เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Free Writinginvisible me
Daily Free Writing Prompt AUG 01
  • 01 เขียนถึงสถานที่โปรดของเรา

    ยากจัง พอให้เขียนถึงสถานที่โปรดตอนเห็นหัวข้อก็ไม่รู้ว่าจะเขียนได้ไหม
    เพราะตั้งแต่เกิดมาก็ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหน ต่างประเทศก็ไม่เคยไปซักครั้ง
    พอเรียนจบก็ทำงานไม่กี่ปี เจอโควิด ยิ่งทำให้โลกที่แคบอยู่แล้วแคบลงไปอีก
    แต่พอเริ่มเขียนไปได้ 3 บรรทัดก็นึกออกว่า สถานที่โปรดของเราอาจจะไม่ใช่ตลอดไป
    แต่ตอนนี้เราคิดถึงบางแสน อาจจะเพราะว่าบางแสนคือชีวิตวัยรุ่นของเรา 
    ตั้งแต่ 18 - 21 ตั้ง 4 ปี ที่อยู่บางแสน มีทั้งเพื่อน มีทั้งสถานที่พักใจ ส่วนในตอนนี้แทบไม่มีอะไรเลยนอกจากห้องสี่เหลี่ยม 

    อยากกลับบางแสน

    แต่ถ้ากลับไปตอนนี้ก็ไม่รู้จะเป็นที่โปรดอีกไหม เพราะอะไรมันก็เปลี่ยนไปแล้ว
    เราโตขึ้น เพื่อนแยกย้ายกันไปคนละทาง
    วันนี้บางแสนไม่มีเพื่อนอีกแล้ว

    พอนึกถึงที่ที่สองก็เป็นเชียงคาน
    อาจจะเพราะเป็นการเดินทางไกลเองครั้งแรกที่ไปกับพลอย ไปถ่ายพระจันทร์
    ชิลมาก นอน เดินเล่น พักใจชาร์จแบตกันแบบจริงจัง

    จริงๆ แล้วสถานที่โปรดของเราไม่มีเลย แต่ในความทรงจำสถานที่โปรดของเรามันดูดีเพราะมันมีพลอย
    มีเพื่อน มีทุกๆ คน 

    ส่วนที่กรุงเทพที่มันไม่ใช่ที่โปรดเลยเพราะมันเหนื่อย มันไม่มีความสุข  ต้องทำงาน วุ่นวาย ชีวิตทุกคนแข่งขันกันกับความเร็ว 

    เราอยากใช้ชีวิตเรียบๆ แบบมีความสุข อยากอยู่กับธรรมชาติ ทำยูทูปวิถีชีวิตไปวันๆ ไม่รู้ทำไมจะได้สงบ
    อยากใช้ชีวิตสงบๆ เรียบๆ ไม่อยากอยู่กับความวุ่นวายอะไร
    จริงๆแล้วสถานที่โปรดของเราอาจจะหมายถึงสถานที่ที่เราได้ใช้ชีิวิตสงบๆ 
    ไม่ต้องวุ่นวาย ไม่ต้องดิ้นรน ไม่ต้องเครียด ตื่นมาเจอวิวสวยๆ
    แต่ก็ไม่รู้สิ วันนี้เรายังไม่เจอที่นั่นเลย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in