เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TAKE ME TO OSAKAtyphoonbooks
Hello
  • Hello!


    พูดถึงชื่อเมือง “โอซาก้า” ฉันเดาเอาเองว่า นักอ่านหลายคนคงนึกถึงทาโกะยากิกับโอโคโนมิยากิร้อนๆ ที่ต้องลองชิม ป้ายไฟกูลิโกะกับปราสาทโอซาก้า ที่ต้องแวะไปถ่ายรูปและเดินเล่น รวมทั้งแหล่งช้อปปิ้งใจกลางเมืองที่เดินได้ทั้งวัน...เดินจนกระเป๋าสตางค์แฟบ

    ฉันเองก็เคยชิม เคยเดินสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวภาคบังคับที่ว่ามา ตั้งแต่ตอนที่มาเรียนภาษาญี่ปุ่นที่เมืองเกียวโต บางปีโชคดีมีโอกาสกลับมาเที่ยวญี่ปุ่น ฉันก็แวะเที่ยวที่โอซาก้าบ้างสองสามวัน แต่ไม่ว่าจะมากี่ครั้งกี่ที ฉันก็ยังเดินหลงเดินงงไปบนถนนช้อปปิ้งยอดฮิต ฉันมักจะสับสนกับทางเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาบนถนนช้อปปิ้งที่มีหน้าตาคล้ายๆกัน แถมยังมึนกับสายรถไฟใต้ดินที่ซับซ้อน แต่นั่นอาจเป็นเพราะความไม่คุ้นชิน ยังไม่เข้าใจภาษา และเวลาที่น้อยนิด ทำให้ฉันรู้จักเมือง “โอซาก้า” แบบผ่านๆ

    ด้วยความอยากรู้ (อยากเห็น) ไหนๆโอซาก้าก็เป็นเมืองที่อยู่ติดกับเกียวโต (เมืองโปรด) ก็เลยตั้งใจว่าจะใช้เวลาในโอซาก้าอย่างไม่รีบเร่งเป็นเวลาหนึ่งเดือนเพื่อค่อยๆ สำรวจไปว่า มีย่านน่ารัก เรียบง่าย เดินสบาย ไม่พลุกพล่าน ซ่อนตัวอยู่ตรงไหนบ้าง

    แต่ถึงอย่างนั้น ฉันก็ไม่พลาดที่จะตามรอยไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ หรือจุดคึกคักของเมือง เพื่อแนะนำให้นักอ่านทุกคนได้รู้จักกับสีสันบางด้านบางมุมของ “โอซาก้า” เมืองใหญ่ที่ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจอันดับสองของประเทศญี่ปุ่น

    อย่าลืมพกบัตรเติมเงินสำหรับขึ้นรถไฟไปทุกที่ด้วยล่ะ เพราะทริปนี้ฉันใช้รถไฟใต้ดินจนคุ้ม และถ้าวันไหนอากาศดีๆ ฉันก็จะเดินไปเรื่อยๆ แบบไม่กังวลเวลา (จนปวดขา) ใครอยากไปเที่ยวโอซาก้ากับฉัน เปิดหน้าต่อไปแล้วขึ้นรถไฟไปด้วยกันเลยค่ะ :)


    ปาลิดา พิมพะกร



    Notes
    _______
    1 สำหรับเพื่อนๆ ที่มาเที่ยวระยะสั้น และอยากไปเยือนหลายแห่งแบบคุ้มค่า โอซาก้ามีการ์ดราคาประหยัด ใช้ได้ไม่จำกัดเที่ยวภายในหนึ่งวัน หรือ One-Day Pass (Enjoy Eco-Card) ซึ่งสามารถใช้กับรถไฟใต้ดิน (Osaka Municipal Subway) รถบัส และนิวแทรม (New Tram) วันธรรมดา ราคา 800 เยน ส่วนวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ราคา 600 เยน โดยซื้อได้จากตู้อัตโนมัติที่สถานีรถไฟใต้ดิน และการ์ดนี้ยังสามารถใช้เป็นส่วนลดในการเข้าชมสถานที่สำคัญหลายแห่งด้วย (แต่ถ้าใครมีบัตรเติมเงินอย่าง ICOCA หรือ Suica แม้จะไม่มีส่วนลด แต่ช่วยให้เที่ยวง่ายขึ้นนะคะ) www.kotsu.city.osaka.lg.jp

    2 เมืองโอซาก้ายังเอาใจนักท่องเที่ยวด้วย Free Wi-Fi ซึ่งสามารถเชื่อมโยงโลกออนไลน์ได้ตามสถานที่ยอดฮิตใจกลางเมือง ลองค้นหาเน็ตเวิร์กที่ชื่อ Osaka Free Wi-Fi กับ Osaka Free Wi-Fi Lite ดูนะ น่าจะช่วยให้เที่ยวสนุกมากขึ้น อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.osaka-info.jp/en/wifi
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in