เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - ท่านและข้าวาสนาครองคู่ : Lao Na Bu Dong Ai
  • เรื่องย่อหลังปก
    ตงฟางปู้ป้ายแห่งยุคโลกาวินาศ
    ปรมาจารย์ด้านการปักผ้า ‘หลีฉี่หลัว’ ผู้ใช้เข็มเป็นอาวุธ เข้าร่วมกับกลุ่มนักสู้แห่งยุค รวบรวมพลังเฮือกสุดท้ายปกป้องโลกจากการโจมตีของฝูงซอมบี้ การปะทะกันหนนั้นทำให้ท่านปรมาจารย์กระเด็นทะลุมิติกลับมาในยุคโบราณเสียนี่
    เดอะแบก... แห่งหมู่บ้านโลกลืม
    ในโลกใบนี้ หลีฉี่หลัวรับบท ‘นางแบก’ ต้องแบกมันสิ้นทุกสิ่งอัน
    เธอกลายเป็นน้องสาวผู้รันทดที่ต้องออกเรือนแทนพี่สาว ได้แต่งกับสามีรูปหล่อแต่เจ็บป่วยไม่เลิก
    แล้วบ้านเขามีอะไรบ้างน่ะเหรอ?
    มีแม่ผัวผู้เกรียงไกรเป็นหนึ่งในใต้หล้า ถนัดปราบชาวบ้านด้วยปาก
    มีพ่อผัวใสซื่อที่เกิดมาเพื่อให้สังคมเอาเปรียบ
    มีญาติมะรุมมะตุ้มเหมือนฝูงเปรต
    อะไรวะเนี่ย! คิดว่ายุคโลกาวินาศหาของกินยากแล้ว มาที่นี่ก็ยังต้องสวมบทผีอดอยากอยู่อีกเหรอ!
    ไม่ได้การ!
    เข็มปักผ้าอาจใช้สู้กับซอมบี้ได้ไม่ดีนัก แต่มันเจ๋งที่สุดถ้าใช้สู้กับความยากจน
    ภารกิจผลักดันสามีขี้โรคให้ขึ้นเป็นจอหงวนจึงตามมา


    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 1 - E Book
    ก็เรื่องนี้เรายืมมาจากห้องสมุดต้องเข้าคิว เพราะฉะนั้นก็เลยจะรีวิวทีละเล่มนะคะ เป็นการเขียน log ให้ตัวเองไม่ลืมด้วยล่ะ
    เรื่องนี้เป็นแนวสร้างเนื้อสร้างตัวค่ะ ตัวนางเอกมาจากยุคซอมบี้ มีความสามารพิเศษคือการใช้เข็ม ใช้ได้ทั้งปักผ้า ทั้งโจมตี มาเกิดใหม่ในคืนวันแต่งงานในครอบครัวสกุลฉิน เจ้าตัวมาจากสกุลหลี ถูกจับแต่งงานแทนพี่สาว เพราะครอบครัวสกุลฉินตกต่ำ พระเอกคือฉินจง ในเล่มนี้ยังเป็นเด็กหนุ่มอยู่ ก็แต่งงานกันตั้งแต่เด็กๆ แหละ เล่ม 1 พระนางยังไม่ได้นอนด้วยกันเพราะว่าตอนแรกยังไม่ได้ตกลงปลงใจกัน นางเอกก็เข้าใจว่าพระเอกคงชอบพี่สาวตัวเองเลยบอกว่าอยู่ด้วยกันสองปีแล้วกันแล้วจะหย่าให้อะไรงี้ ส่วนนางเอกก็ใช้ความสามารถในการปักผ้าหาเงินเข้าบ้าน ในบ้านสกุลฉิน มีลูกชายสามคนลูกสาวหนึ่งคน พระเอกเป็นลูกชายคนที่สาม สะใภ้ใหญ่คิดเล็กคิดน้อย สะใภ้รองปากเสีย สะใภ้สามคือนางเอก ส่วนน้่องสาวคนเล็กขี้อายตั้งใจเรียนปักผ้ากับนางเอก แม่สามีมีเหตุผล พ่อสามีรักหน้าตาแล้วก็หัวดื้อชอบแบ่งของให้สกุลฉินสายอื่น ตอนท้ายของเล่มพระนางใจตรงกันแล้ว จริงๆก็ใจตรงกันนานแล้วล่ะ ตัวนางเอกเป็นแนวสดใสพลังเยอะ ตัวพระเอกเป็นแนวคุณชายอมโรคภายนอกดูอ่อนแอแต่จริงๆเป็นคนร้ายๆนะ 55555 เราค่อนข้างชอบพระเอกเลยทีเดียว


    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 2 - E Book
    ตอนอ่านเล่มสองคือเรารู้สึกว่ารู้ซึ้งถึงรสชาติการยืมหนังสืออ่านทีละเล่มแบบต้องต่อคิวในห้องสมุดจริงๆ เพราะว่าเราพบว่าเราลืมเล่มหนึ่งไปเกือบหมดแล้ว แบบจำได้เลือนรางมาก แล้วคือก่อนหน้านี้เรายังอ่านเรื่องหว่านแหหาสามีค้างเอาไว้ด้วย คือคล้ายกันพอสมควรเลย แต่เรื่องนี้ครอบครัวดีกว่านะ ในท่านและข้าครอบครัวสกุลฉินน่ารักเลย น่ารำคาญแค่ท่านพ่อ ซึ่งใเล่มนี้ท่านพ่อก็ถูกคนในครอบครัวดัดหลังจนรู้ซึ้งถึงความเห็นแก่ตัวของบ้านอื่นแล้ว ต่อไปนี้ท่านพ่อก็คงโฟกัสที่ครอบครัวตัวเองมากขึ้น (มั้ง)
    เล่มนี้นางเอกก็สอนพะโล้ให้พี่ชายพี่สะใภ้ ทั้งสี่คนก็ออกไปขายพะโล้ ร่ำรวยขึ้นมาก นางเอกก็ปักผ้าขายต่อไป บอกแม่สามีเรื่องราคาปักที่แท้จริงแล้วด้วย ตอนหลังมีประเด็นเพื่อนข้างบ้านชอบจุ้นอย่างสะใภ้ฟู่กุ้ย แล้วก็เฉลยว่าพระเอกรู้อยู่แล้วว่านางเอกเป็นวิญญาณที่มาเข้าร่าง เลยหวงนางเอกเป็นพิเศษกลัวนางเอกจะจากไป
    ก็รวมๆเล่มสองก็ยังคงตีมชีวิตประจำวันเหมือนเดิมแต่ก็อ่านได้เพลินๆดี พระเอกนางเอกฉลาดทั้งคู่ มีฟีลตบหน้าอยู่เหมือนกัน


    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 3 - E Book
    เล่มนี้พี่ชายทั้งสองคน ขยับขยายร้านขายพะโล้ไปเป็นร้านจริงๆจังๆแบบมีหน้าร้านแล้ว แล้วตัวนางเอกก็มีหน้าร้านขายผ้าปักเหมือนกันแต่ยังไม่ได้ออกหน้าว่าเป็นตัวเองซะทีเดียว คนยังไม่ค่อยรู้ว่าเป็นนางเอก แล้วพระเอกก็ไปสอบเป็นบัณฑิตเรียบร้อย สมกับเป็นฉินจงน้อยผู้เรียนเก่ง ได้ที่หนึ่งหลายสนามติดกัน ชอบตอนพระเอกไปสอบสนุกดี เรื่องนี้ฟีลตบหน้าชัดเจนเลยนะ เป็นชัีวิตประจำวันบวกตบหน้า 55555 ถ้าใครชอบแนวตบหน้าน่าจะชอบเรื่องนี้
    ชอบไดนามิกของพระนางด้วย รู้สึกได้ว่านางเอกเอ็นดูพระเอกมาก อ้อ เล่มนี้มีเอนซีเรียบร้อย ที่นางเอกสัญญากับพระเอกมานาน ฉินจงที่ตั้งหน้าตั้งตาคอยสุดๆ
    ที่คาดไม่ถึงก็คือเรื่องของวิญญาณในร่างเดิมของนางเอกอะ คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกเลยมั้งที่อ่านเจอว่ามีวิญญาณในร่างเดิมอยากกลับมาในร่างอีก อยากมาใช้ชีวิตในฐานะเดิมอีก ก็เป็นเพราะว่านางเอกทำไว้จนดีแล้วนั่นแหละนะ สุดท้ายก็เคลียร์ไปได้ด้วยดี แต่ก็รู้สึกว่าแปลกใหม่ดีเหมือนกัน ฉินจงเป็นคนโหดเหี้ยมเลยแหละ คือฆ่าได้ทุกคนรวมถึงวิญญาณเก่าในร่างนางเอกด้วย แบบไม่ลังเล ชอบแค่นางเอกเท่านั้นจริงๆ


    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 4 - E Book
    ก็เล่มนี้เราอ่านจบอย่างรวดเร็วเลยค่ะ เวลาที่ได้อ่านค่อนข้างใกล้กับเล่ม 3 ด้วยก็เลยไฟติดกว่าเล่มอื่น 55555 บังเอิญโชคดีที่ได้คิวใกล้ๆกันพอดีเลย คราวหน้าจะยืมอะไรในห้องสมุดต้องยืมแบบเล่มเดียวจบแล้วล่ะค่ะ
    นางเอกท้องแล้วก็คลอดแล้วค่ะ เป็นแฝดสามคน หญิงสองชายหนึ่ง พระเอกก็ไปสอบที่เมืองหลวงแล้ว มีตัวร้ายฝ่ายหญิงมาตกหลุมรักพระเอกหนึ่งคน เอาจริงๆตัวร้ายเรื่องนี้ค่อนข้างแบนๆอะนะ แต่ก็เข้าใจว่าเป็นนิยายแนวตบหน้าที่ไม่ได้ต้องการมิติตัวละครอะไรขนาดนั้น เน้นอ่านสบายๆมากกว่า เราเองก็อ่านเรื่องนี้อย่างสบายๆค่ะ คิดว่าเป็นเรื่องแนวสร้างเนื้อสร้างตัวที่สนุกเลย แบบว่าไม่อืดอาดเกินไป มีอีเว้นมาตลอด แล้วก็ไม่ยืดเยื้อ นี่ตอนที่นางเอกคลอดลูกที่เราก็แอบคิดว่าเร็วเลย พระเอกยังคงเจ้าเล่ห์เหมือนเดิม แล้วก็มีความแพ้ท้องแทน เป็นพระเอกสายคลั่งรักเลยนะ หนุ่มน้อยเจ้าเล่ห์คลั่งรัก ประมาณนี้


    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 5 - E Book
    เล่มนี้พระเอกสอบได้เป็นจอหงวนแล้ว แล้วก็มีจัดการขุนนางที่ขัดแย้งด้วยนิดหน่อย ไม่ได้เข้มข้นอะไรมาก นางเอกก็รุ่งเรืองในเรื่องร้านผ้า
    รวมๆเราคิดว่าเรื่องนี้อ่านได้เรื่อยๆ ไม่ได้น่าเบื่อ คือเป็นแนวสร้างเนื้อสร้างตัวที่สนุกทีเดียว ญาติไม่น่ารำคาญ (หมายถึงญาติในครอบครัวหลักอะนะ) ปกติแนวนี้ญาติจะน่ารำคาญมาก อันนี้มีพ่อน่ารำคาญช่วงแรกๆ ต่อมาก็ดีขึ้นมาก คนอื่นก็ดี ส่วนเส้นทางการสอบขุนนางของพระเอกก็มาตั้งแต่สอบในพื้นที่จนถึงสอบหน้าพระที่นั่งแล้วก็จบ ตอนจบพระเอกก็ไม่ได้เป็นเสนาบดีนะ แต่ก็เป็นขุนนางคนนึงแล้ว พระเอกเจ้าเล่ห์น่ารักคลั่งรักนางเอกมาก นางเอกก็แข็งแรงมีความซื่อบื้อเล็กๆเรื่องพระเอก แต่ก็ไม่โง่ เป็นแนวสร้างเนื้อสร้างตัว/ตบหน้าที่อ่านได้เพลินเรื่องนึงค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in