินที่ใช้สายกีต้าร์ไฟฟ้าของ Erinie Ball มีตั้งแต่ Paul McCartney จนกระทั่ง Jimmy Page เลย จุดมุ่งหมายของ Ernie Ball เป็นการสร้างสายกีต้าร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง เพื่อมอบความแน่ใจให้กับมือกีต้าร์ในราคาซึ่งสามารถเอื้อมถึงได้
สายกีต้าร์ไฟฟ้า Regular Slinky Nickel Wound set electric guitar cords by Ernie Ball จะมีข้อดีที่เสียงสูงรวมทั้งความกลมกลืนของเสียงที่สมดุล ตัวสายกีต้าร์ใช้เหล็กแผ่นนิกเกิลซึ่งล้อมรอบแผ่นดีบุกของแกนเหล็กคาร์บอนสูง ซึ่งช่วยให้สายกีต้าร์มีเสียงที่กับดนตรีแล้วก็สไตล์การเล่นทุกประเภท ถ้าหากคนใดได้ลองใช้สักหนึ่งครั้งจะรู้ได้เลยว่าเพราะเหตุใดสายกีต้าร์ Ernie Ball Regular Slinky Nickel Wound Sets Electric Guitar Strings ถึงได้รับความนิยม
มาถึงแบรนด์ที่มือกีต้าร์ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง Fender ผลิตภัณฑ์ของ Fender จะมีความผสานความพรีเมี่ยมและก็ราคาที่ทุกคนสามารถเอื้อมถึงได้สายกีต้าร์ไฟฟ้าที่ผลิตโดย Fender ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมในประเทศสหรัฐฯ ความแม่นยำของรายละเอียดรวมทั้งคัดสรรวัสดุที่เยี่ยมที่สุด ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้งานทุกคนจะได้รับความรู้สึกที่ดีที่สุดและก็สายกีต้าร์ที่มีเสียงที่ยอดเยี่ยม
สายกีต้าร์ไฟฟ้า 150R Pure Nickel Electric Guitar cords by Fender เป็นสายกีต้าร์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับมือกีตาร์ที่ถูกใจดนตรีบลูส์แจ๊สและก็ดนตรีร็อคคลาสสิค สายกีต้าร์ Fender 150R Pure Nickel Electric Guitar เป็นสายกีต้าร์ประสิทธิภาพ มือกีตาร์เชื่อมั่นได้เลยว่าคุณจะได้เสียงคลาสสิคแบบเต็มที่
DR Sting เป็นแบรนด์ที่โด่งดังในด้านงาน hand-made บริษัทเชื่อว่าสายกีต้าร์ที่ผลิตแบบ hand-made นั้นจะทำให้สินค้ามีคุณภาพมากกว่าการผลิตด้วยเครื่องจักร DR Sting ผลิตสายกีต้าร์ที่มีเสียงที่ดีและก็อาจความoriginal ไว้เสมอ
NMCE-10 Neon Electric Strings มีความพิเศษตรงที่สายกีต้าร์เป็นสายกีต้าร์เรืองแสง โดย DR Strings เป็นสายเคลือบสีที่สว่างเป็นพิเศษ ซึ่งมีส่วนช่วยให้เสียงมีความชัดเจนและก็มีพลัง สีนีออนที่ผสมลงไปกับสายให้ความซาบซึ้งที่เป็นเอกลักษณ์
กล่าวถึงเรื่องสีเรืองแสงของสายกีต้าร์ไฟฟ้า NMCE-10 Neon Electric Strings นั้นมีความสว่างมากมาย สายกีต้าร์รับแสง UV ในขณะที่สายกีต้าร์พบกับแสงไฟ แล้วสามารถส่องแสงออกมาเมื่ออยู่ในที่มืด แสงจากสายกีต้าร์สามารถส่องได้เป็นระยะเวลานานกว่าสายเรืองแสงทั่วๆไป แต่ว่าคุณภาพเสียงนั้นไม่น้อยลงเลย
มาถึงสายกีต้าร์ที่ได้รับความนิยมอีกแบรนด์หนึ่งคือ D’Addario แบรนด์ผลิตสายกีต้าร์จากอเมริกา NYXL1046 by D’Addario เป็นสายกีต้าร์ที่ได้รับการออกแบบเครื่องวัดสายกีต้าร์ที่มีมาตรฐานเพื่อความรู้สึกสะดวกสบายแก่ผู้เล่น สายกีต้าร์ยังมีความยืดหยุ่น โค้งงอ เสียงก็เลยมีความดัง กว้างขึ้น เลยทำให้การปรับจูนสามารถทำเป็นดีกว่าเมื่อเทียบกับสายกีต้าร์อื่นๆ
สายกีต้าร์ไฟฟ้า D’Addario NYXL1046 นั้นสามารถโค้งงอเวลาดีดได้มากขึ้น เสียงดังขึ้น แล้วก็คงเดิมมากขึ้นมากยิ่งกว่าสายกีต้าร์อันอื่น สายกีต้าร์มีแกนเป็นเหล็กคาร์บอนแบบพิเศษที่ออกแบบมาให้ทนต่อแรงกระแทก รวมทั้งครอบด้วยโลหะเพื่อการเล่นมีอิสระแล้วก็มอบความมั่นใจให้กับผู้เล่นสายกีต้าร์ยังมีความแข็งแรงมากมายและก็ความเสถียรในการจูนที่สูงมากยิ่งขึ้นถึง 131% โดยการใช้ขั้นตอนการดึงลวดที่คิดค้นขึ้นใหม่อย่างสมบูรณ์พร้อมกันไปกับกระบวนการ “การรวมฟิวชั่น” มีขดลวดชุบนิเกิลที่ได้รับการปรับรูปแบบใหม่นั้นมีคุณสมบัติทางแม่เหล็กที่มากขึ้น ส่งผลให้เกิดการส่งออกที่สูงขึ้นรวมทั้งสนองตอบความถี่ที่มากขึ้นในระดับกึ่งกลาง
สายกีต้าร์ตัวสุดท้าย มาจบด้วยแบรนด์ Ernie Ball กันอีกทีหนึ่ง สายกีต้าร์ Ernie Ball ตัวนี้มีชื่อรุ่นว่า Ernie Ball Super Slinky Nickel Wound Sets for Electric Guitars สายกีต้าร์รุ่นนี้มีส่วนประกอบที่ทำให้สายกีต้าร์มีความลื่นไหลเป็นพิเศษ โดยมีเหล็กชุบนิกเกิ้ลล้อมแกนเหล็กคาร์บอนอย่างดีชุบดีบุก เพื่อให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถใช้งานได้ง่ายด้วยสัมผัสที่ลื่นไหล รวมทั้งมีโทนเสียงดนตรีที่สมดุลในสไตล์การเล่นที่เหมาะสมกับกีต้าร์ทุกชนิด ซึ่งเป็นความตั้งอกตั้งใจมาตั้งแต่ต้นของ Ernie Ball อยากได้ให้เสียงมีความ rock and roll เหมือนแบบดั้งเดิมที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 1962
สายกีต้าร์ไฟฟ้า Ernie Ball Super Slinky Nickel Wound Sets for Electric Guitars มีชุดล็อกแบบบิดที่ทำให้สายกีต้าร์ไม่ลื่นรวมทั้งทำให้สายกีต้าร์มีอายุการใช้งานที่นานขึ้นSuper Slinky ยังให้เสียงที่สมดุลกับทั้งเสียงสูงแล้วก็เสียงต่ำที่ยอดเยี่ยมในทุกแบบการเล่นอีกด้วย
ทั้ง 5 สายกีต้าร์ไฟฟ้านี้เป็นสุดยอด 5 สายกีต้าร์ยอดนิยมมากมายในหมู่ของมือกีตาร์ใหม่และมืออาชีพ แต่ว่าจริงๆแล้ว นอกเหนือจาก 5 รุ่นนี้ก็ยังมีสายกีต้าร์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆที่ดีและมีคุณภาพถ้าคุณอยากรู้ว่าแต่ละรุ่นไม่เหมือนกันยังไง ก็คงต้องทดสอบได้ตามความปรารถนาของคุณ ถ้าหากพอใจสายกีต้าร์ไฟฟ้า
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in