เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายฉบับคนชอบดองChadang
รีวิว แฟนผมคนนี้ คนดีที่หนึ่ง (จบ)

  • แฟนผมคนนี้ คนดีที่หนึ่ง
    ผู้แต่ง มาจะกล่าวบทไป
    ผู้วาด VREKX
    สำนักพิมพ์ SENSE ORIGIN

    เรื่องย่อ

               เมื่อเหตุไม่คาดฝันทำให้ จินดา นักข่าวบันเทิงที่ตามติดข่าวฉาวดารา มามีความสัมพันธ์ไม่ได้ตั้งใจกับ อารันย์ พระเอกชื่อดัง ฉายาทเพบุตรแห่งวงการมายา ที่ไม่เคยมีข่าวฉาวให้ขุดคุ้ยเลยสักเสี้ยว เขาต้องปิดข่าวให้มิด ทำให้มันผ่านไปโดยที่ตัวเองไม่ตกเป็นข่าว และพ่อดาราเทพบุตรแสนดีไม่แปดเปื้อนจนตกงาน ! ทว่านอกจากเรื่องนี้จะไม่จบที่ตกลงแยกย้ายไปตามทาง พ่อพระเอกคนดียังคุกเข่าขอรับผิดชอบเหตุในคืนนั้นกับเขาอีก อารันย์ ! ไม่ต้องคนดีขนาดนี้ก็ได้ !


    ความรู้สึกหลังอ่าน (สปอยล์ปานกลางถึงมาก)

               แฟนผมคนนี้ คนดีที่หนึ่ง เราสะดุดชื่อก่อนเลยค่ะ จากนั้นพอมาเดินในร้านอีกทีก็สะดุดเข้ากับปก พออ่านชื่อเรื่องจึงพบว่า อ้าว เราเจอกันอีกแล้ว แบบนี้คงต้องกลับบ้านด้วยกันแล้วรึเปล่าน้า และใช่ค่ะ...เราหยิบกลับบ้าน 55555 ดองไว้จนอยากอ่านแนววงการบันเทิง มาว้าวนิดนึงตรงที่เรื่องนี้เราจะได้ติดตามนายเอกที่เป็นนักข่าวบันเทิงไปทำงานค่า ส่วนพระเอกเทพบุตรลูกครึ่งของพวกเราก็เป็นน้องน้อยคอยตามจีบพี่จินดาให้ใจอ่อนรับรัก เป็นเอ็นดูมากขนาดไหนมาค่ะ ๆ



    ใครจะคิดว่าคืนนี้จะจบกับเทพบุตรที่เตียง

           ขอเล่าใหม่แต่เริ่มนะคะ จินดาเนี่ย เป็นนักข่าวบันเทิงที่ถูกบรรยายเป็นปมไว้ว่า ได้รับความไว้วางใจจากดาราหญิงเป็นพิเศษ ซึ่งเจ้าตัวก็เล่าให้เราฟังช่วงแรกว่าน่าจะเพราะเขาเป็นเกย์ ทุกคนเลยไว้ใจ (ซึ่งมันไม่ใช่แค่นั้น) โดยในเคสเปิดตัวนี้ จินดาได้รับสายด่วนจากดาราสาวคนหนึ่งว่าเธอต้องการสร้างข่าวฉาว เพื่อเรียกกระแส ให้นักข่าวหนุ่มมาเก็บภาพตอนห้าทุ่ม ด้วยความขยันจินดามาก่อนเวลาหนึ่งชั่วโมง และเพราะมาก่อนเวลาเยอะขนาดนี้เองทำให้เขาเก็บภาพที่ไม่ควรเก็บมาได้

    ดาราสาวคนนั้นกำลังวางยาปลุก !
    แล้วดาราที่โดนคือ อารันย์ !

                อารันย์ คนนี้คือใคร ? เขาเป็นเทพบุตรแห่งวงการมายาที่ไม่เคยมีข่าวฉาวเชียวนะ จินดาตามขุดเบื้องหลังรอยยิ้มเจิดจ้านั้นมาสามปีสิ่งที่เจอมีแต่ซองผ้าป่า ! แล้วพ่อคนดีตรงหน้ากำลังแอบโดนวางยาโดยไม่ได้ยินยอมพร้อมใจ จินดาจะอยู่เฉยได้ยังไง ถึงจะได้ข่าวดัง แต่สำหรับจินดาย่อมมีขอบเขตของตัวเอง เขาไม่ยอมทำข่าวที่ฝ่ายหนึ่งได้รับความเสียหายแบบนี้เด็ดขาด คิดแบบนั้นนักข่าวหนุ่มก็หาโอกาสพาตัวพระเอกหนุ่มออกมา แต่น่าเสียดายอีกฝ่ายดันกินยานั่นเข้าไปแล้ว พอพาหนีก็ได้แต่รีบพาไปสถานที่ปลอดภัยที่สุดและใกล้ที่สุด นั่นคือบ้านของเขา...คงไม่ต้องเล่าต่อ ว่ามันไปจบที่ตรงไหนนะคะ


    นั่งลงคุกเข่า จับมือเขาไว้ขอร้องให้แต่งงานกันเถอะ
      
        ผ่านคืนเร่าร้อนกันไป จินดา ที่สมยอมนอนกับดาราในดวงใจก็ต้องเหงื่อตก ทั้งสภาพร่างที่เหน็ดเหนื่อยจากเมื่อคืน ทั้งพ่อหนุ่มลูกครึ่งที่นั่งคุกเข่าหูตกอยู่ข้างเตียง ไล่ยังไงก็ไม่ยอมไป เขาพยายามตัดรอนอีกฝ่ายโดยเอาความผิดทุกอย่างไว้ที่ตัวเอง แต่นอกจากอารันย์ไม่ถอยห่างพระเอกหนุ่มยังเดินหน้าจีบไม่พักอีกด้วย จินดาได้แต่ปล่อย เพราะออร่าความอ้อนของเจ้าตัวทำดาเมทแรงมากจริง ๆ ระหว่างมีความสัมพันธ์ลับที่อิรุงตุงนัง หน้าที่การงานยังต้องเดินหน้าต่อไป เราจะเริ่มรู้แล้วว่า ทำไมจินดาถึงได้รับความไว้วางใจจากดาราสาวมาก ๆ เนื้อเรื่องก็จะมีเป็นเคสของแต่ละคนไปค่ะ ซึ่งในเคสเนี่ยก็จะทำให้อารันย์และคนอ่านได้ทำความรู้จักกับจินดามากขึ้น และจะรู้เลยว่ากำแพงของคำว่า “ฉันไม่เหมาะสมกับความรักของใคร” มันหนามากจริง ๆ


    คุณคือคนดีที่หนึ่งของผม

             เนื้อเรื่องหลัก เราจะได้ติดตามฝั่งจินดาไปตลอด ทำให้ไม่รู้มุมมองของอารันย์เลยค่ะ (ไปรอกันตอนพิเศษ) เราจะเห็นว่าแต่ต้นจินดาพยายามพลักอารันย์กลับไปในจุดที่อีกฝ่ายควรอยู่ เพราะเรื่องคืนเดียวจะมาตกหลุมรักจนขอแต่งงาน เป็นไปไม่ได้ (คนอ่านก็ว่าอย่างนั้นค่ะพี่จิน) แต่พระเอกหนุ่มก็ยังขอจีบ ขอมาดูแล ขอใช้เวลาด้วย และคอยแวะเวียนมาหาจนพี่จินใจอ่อน และอารันย์เองก็เริ่มเข้ามาในพื้นที่ของพี่จิน เขาเริ่มรู้สึกว่าคน ๆ นี้อยู่คนเดียวมาได้ยังไง ทั้ง ๆ ที่ดูแลตัวเองไม่เป็น อารันย์จึงเริ่มสนใจ สอน และให้ความสำคัญกับทุกอย่างที่จินทำ เขาพูดตรง ๆ กับจินเสมอ แม้ว่าจะโดนพลักออกซ้ำ ๆ ไม่รับรักซ้ำ ๆ อารันย์ก็น้ำตาร่วงเผาะ หูตก หางตกแล้วก็เกาะกับมาใหม่...เป็นเอ็นดูมากค่ะ
      

             อ่าน แฟนผมคนนี้ คนดีที่หนึ่ง แล้วรู้สึกว่าสนุกดีค่ะ เซตติ้งตัวละครชัดเจน ปมที่ต้องการแก้ชัดเจน เคสแต่ละเคสนำไปสู่คำตอบแบบไหนก็ชัดเจน อ่านแล้วรู้สึกน่าติดตาม แต่ขอกล่าวถึงจุดติดสองจุดนะคะ คือเรื่องที่อารันย์ใช้เครื่องติดตามโดยไม่บอกพี่จินก่อน กับเรื่องพลิกผ้าห่มในตอนแรก อารันย์ลูกอยากเกเร แต่ว่าถ้าพี่จินไม่สมยอมเนื้อเรื่องจะกลายเป็นอีกอย่างเลยน้า แต่ภาพรวมแล้วเราค่อนข้างชอบค่ะ พูดกันตามตรงถ้าเห็นเรารีวิวมาไทป์พลาด-บังเอิญมีความสัมพันธ์ แล้วถึงค่อย ๆ รักกันเนี่ย...แนวเราเองค่ะ ดังนั้นใช่แนวของใครลองตามมากันได้ค่ะ


    By ชาแดง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in