จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 หลายคนๆ เลือกทำประกันโควิด-19 ติดกระเป๋าไว้เพื่อความอุ่นใจ แต่ถ้าเรามีประกันสุขภาพส่วนตัวหรือประกันสังคมอยู่แล้ว คงเกิดความสงสัยว่า ยังต้องซื้อประกันโควิด-19 เพิ่มเติมอีกไหม? แล้วถ้าซื้อเพิ่ม การเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลจะเป็นอย่างไร? เบิกซ้ำกันได้หรือเปล่า?
ก่อนที่จะตอบคำถามนี้กับตัวเอง เราต้องเริ่มจากการ "เช็คกรมธรรม์ประกันสุขภาพ" ที่เรามีก่อน เพราะประกันสุขภาพเองก็มีหลากหลายประเภท แต่ละแบบก็มีความคุ้มครองที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม ประกันสุขภาพส่วนใหญ่จะมีรูปแบบความคุ้มครองหลักๆ ดังต่อไปนี้
ส่วนใหญ่แล้วความคุ้มครองจะมีลักษณะตาม 7 ข้อที่กล่าวมา แต่ถึงอย่างนั้น เราก็ควรกลับไปอ่านกรมธรรม์ให้ละเอียดก่อนเพราะอะไร? เพราะถึงแม้ว่า การรักษาโควิด-19 จะถือเป็นหนึ่งในการเจ็บป่วยจากโรคภัย ซึ่งตรงตามเงื่อนไขความคุ้มครองในข้อแรกสุด แต่เงื่อนไขกรมธรรม์บางฉบับก็อาจจะมีการยกเว้นความคุ้มครองโรคระบาดร้ายแรงไว้ เราควรเช็คกรมธรรม์ของเราให้ชัวร์เสียก่อน แต่สำหรับคนที่อยากได้รับความคุ้มครองเพิ่มเติม เช่น ได้รับเงินก้อนเมื่อตรวจพบโควิด หรือค่าห้องเพิ่มเติมกรณีต้องนอนโรงพยาบาลนานๆ ก็สามารถเลือกทำประกันโควิด-19ประเภท เจอ-จ่าย-จบ หรือประเภทที่ได้รับความคุ้มครองอื่น ๆ เพิ่มนอกเหนือไปจากผลประโยชน์ที่จะได้รับจากประกันสุขภาพปกติที่เรามีอยู่เดิมก็ได้ครับ
สำหรับใครที่อยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำประกันสุขภาพและประกันโควิด-19 ก็สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้โดย กดอ่านได้จากแหล่งข้อมูลเพิ่มเติมด้านล่างนี้ เลยนะครับ
ขอขอบคุณบทความจาก
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in