เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายฉบับคนชอบดองChadang
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน รีวิว ฮ่องเต้เจ้าสำราญ (จบแล้ว)

  • ฮ่องเต้เจ้าสำราญ
    ผู้เขียน ชิงเป่าเอ๋อร์
    แปล MW
    สำนักพิมพ์ Bakery book

    เรื่องย่อ

                “ เซวียนหยวนจิ้ง ฮ่องเต้ผู้มีพระสิริโฉมถึงขั้นงามล่มเมือง จงใจปลอมตัวเป็นสตรีไปสืบความจริงเรื่องที่โจรป่าในภูเขาลู่ชางลักพาตัวหญิงสาวชาวบ้าน เพื่อ ‘ผดุงคุณธรรม’ และ เพื่อ ‘ลงโทษ’ หัวหน้าโจรภูเขาผู้นี้ให้หลาบจำ จิ้งจึงเลือกวิธีลงทัณฑ์ที่ทำให้ลู่ชางอัปยศอดสูจนเกินทานทน”


    ความรู้สึกหลังอ่าน (สปอยล์...หมด ?)

                ฮ่องเต้เจ้าสำราญ นี่เราดองไว้สามปีได้ หรือยังนะ หรืออาจจะมากกว่านั้นด้วย มีทั้งหมด 2 เล่มจบ เรายก box set มาเพราะรู้สึกว่าสวยดี เรื่องนี้เราเคยมีโอกาสอ่านฉบับการ์ตูนหรือมังฮวามาเล็กน้อย (ก็น่าจะเกือบกลางเรื่องแล้วพอมาอ่านนิยาย) ซึ่งคนวาดเดียวกับปกเนี่ยละค่ะ สวยงาม คิดว่ามีเนื้อหาอะไรต่อเลยไปซื้อฉบับนิยายมา และ...ค่ะ หลังจากข้ามไปเปิดตอนจบอ่านก็ดองยาวมาถึงไม่กี่วันก่อนหน้าที่จะรีวิวนี้

                สำหรับเรื่องนี้ไม่มีอะไรมากค่ะ แต่ต้องบอกว่าความรู้สึกส่วนตัวว่าน่าจะแนวเฉพาะอยู่เหมือนกัน เพราะเรื่องบนเตียง...ช่างรุนแรงเหลือเกิน...

                 เรื่องเริ่มเหมือนเรื่องย่อเลยค่ะ ฮ่องเต้จิ้งหนีเที่ยว เอ้ย ! ออกไปจับโจร จับโจรกด วางยาเขาให้มาหาที่เมืองหลวง พ่อโจรลู่ชางเลยกลายมาเป็นของเล่นชิ้นใหม่ของจิ้ง ต้องยอมถูกเขากดทุก ๆ วันที่ 15 ของเดือน (หรือ 15 ค่ำกันนะ) เพราะมันเป็นการแก้อาการพิษกำเริบ และ...ค่ะ กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของเรื่องนี้เป็นฉากที่ไม่มีการตัดเข้าโคมไฟใด ๆ ของการแก้พิษ 
                ในจุดที่เราเคยอ่านค้างฉบับการ์ตูน เป็นช่วงที่จิ้งเจรจากับลู่ชางว่าจะให้ยาถอนพิษถ้าชนะติด 1 ใน 10 ของการประลองยุทธ์ เราคิดว่ามาแล้วว 'เนื้อเรื่องกำลังเริ่ม ไม่ได้ละต้องตามต่อ'  (วิ่งไปซื้อหนังสือ)

                พออ่านต่อ... ค่ะ...เป็นแผนจิ้งเองค่ะ ที่จะจับเสี่ยวชางของเขาเข้าวังอย่างเป็นทางการ และปมดราม่าเข้าใจผิดกันเรื่องในวังอีกเล็กน้อย ก็ขึ้นสู่ตอนพิเศษ แฮปปี้เอ็นดิ้ง (เท่านี้จริง ๆ)

                   ความรักคู่นี้ออกจะงง ๆ สำหรับเรา ฝั่งนายเอกอย่างลู่ชางคงเหมือนหลงรัก และผูกพันธ์กับชายคนแรกที่ตน (*ถูกบังคับ*) นอนด้วยละมั้งคะ ส่วนจิ้งก็คือ...ผูกพันธ์เหมือนกันแหละค่ะ (//ขมวดคิ้วด้วยความมึนงง) เราเล่าความสัมพันธ์คู่นี้ไม่ถูก ส่วนใหญ่บรรยายฝั่งลู่ชางซะเยอะเลยไม่รู้พัฒนาของจิ้งเท่าไร แต่ถามว่าเขารักไหม เขาก็รักเสี่ยวชางมาก มีหึงมีหวงให้เห็นอยู่ ตอนพิเศษก็มาเพิ่มเสริมให้ในจุดนี้ด้วย สุดท้ายเลยมีสลับโพ 1 ฉากของคู่นี้ในตอนพิเศษ

              ถามว่าเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องอะไร ...เรื่องรัก ๆ และฉากไม่ตัดเข้าโคมไฟเลยค่ะ  ...ต้องบอกว่าพระเอกค่อนข้างรุนแรง และโหดร้ายในความรู้สึกเรามากค่ะ ไม่ถนอมนายเอกเลย ช่วงหลังที่เข้าใจผิดกันเรานี่ขอข้ามเลยค่ะ รู้ว่าเลือดแน่ ๆ ใจนี้ไม่ไหวแล้วว (ลาก่อนนน) เรื่องนี้ถ้าเป็นแนวใครก็ยังหาจับจองได้อยู่นะคะ เราเห็นตามร้านอยู่ค่ะ ส่วนใครไม่ใช่แนว โดยเฉพาะสายละมุน...คงต้องข้ามเรื่องนี้ไปค่ะ

    เราว่านี่เป็นรีวิวที่สั้นที่สุด

    ภาพปก Samsenbook
    By Chadang

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in