เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[SF] Gumiho | NOMINPrimroseYellow
7
  • 7

     

     

    ความเหนื่อยล้าจากสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคืนทำให้ชายหนุ่มเปิดเปลือกตาขึ้นมาอย่างยากลำบากข้างกายของเขาว่างเปล่าไร้ซึ่งหญิงคนรักคิ้วหนาขมวดเข้าหากันเป็นปมด้วยความกังวลก่อนคลายออกเมื่อได้กลิ่นหอมของอาหารเช้าที่ลอยมาเตะจมูก  “ตื่นพอดีเลย มาสิข้าเตรียมอาหารเช้าไว้ให้เจ้า”  แจมินวางถาดอาหารไว้ที่โต๊ะก่อนจะเดินตรงไปที่เตียงนอนมือเรียวคว้าข้อมือของคนรักให้ลุกเดินตามมา

    “แล้วของเจ้าล่ะ”

    “เจ้าลืมไปแล้วหรือไง ข้าเป็นปีศาจนะ ไม่จำเป็นต้องกินอะไรก็ไม่ตาย”

    “ถ้าเช่นนั้น ก็ป้อนข้าแทนแล้วกัน” เจโนนั่งลงที่เก้าอี้จากนั้นก็ดึงหญิงสาวให้มานั่งตักของตนเอาไว้แจนซ้ายคล้องลำคอแกร่งเอาไว้หลวม ๆ ส่วนมือขวาก็จับตะเกียบอย่างทะมัดทะแมงขึ้นมาป้อนตามความต้องการของชายหนุ่ม

    “ข้าไม่รู้ว่ามันถูกปากเจ้าไหม”

    “ก็พอกินได้ เพราะตั้งแต่ข้าเกิดมาตัวเจ้านั่นแหละที่อร่อยที่สุด”  หยอดความหวานให้กันยามเช้าไปหนึ่งช้อนด้วยถ้อยคำแสนเลี่ยน

    “คนเจ้าชู้”

    “ใครบอกเจ้า”

    “ข้าเห็นเอง”

    “ไม่เอาน่าแจมิน ที่เจ้าเห็นเมื่อคืนมันคือการแสดงข้าไม่มีทางทำเช่นนั้นหรอกในเมื่อข้ามีเจ้าแล้ว”

    “อ๋อ ถ้าเจ้าไม่มีข้า เจ้าก็จะร่วมรักกับนางใช่หรือไม่”

    “ไปกันใหญ่แล้ว ข้าไม่ทำเช่นนั้นกับปีศาจหรอก” เขากระชับอ้อมแขนที่สวมกอดแจมินเอาไว้ให้แน่นขึ้น  “ยกเว้นเจ้า”

    “ก็ลองทำดูสิ”

    “เจ้าจะทำเหมือนเมื่อคืนหรือไง”

    “ใช่! จะเล่นให้หนักเลย”

    “หากไม่ใช่ปีศาจแต่เป็นมนุษย์ล่ะเจ้ายังจะทำเช่นนั้นอยู่หรือไม่” คำถามของเจโนทำเอาแจมินเงียบไปชั่วขณะ เขาไม่ได้พยายามคาดคั้นจะเอาคำตอบเขาทำเพียงแค่เกลี่ยแก้มขาวนวลอย่างอ่อนโยนเท่านั้น

    “ข้าไม่อยากทำร้ายมนุษย์”

    “ข้ารู้....เพราะฉะนั้นสัญญากับข้าว่าเจ้าจะไม่วู่วาม”

    “แต่ว่า”

    “แจมิน”

    “ก็ได้ ข้าสัญญา”

    “เจ้าอะไรรู้ไหม”  เขาใช้ปลายนิ้วเกลี่ยผมไปคล้องที่ใบหูเล็ก  “เวลาที่เจ้าเชื่อฟังข้า เจ้าน่ารักมากนะ”

    “คนปากหวาน”

    “เจ้าหวานกว่า” ปากหยักงับเข้าที่ปลายคางเบา ๆ อย่างมันเขี้ยว  “ที่เจ้าไม่ทำร้ายมนุษย์มันมีเหตุผลใช่ไหม”

    “เจ้ารู้”

    “รู้สิ หากไม่กินตับและหัวใจของมนุษย์เป็นเวลาหนึ่งพันวันข้าจะกลายเป็นมนุษย์โดยสมบูรณ์”

    “เจ้าไม่ได้ออกจากวัดตั้งพันปีเลยนะ มากกว่าพันวันเสียอีก”

    “พ่อหนุ่มรูปงาม มันไม่เกี่ยวกันหรอกนะ นั่นเพราะข้าถูกจองจำเอาไว้ต่างหาก”  นางเงียบไปชั่วขณะก่อนจะเริ่มต้นพูดถึงเรื่องราวในอดีต  “เมื่อพันปีก่อนวันที่ข้าถูกฆ่ามันคือวันสุดท้ายก่อนข้าจะกลายเป็นมนุษย์”

    “ข้าจะไม่พูดว่าขอโทษแทนเจโนคนเก่าเพราะมันคือความผิดของเขาและสิ่งที่ข้าจะพูดต่อจากนี้คือข้ารักเจ้าหมดหัวใจ”

    ความเจ็บปวดไม่อาจลบเลือนไปได้แต่ความสุขครั้งใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้นแม้ว่าบทเรียนในอดีตจะค่อยย้ำเตือนให้แจมินอย่ามอบใจให้กับมนุษย์ก็ตามแต่นางก็ไม่อาจห้ามความรู้สึกนี้ไปได้ ถ้อยคำหนักแน่นดังก้องในโสตประสาท  “ข้าจะกลายเป็นมนุษย์เพื่อเจ้า”

    “ข้าจะรอ” ทั้งคู่สวมกอดกันแน่นราวกับกลัวว่าอีกคนจะหายไปในอากาศ

     

    เจโนกลับมาที่บ้านตอนสายของวันคนแรกที่เขาพบคือพี่ชายคนโตที่ยืนแปรงขนให้ม้าศึกอย่างใจเย็นเขาเดินตรงเข้าไปหาและมองซ้ายมองขวาเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีใครมาได้ยินบทสนทนา  “หายหัวไปทั้งคืนเลยนะเจ้าน้องชาย”

    “ก็นางไม่ยอมอยู่ที่นี่ ข้าเลยต้องไปหานางเอง”

    “เจ้าไม่ชอบเสพสมกับปีศาจ”

    “ท่านใช้คำว่าเสพสมเลยหรือข้าแค่รักนางแล้วมันก็เป็นเรื่องปกติที่อยากนอนกับคนรักไม่ใช่หรือไง”

    “ทีนี้เจ้าจะตอบข้าได้หรือยังว่าเจ้าคิดจะทำอะไรกันแน่”  แจฮยอนหยุดแปรงขนม้าแล้วหันมาจ้องหน้าน้องชายคนเล็ก  “ว่าไง”

    “ท่านจำที่พ่อเคยเล่าให้ฟังเมื่อตอนเรายังเด็กได้หรือไม่ว่าในอดีตที่เมืองแห่งนี้มีปีศาจจิ้งจอกเก้าหางถึงสองตนเปรียบเหมือนกับคู่หยินหยางตนแรกดุร้ายเที่ยวไล่ทำร้ายมนุษย์และฆ่าเพื่อกินตับกับหัวใจส่วนอีกตนบำเพ็ญเพียรเพื่อให้ตนเองกลายเป็นมนุษย์ในที่สุด”

    “เจ้ากำลังจะบอกว่าแจมินคือหนึ่งในปีศาจสองตนนั่นหรือ”

    “ฉลาดสมกับเป็นพี่ข้าเสียจริง”

    “แล้ว”

    “แจมินได้รับการปลดปล่อยโดยข้าและต้องมีปีศาจชั่วร้ายกลับเข้าไปอยู่แทนที่”

    “เจ้าจะล่อนางปีศาจอีกตนออกมาเพื่อขังไว้เหมือนที่บรรพบุรุษเจโนทำงั้นหรือ”

    เขาส่ายหน้า  “ข้ามาแก้ไขในสิ่งที่เขาทำผิดพลาดต่างหากล่ะเขาจับปีศาจผิดตนและข้าจะไม่ทำผิดซ้ำเด็ดขาด”

    “ข้าเอาด้วย”

    เจโนหรี่ตามอง  “ท่านว่าอย่างไรนะ”

    “เจ้านี่! ข้าจะช่วยไง หรือเจ้าจะไปขอความช่วยเหลือจากโดยองล่ะ”

    “ฝันไปเถอะรายนั้น เผลอ ๆ จะตามฆ่าแจมินก่อนน่ะสิ”

    “แล้วทิ้งนางมาแบบนี้ไม่กลัวนางเป็นอันตรายหรือไง”

    “นางเก่งและแกร่งมากไม่มีอะไรมาทำร้ายนางได้หรอก”

    แจฮยอนพยักหน้าเห็นด้วย  “จริงสินะเพราะคงมีแต่ความรักที่ทำให้ทั้งมนุษย์และปีศาจอ่อนแอและแพ้ให้กับมัน

    “พ่อกวีเอกแห่งวังหลวง ข้าขอตัวกลับเข้าไปให้ท่านแม่ได้เห็นหน้าก่อนนะป่านนี้คงโกรธที่ข้าไม่ยอมกลับมานอนที่บ้านแล้วล่ะมั้ง”

    “ท่านแม่หรือจะโกรธลูกรักลง ฝันไปเถอะ”

    “โธ่ พี่ชายอิจฉาข้าสินะ”

    “จะไปไหนก็ไปเลยนะเจโน ข้าเกลียดเจ้าจริง ๆ”

    “ดีเลยเพราะข้ารักท่าน”  เจโนทิ้งท้ายให้คนพี่รู้สึกอยากยกเท้าขึ้นมาถีบเจ้าน้องชายแต่ก็ยังยั้งเอาไว้ได้อยู่

     

    อีกมุมหนึ่งที่ทั้งเขาและแจฮยอนไม่ได้สังเกตมีใครบางคนได้ยินตั้งแต่ประโยคแรกจนถึงประโยคสุดท้ายเขายิ้มกับตัวเองอย่างแผ่วเบาก่อนจะเดินกลับเข้าไปในตัวบ้านพลางพึมพำกับตัวเองออกมาเพียงเบาๆ  “เป็นเช่นนี้นี่เอง”

     

    โปรดติดตามตอนต่อไป

    #จิ้งจอกโน่มิน

     

    ตอนนี้บทพูดเยอะมากบทบรรยายจึ๋งนึงเองแงแอ

    เอาเป็นว่าเราเขียนสั้นแต่อัพบ่อยนะคะ

    เพราะฉะนั้น รักคนอ่านทุกคนค่ะเย่ๆๆๆๆๆ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
lux_pakjira (@lux_pakjira)
รอติดตามเลยค่าาาา