เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายฉบับคนชอบดองChadang
รีวิว เนืองนิมมาน (จบ)


  • เนืองนิมมาน

    ผู้เขียน Ailime13

    ผู้วาด JYUN

    สำนักพิมพ์ Rose Publishing

    เรื่องย่อ

             “เนืองนิมมาน” คือชื่อของชายหนุ่มที่เต็มไปด้วยความลับ และความลับข้อสุดท้ายของเขานั้นจะต้องถูกเก็บไว้ให้มิดตลอดชีวีตนี้ ทว่านั่นไม่ได้ทำให้ เนืองนิมมาน ใช้ชีวิตยากขึ้นเลย ชายหนุ่มถูกเลี้ยงแบบอัลฟ่า แต่ไม่เคยถูกทำให้รู้สึกว่าสิ่งที่ตนเป็นนั้นด้อยกว่าใคร เขาสามารถรักตัวเองอย่างที่เป็นได้ รวมไปถึงเรื่องการเลือกคู่นอนด้วย การมีความลับอาจทำให้จำต้องสร้างกฎไม่นอนกับคู่นอนคนเดิมซ้ำสองรอบ ทว่าหากพบคนที่ถูกใจ และความบังเอิญของโลกเหวี่ยงคนที่ถูกใจคนเดิมให้พบกันรอบที่สอง ... กฎการไม่นอนกับคนเดิมซ้ำสองรอบ ก็อาจจะต้องโยนทิ้ง ให้มีครั้งที่สามและจับอีกฝ่ายให้อยู่หมัด เพื่อให้อยู่เคียงข้างตนเองไปตลอดชีวิต


    ความรู้สึกหลังอ่าน (สปอยล์ปานกลางถึงมากค่ะ)

            หลังปั่นงานเดือด ๆ ก็ได้จับ เนืองนิมมาน นิยายไทย แนวโอเมก้าเวิร์ส (Omegeverse) เล่มเดียวจบ ที่ทางสำนักพิมพ์ได้ส่งมาให้ค่ะ ต้องขอบคุณพี่นากด้วยนะคะ เป็นนิยายอีกเรื่องที่โดนป้ายยามาแล้วกำลังเล็งอยู่เลยค่ะ และเหมือนเดิมว่าเราจะมาเล่าตามความรู้สึกของเราเช่นเคยยย เผื่อว่าจะเพิ่มลิสต์ แค่ก หรือใครที่กำลังลังเลได้พิจารณาแนวกันดูนะคะ คิดว่าหลายคนอาจจะอ่านจบแล้วตั้งแต่เรื่องอัปเดตรายตอน ส่วนเราเป็นสายเก็บเล่มค่ะ แต่จะมีสายรายตอนที่เป็นเจ้าแม่ป้ายยาอยู่อีกคน ซึ่งเรื่องนี้เราได้เล็งก็เพราะโดนป้ายยามาอีกทีเนี่ยแหละค่ะ

           สำหรับนิยายไทย แนวโอเมก้าเวิร์สเป็นแนวที่เราชอบหยิบมาอ่านระหว่างปั่นงานค่ะ เพราะเรื่องค่อนข้างอ่านง่าย จบด้วยความรวดเร็ว ทำให้หลังปั่นงานเสร็จไม่ค่อยได้หยิบมาเล่าให้ฟังค่ะ ส่วนใหญ่จะแปะเร็ว ๆ ใน #รีวิวyคร่าวๆ หรือแต่ก่อนก็จะอยู่ที่ Blog ซึ่งจริง ๆ นิยายแนวนี้ของไทยมีหลายเรื่องที่น่าติดตามเลยค่ะ


    ปานแดงดอกกุหลาบที่เท้าขวา

            เนืองนิมมาน เป็นชายหนุ่มโอเมก้าที่เกิดในตระกูลอัลฟ่าเลือดบริสุทธิ์ นั่นทำให้พ่อและแม่ปกป้องเขาด้วยการรักษาความลับนี้ไว้เป็นอย่างดี แต่นั่นไม่ใช่เพราะพวกท่านรับไม่ได้ที่ลูกชายคนเดียวเป็นโอเมก้า เป็นเพราะพวกเขารู้ว่าสังคมรอบตัวของโลกอำนาจและธุรกิจนี้ยังมีอัลฟ่าหัวโบราณที่รอกด แย่งชิง และกีกกันโอเมก้าออกจากทรัพย์สินต่าง ๆ ซึ่งนั่นจะทำให้ลูกของเขามีชีวิตที่ไม่มีความสุขอย่างแน่นอน เนืองนิมมานจำต้องซ่อนปานแดงกุหลาบที่เท้าขวาเอาไว้ และใช้ชีวิตเหมือนเป็นอัลฟ่าคนหนึ่ง โดยที่แม่และพ่อของเขาจะสอนเสมอว่าการเป็นโอเมก้าไม่ได้ทำให้เขาด้อยกว่าใคร และไม่ใช่ตราบาปแต่อย่างใด คนเหล่านั้นเพียงแต่ทนไม่ได้ที่สูญเสียอำนาจในมือเท่านั้น ตลอด 23 ปี เนืองนิมมานเข้าใจ และทำได้ดีเสมอมา แม้ยามเสียบิดาไปจนเข้ารับช่วงต่อบริษัทก็ไม่มีอะไรที่ไม่อยู่ในความควบคุมของเขา ชายหนุ่มสามารถแบ่งระหว่างเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวได้เป็นอย่างดี ดังนั้นทุกครั้งที่อยากเที่ยวกลางคืน หรือเลือกคู่นอนสักคน เขาจะรอบคอบอย่างมากกับ “กฎ” ที่ตัวเขาสร้างขึ้น อย่าง “จะไม่มีการนอนกับคู่นอนคนเดิมซ้ำสอง” ชายที่ชื่อเนืองนิมมานทำได้ดี และคงจะทำไปทั้งชีวิต ถ้าไม่พบกับ ศิธา เสียก่อน


    ความใจดีที่ไม่สมดุล

            ศิธา ถูกโลกแคบ ๆ ใบนี้เหวี่ยงเข้ามาในชีวิตเนืองนิมมานในฐานะคู่หมั้นหลอก ๆ เพื่อตามสืบคดีการตายอย่างปริศนาของผู้เป็นพ่อ แม่ของเนืองนิมมานมีบางอย่างติดอยู่ในใจเกี่ยวกับการเสียชีวิตของสามี และเธอเริ่มใจไม่ดีเกี่ยวกับความลับ โอเมก้า’ ของลูกชาย เพื่อปกป้องดวงใจดวงสุดท้ายของเธอ ศิธา จึงกลายเป็นหมากสำคัญในกระดานนี้ ชายหนุ่มไม่ได้ทำให้คุณแม่ผิดหวัง อดีตตำรวจที่ลาออกมาช่วยธุรกิจครอบครัวจนประสบความสำเร็จคนนี้ เริ่มตามหาเบาะแสจากเส้นสายเดิม ทำให้เขาเริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวได้หลายส่วน และหนึ่งในนั้นคือ การเสียชีวิตของคุณดนัย พ่อของเนืองนิมมาน อาจไม่ใช่เพียงความบังเอิญ แต่เป็นเรื่องจงใจของใครบางคน ที่อาจจะลงมือทำรูปแบบเดียวกันนี้กับเนืองนิมมานอีกด้วย ซึ่งเหตุที่ลงมือนั้น คาดว่าคงเกี่ยวกับ ‘ความลับ’ ที่ ‘คุณนิม’ ไม่ยอมพูด แต่พยายามขุดหลุมให้เขาตามไปค้นหาเอง      

           ...อาจเพื่อปกป้องอีกฝ่าย หรืออาจเป็นเพราะความรู้สึกอื่น ...ศิธาถึงยังยอมเดินเข้าไปกระโดดหลุมนั้นด้วยความเต็มใจ


    Under The Red Moon

          ถ้าพูดถึงคู่เนืองนิมมานกับศิธา เราคงตอบสั้น ๆ ว่าเป็นคู่ที่มีความเข้ากันได้ดี แบบที่อ่านแล้วรู้สึกเหมือน แอลกอฮอล์ที่กลืนลงไปก็ร้อนกระเพาะสุด ๆ เลยค่ะ (55555) เราชอบความตรงไปตรงมาของคู่นี้มากค่ะ จุดเริ่มต้นของทั้งคู่คือ คู่นอน ดังนั้นเรื่องบนเตียงไม่ต้องอายอะไรกัน แถมยังดูแลกันอย่างดี ชอบหรือไม่ชอบแบบไหนก็จะทำตามให้แบบนั้น ไม่มีการผิดกฎ ควบคุม หรือเอาแต่ใจ ทุกอย่างต้องยินยอมกันแล้ว อะไรรับไม่ได้ก็บอก รับได้ก็ลุยยย พอพัฒนามาเป็นคนดูใจ ก็ไม่มีปิดบัง เมื่อถูกใจคนนี้ ชะตาหมุนมาให้เจออีกรอบ ก็พากันไปให้เห็นทุกมุมของชีวิต ถ้านิสัยไปด้วยกันได้เหมือนเรื่องบนเตียง ก็ทำให้เรื่องหลอกให้เป็นเรื่องจริงซะก็จบ (ตรงมากค่ะ เยี่ยมไปเลย 55555) เนี่ยแหละค่ะจุดที่ชอบสำหรับคู่นี้ ตรง ๆ เปิดใจ รับได้ก็บอก รับไม่ได้ก็พูด ไม่มีโกรธ หรืองอนกัน มือที่สามยิ่งไม่ต้องพูดถึง มีลุ้นอย่างเดียวว่าปมหลักเรื่องมือมืดที่ทำให้พ่อของเนืองนิมมานเสียชีวิตคือใคร รู้ความลับเนืองนิมมานได้อย่างไร และทั้งสองคนจะปกป้องกันและกันได้หรือไม่ ... ติดตามได้ในเล่มนะคะ (หุหุ)


           สำหรับเรื่องเนืองนิมมาน เป็นนิยายเล่มไม่บางไปไม่หนาไปที่อ่านได้เพลิน ๆ ค่ะ เหมาะกับคนชอบแนวโอเมก้าเวิร์ส ที่มีฉากร้อนแรง และมีปมหลักให้ตามนอกจากปมความสัมพันธ์ของสองตัวเอกค่ะ ความลุ้นสำหรับปมหลักของเราคือ การเดาตัวคนร้ายค่ะ เพราะตัวละครที่ถูกเอ่ยชื่อมามีไม่กี่คน ละนี่ก็เป็นสายชอบตัวประกอบ มีตัวประกอบในดวงใจอยู่หนึ่งคนถ้วน ลุ้นแล้วลุ้นอีกว่าคงไม่ใช่เขาหรอกใช่ไหมมมมม สุด ๆ เลยค่ะ 555555 ยังไงก็ตามใครชื่นชอบแนวนี้ และสนใจสามารถทดลองอ่านได้ก่อนนะคะ เหมือนเราเห็นคุณนักเขียนเปิดตอนไว้ น่าจะครึ่งเรื่องเลยค่ะ


            สุดท้ายยยนี้ แอบอยากเห็นตอนคุณนิมทำรังมากเลยค่ะ เป็นคนชอบฉากทำรังงง // ปาดน้ามตา



    ชวน Talk  เล็ก ๆ 

            แอบสนใจ ชื่อ "เนืองนิมมาน" ค่ะ เหมือนไม่เคยได้ยิน เลยลองไปค้นดู ปรากฎว่าเป็นชื่อมงคลของคนเกิดวันเสาร์ มีความหมายว่า "สร้างสรรค์เป็นนิตย์" ค่ะ และเท่าที่เข้าใจ ชื่อค่อนข้างเสริมดวงโชคลาภ ความอุตสาหะและบริวารค่ะ เป็นชื่อที่ดีมาก ๆ เลยย


    By Chadang


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in