เรื่องราวของ มาธวี และกลุ่มเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยอีกหกคน ที่มารวมตัวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทั้งกลุ่มได้ยินเรื่องเกี่ยวกับ "หลักอักษรพาตาย" ซึ่งเป็นหลักทำนายดวงชะตาประจำปีที่แพร่หลายในโลกอินเทอร์เน็ต เมื่อลองเทียบตัวอักษรในชื่อและวันเกิดตามหลักนี้แล้ว ต่างต้องตกใจเพราะทุกคนต่างมีตัวอักษรกาลกิณี ที่ว่ากันว่าจะส่งผลให้ดวงตก วิญญาณอ่อนแอ และอาจโชคร้ายถึงตาย
แม้จะคิดว่าเป็นเพียงเรื่องเหลวไหล แต่เพียงไม่กี่วันหลังจากนั้น เพื่อนๆในกลุ่มก็ได้ทยอยเสียชีวิตเพราะถูกฆาตกรรมอย่างเป็นปริศนาทีละคน มาธวีพยายามสืบหาความจริง ก่อนจะพบคำถามอันน่าพิศวง
ฆาตกรคือวิญญาณปีศาจร้ายลึกลับ หรือ เป็นเพื่อนของเธอเองกันแน่ ?
ความรู้สึกหลังอ่าน
พล็อตเรื่องที่อ่านง่ายและการดำเนินเรื่องที่รวดเร็ว ทำให้อ่านเพลินรู้ตัวอีกทีจะจบเล่มแล้ว เนื้อเรื่องค่อนข้างเรียบง่าย หากแต่นำเสนอประเด็นสำคัญออกมาได้ชัดเจน ตัวฆาตกรมีไหวพริบพอตัว ในขณะที่เริ่มจะได้เบาะแสชี้ว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ก็สามารถแก้เกมและสร้างความสับสนได้อีกครั้ง แม้ผู้เขียนจะใส่ตัวละครเพิ่มมาสับขาหลอกผู้อ่าน แต่ในจุดนี้ส่วนตัวคิดว่ายังทำรายละเอียดตัวหลอกได้ไม่เนียนนัก หลังอ่านเรื่องนี้จบคุณผู้อ่านอาจเกิดความคิดที่ว่า อารมณ์ของมนุษย์เรานั้นยากเกินที่จะหยั่งคิดได้ เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามีอะไรซ่อนอยู่ในส่วนลึกจิตใจของเขาเหล่านั้น...
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in