/bluː/
(Best Left unsaid.)
pairing: Na Jaemin x Huang Renjun / Huang Renjun x Na Jaemin
words: 990
Kilig was gone.
1
แรงดึงดูดบางอย่างของคุณทำให้ผมไม่อาจละสายตา
ร่างสูงโดดเด่น น้ำเสียงทุ้มชวนฝัน ถ้อยคำชวนหวั่นไหว
หรืออาจเป็นดวงตาคู่นั้น...
ดำสนิทราวกับดึงดูดทุกสิ่งให้ตกลงไปในห้วงอันมืดมิดลึกลับ
ห้วงที่อาจเรียกว่า ความรัก
สัญชาตญาณบางอย่างร้องบอก อันตรายเกินไป ไม่ควรเข้าใกล้
หากแต่มันอาจจะช้าเกินไป
เมื่อผมตกหลุมรัก
ผมกระโจนลงไปอย่างเต็มใจ.
2
ผมไม่เคยเชื่อว่าการเข้ามาของบางสิ่งหรือบางคนจะเปลี่ยนโลกทั้งใบได้
นั่นเป็นเพราะผมยังไม่เคยได้เจอกับคุณ
รอยยิ้มสดใสราวกับแสงแดดในฤดูร้อนทำให้โลกมืดหม่นกลับสว่างไสว
สายตาที่มองตรงมา รอยยิ้มนั้นสำหรับผม
ความอบอุ่นของคุณค่อย ๆ โอบกอดความหนาวเหน็บเย็นเยือกในใจ
ทุ่งหญ้าแห้งแล้งของผมปรากฏฝูงผีเสื้อบินวน
วินาทีนั้น ผมสัญญากับตัวเอง
ผมต้องเป็นเจ้าของรอยยิ้มนั้น
เพียงคนเดียว.
3
คุณช่างมีเสน่ห์ร้ายกาจ เล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว
ใคร ๆ ก็พูดเช่นนั้น
ผู้คนมากมายตกหลุมพราง
แต่ผมนั้นต่างออกไป
ผมเต็มใจกระโดดลงไปเอง ไม่ใช่พลาดพลั้งหรือเผลอไผล
ถ้าหากมันคือเกม มันก็เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมอย่างเหลือเชื่อ
เกมที่ท้าทายแบบนี้สิถึงน่าสนุกและอยากเอาชนะ
ยามที่เราสบตากันมันก็บอกแล้วนี่…
คนอื่นน่ะไม่ใช่คู่แข่งของผมหรอก
คุณต่างหาก คู่แข่งที่แข็งแกร่งในเกมนี้.
4
ผมเป็นคนใจเย็น
ใคร ๆ ก็พูดเช่นนั้น
ความจริงแล้วไม่ใช่หรอก ผมแค่ให้เวลากับสิ่งที่สำคัญเสมอ
และสิ่งที่สำคัญที่ว่านั่นคือ คุณ
ผมค่อย ๆ ค้นหา เรียนรู้ ทำความเข้าใจ
จดจำทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับคุณ
สอดแทรกตัวตนลงไปในเรื่องราวเหล่านั้น
พาร่องรอยของตัวผมไปฝากไว้บนพื้นที่ความทรงจำ
เพื่อให้ในที่สุด สายตาของคุณจะมีผมครอบครองเพียงคนเดียว
ค่อนข้างยาก แต่ผมไม่รีบร้อน
อย่างน้อย เราสองคนจะได้ใช้เวลาด้วยกันนานขึ้นอีกนิด.
5
ใจผมเต้นแรงราวกับจะหลุดออกมาจากอก
หลังจากทำใจกล้าคว้ามือคุณมาจับท่ามกลางคู่รักที่เดินสวนไปมา
อากาศหนาวยะเยือก แต่ใบหน้าผมร้อนฉ่า
มือคุณอุ่นจัดจนร้อน ผิดกับมือของผมลิบลับ
ผมเห็นคุณหลุดยิ้ม ก่อนจะกุมมือผมเสียเองและกระชับแน่นจนเหงื่อที่มือผมเริ่มซึม
เขินอายเฉกเช่นเด็กหนุ่มแรกรัก
ไม่ใช่ไม่เคยจับมือกับใคร แต่เพราะเป็นคุณ
ทุกอย่างจึงแสนพิเศษไปเสียหมด
คล้าย ๆ ว่าผมใกล้จะแพ้ แต่ไม่เป็นไรหรอก
ผมกระชับมือเราให้แน่นกว่าเดิม.
6
ริมฝีปากของคุณสั่นระริก ยามที่ผมกลืนกินลมหายใจของคุณช้า ๆ
กดย้ำซ้ำ ๆ รุกไล้ระเรื่อย เนิบนาบแนบสนิท
ผีเสื้อนับล้านในท้องของผมกระพือปีกพร้อมกัน ยามที่ริมฝีปากของคุณโต้ตอบด้วยจังหวะนุ่มนวลอย่างอ่อนเดียงสา
ตัวตนของผมสั่นคลอนรุนแรง
หวาดหวั่น วูบไหว วาบหวาม
คุณกับอ้อมกอดอบอุ่น คุณกับเสียงกระซิบผะแผ่ว
คุณผู้เติมเต็มความว่างโหวงเปลี่ยวดาย
โลกหยุดหมุนและอยู่ในกำมือของผมชั่วขณะ
ผมไม่ต้องการตื่นจากความฝัน.
7
คำว่า ‘ตลอดไป’ ไม่มีอยู่จริง
ผมรู้ แต่ยังยืนยันจะเชื่อว่ามันมีอยู่
ผมสงสัยมาตลอดว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้คนเราอยู่ด้วยกันตลอดไป
‘ความรัก’ งั้นหรือ…
แค่ความรักก็เพียงพอแล้วหรือ
แล้วสำหรับเรานั้น มันใช่ความรักหรือเปล่า
ผมไม่เข้าใจอะไรสักอย่าง
ไม่เข้าใจว่าแท้จริงแล้วความรักคืออะไร
ไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใดเรื่องราวของเราสองคนถึงดำเนินมาถึงจุดนี้
เหมือนทุกครั้งที่ผมและคุณเริ่มถาโถมใส่กันด้วยอารมณ์รุนแรง คำพูดร้ายกาจ และรอยน้ำตาเปียกปอน
ผมไม่เข้าใจอะไรเลย.
8
จักรวาลไม่ได้มีแค่เราสองคน
ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับผมกลายเป็นเพียงเส้นด้ายบางรุ่ยที่พร้อมจะขาดออกจากกันได้ทุกเมื่อ
ผมพยายามทะนุถนอมเอาไว้อย่างสุดความสามารถ
เมื่อเราทุ่มเถียงกันด้วยความเงียบงัน
ผมตะโกนอัดอั้นภายในใจ ขอให้คุณเชื่อใจ อย่ายอมแพ้กับตัวผม
และอย่าทิ้งผมไป
ไร้ซึ่งคำพูด แววตาว่างเปล่าและเหนื่อยอ่อนของคุณตอบรับทุกคำขอของผมแล้ว
ผมไม่เคยเรียนรู้ที่จะปล่อยมือจากสิ่งที่ผมรักและหวงแหน
แต่ครั้งนี้ ผมอาจต้องเริ่มเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ.
9
การทำได้เพียงเฝ้ามองเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก
และนั่นไม่ใช่ผมเลยสักนิด
แต่เราเลือกแล้ว
เลือกที่จะค่อย ๆ ก้าวถอยหลังจากกันทีละก้าว ปล่อยว่างพื้นที่ตรงกลางระหว่างกัน
ความรู้สึกของผมไม่เคยเปลี่ยนไป ยังคงจมอยู่ในห้วงลึกลับในดวงตาของคุณอย่างเต็มใจเช่นเดิม และลึกกว่าเดิมอย่างไม่อาจควบคุม
ไกลเกินกว่าจะได้สบตา กว้างเกินกว่าจะมองหาคุณเจอ
สุดท้ายผมแพ้ราบคาบ
ผมจมลึกลงในห้วงความรักอันอ่อนหวานและเจ็บปวด โดยไม่มีอ้อมกอดของคุณคอยโอบอุ้มเอาไว้
ผมไม่มีวันได้มองดวงตาคู่นั้นอีก.
10
ผีเสื้อของผมจากไป…
ฤดูร้อนครั้งนั้นก็เช่นกัน
รอยยิ้มกว้างสดใสที่คอยปลอบประโลมโลกหม่นมัว
ไม่ใช่ของผมอีกต่อไป…
ผมหลับตา
ผม
ผู้ตกหลุมรักรอยยิ้มของคุณซ้ำแล้วซ้ำเล่าเหมือนดังครั้งแรกที่เราเจอกัน.
เป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้นเท่านั้น.
Just my imagination, please don’t take it seriously.
#wtobuniverse
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in