เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จดหมายรัก ฉบับที่หนึ่ง Sincerely yoursBANLUEBOOKS
ฉบับที่สอง
  • ฉบับที่สอง

    สวัสดี นี่เป็นจดหมายฉบับที่สองแล้วนะ ฉันเองก็ไม่นึกเหมือนกัน ว่าฉันจะเขียนถึงเธออีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าเธออาจจะได้รับมันอีก หลายๆ ครั้งเลยล่ะ

    ตกลงเธอรู้จักเรื่องราวของเมืองลายจุดแล้วใช่ไหม หรือได้ลองเยี่ยมเยียนเมืองข้างๆ บ้างหรือยัง ถ้ายังก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าหากมีโอกาส ฉันอยากให้เธอลองไปที่นั่นสัักครั้งนะ ...หลายๆ ครั้งก็ได้

    ฉบับนี้ ฉันมีคําถามมาถามเธออีกหนึ่งคําถาม แต่ฉันคิดว่าทั้งเธอและฉันคงจะรู้คําตอบดี

    “เธอรู้จักเมืองลายเส้นไหม”

    มันอยู่ข้างๆ เมืองลายจุดน่ะ เพราะฉะนั้น ถ้าเธอรู้ว่าเมืองลายจุดตั้งอยู่เส้นรุ้งเท่าไร หรือเส้นแวงอะไรในโลก เธอก็คงจะหาเมืองลายเส้นเจอได้ไม่ยากเช่นกัน

    แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น

    ฉันไม่เคยไปที่นั่น ฉันแค่เคยได้ยินเรื่องราวของมันเฉยๆ
    ฉันได้ยินมาว่าตึกรามบ้านช่องและผู้คนที่นั่น ล้วนเกิดขึ้นมาจากเส้น มันก็คงจะเหมือนรูปวาดสองมิติ ถ้าเช่นนั้น ฉันควรเรียกผู้คนที่อาศัยอยู่ในนั้นว่าผู้คนสองมิติด้วยหรือเปล่านะ ไม่ว่าใครหรือบ้านหลังไหนก็ตาม เธอจะสามารถมองทะลุผ่านได้หมดเลยล่ะ ราวกับว่าทั้งหมดเป็นเพียงแค่เส้น และช่องว่างระหว่างเส้นก็มีเพียงแค่อากาศ พวกเขาจะสัมผัสกันอย่างไรนะ แค่คิดก็น่าประหลาดใจแล้ว 
    เธอคิดอย่างนั้นไหม
    หรือบางที มันอาจจะเป็นเรื่องปกติสําหรับเธอก็ได้นะ

    ฉันไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับเมืองที่ว่านี้มากนักหรอกและก็ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับผู้คนในเมืองมากไปกว่าที่ไม่รู้เกี่ยวกับตัวเมืองเองเสียอีก

    เพราะฉะนั้นฉันจึงเขียนจดหมายมา
  • ฉันคิดว่าเธอคงรู้มากกว่าฉัน เลยอยากให้เธอเล่าให้ฉันฟังบ้างน่ะ
    ที่ฉันไม่ได้ไปถามบรรณารักษ์ห้องสมุดเอง นั่นก็เพราะบรรณารักษ์ ที่อยู่มา 27 ปีเพิ่งเกษียณไปน่ะสิ แล้วก็ยังไม่มีใครมารับหน้าที่แทนด้วย
    ห้องสมุดเลยถูกปิดไปชั่วคราว
    สมัยนี้ไม่มีใครอยากเป็นบรรณารักษ์กันแล้วหรืออย่างไรนะ ฉันก็ไม่อยากเป็นด้วยเหมือนกัน
    เพราะถึงฉันจะชอบอ่านหนังสือ แต่ฉันก็อยากออกไปเห็นทุกอย่างด้วยตาตัวเองมากกว่า หรือฉันควรจะออกไปที่เมืองข้างๆ แทนที่จะถามเธอดีนะ


    ...ไม่ดีกว่า

    เพราะถึงฉันจะชอบออกไปเห็นทุกอย่างด้วยตัวเอง แต่ฉันก็ยังอยาก
    ฟังเธอเล่ามากกว่าอยู่ดี






  • ป.ล. ฉันแนบภาพเมืองลายเส้นที่ฉันจินตนาการมาด้วย
    หวังว่ามันจะมีส่วนคล้ายคลึงอยู่บ้าง เธอคิดอย่างนั้นไหม?

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in