เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - แฟนฉันเป็นจิ๋นซีฮ่องเต้ : YongSuiPiaoLing

  • เรื่องย่อหลังปก
    เพราะดวงซวยเป็นเหตุ เธอเลยต้องพึ่งพาเขา!
    ใครจะไปรู้ว่าวันหนึ่ง สวรรค์จะเขี่ย ‘เทพวิบัติ’ อย่างเธอทิ้งด้วยวิธีที่หน้าด้านที่สุด
    เทพแห่งความซวยที่ไปไหนก็มีแต่เรื่องเลวร้ายอย่าง ‘จ้าวเซวียน’ เลยต้องติดแหง็กอยู่บนโลกมนุษย์
    ระหกระเหินจนเหนื่อย ไม่มีเพื่อน ไม่มีใครคบ แต่ยังต้องกินข้าว!
    เธอจึงนำจุดเด่นของตัวเองมาเปิดกิจการร้านค้าเสียเลย
    นั่นก็คือ... เปิดร้านขายโลงศพและรับจ้างปราบปีศาจ
    เพราะอยู่เหนือความซวยทั้งหลาย เขาเลยโดนเธอปลุก
    เขาคืออิ๋งเจิ้น จิ๋นซีฮ่องเต้ โอรสสวรรค์ผู้เป็นตำนานอันยิ่งใหญ่ของมนุษย์
    ถูกเซียนกระจอกองค์หนึ่งปลุกขึ้นมาในสภาพผีดิบ ด้วยเหตุผลแค่...
    พลังมังกรเยอะดี!
    พอตื่นแล้วจะกลับไปนอนต่อก็ทำไม่ได้ ก็เลยต้องช่วยเธอทำมาหากิน
    ลำพังหาเลี้ยงสองปากท้องยังไม่เท่าไหร่
    นังตัวซวยยังกล้าเก็บเด็ก เก็บตัวประหลาดมาเลี้ยงอีกตั้งเยอะแยะ
    เขาล่ะเพลีย...
    ชีวิตวุ่น ๆ ของเซียนที่เก่งแต่เรื่องซวยกับผีดิบหน้านิ่งที่ไม่ยอมไปผุดไปเกิดจึงเริ่มต้นขึ้น

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เราอ่านค่อนข้างเร็วค่ะ มีทั้งหมด 6 เล่มจบ รู้สึกว่าอ่านง่ายนะ ไม่ได้เครียดมาก ฉากแอคชั่นเยอะ แต่ก็ไม่ได้แบบลุ้นขนาดนั้น พระนางก็ค่อนข้างเก่งมาก ตัวนางเอกเป็นเทพเซียน เป็นเทพวิบัติคนดังของสวรรค์ ตอนหลังสวรรค์ซ่อนตัวจึงกลับไปที่สวรรค์ไมไ่ด้อีก ส่วนพระเอกคือจิ๋นซีฮ่องเต้ที่กลายร่างเป็นผีดิบไปแล้ว
    นางเอกเปิดร้านขายโลงศพ พร้อมกับเลี้ยงลูกศิษย์อย่างจ้าวอวี่ไปด้วย ส่วนจิ๋นซีนี่นางเอกก็ชวนให้ออกมานอกสุสานเพื่อมากดข่มความเป็นเทพวิบัติที่ทำให้คนอื่นเค้าซวยไปทั่วของตัวเอง
    รวมๆเรื่องค่อนข้างเป็นแนวปราบปีศาจ ปราบมาร อารมณ์คล้ายๆเทียนซือ แต่พระเอกของเรื่องนี้เนื่องจากเป็นจิ๋นซีเลยฉลาดมาก มีการเล่นหุ้น ทำธุรกิจ ทำสงครามหุ้นต่างๆนานา แต่หลักๆของเรื่องก็ยังเป็นการปราบปีศาจอยู่ดี
    รวมๆเราคิดว่าอ่านเพลินๆดีค่ะ มีจุดที่เวอร์ไปบ้าง ฟีลชาตินิยมในเล่มหลังๆ ก็รุนแรงมากๆ สมกับเป็นนักเขียนจีน แต่ถึงอย่างนั้นก็อ่านเพลินๆ พระนางเข้ากันดีถึงจะไม่ได้มีซีนหวานแหววกุ๊กกิ๊กเยอะแยะมากมาย แต่อยู่ด้วยกันเกือบตลอดเวลานะ
    ตอนจบรู้สึกรีบร้อนไปนิดนึง อยากเห็นชีวิตของคนที่เหลือว่าเป็นยังไงบ้างแล้วอย่าง จินต้าเตา หรือเผ่าอูจู่ที่เหลือ ชิงอู หรือแม้กระทั่งหลินเฟย

    ปล. ปกของเรื่องนี้ใช้คนวาดเดียวกับเล่มหลังๆของห้องสมุดใช่มั้ย คือเค้าชอบวาดตัวละครผมขาว โดยที่จริงๆตัวละครไม่ได้ผมขาวอะ อย่างตามนาง นางรองสองวิญญาณ หรือภูผาอิงนที
    ปกเรื่องนี้ก็ดี แต่ว่าแอบอยากให้ปกเป็นแบบหลากหลายหน่อย คือจริงๆแบบเล่มมีพวกของพรีเมี่ยมมีหลายตัวละครเลยนะคะ แต่ไม่ได้ขึ้นปก คนขึ้นปกแบบเล่มมีแค่พระเอกกับนางเอกที่ใช้สองรูปซ้ำๆกันสามเล่ม ส่วนอีบุ้คคือปกเดียวกันไปเลยหกเล่มค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in