เล่ม 1 : สกุณาอาถรรพ์ (The Magpie Lord)
หลังจากถูกเนรเทศไปเมืองจีนเมื่อยี่สิบปีก่อน
ลูเชียน โวดรีย์ ไม่เคยนึกฝันว่าจะต้องกลับมาอังกฤษอีกครั้ง
การตายอย่างมีเงื่อนงำของพ่อและพี่ชายทำให้เขาต้องกลับมารับสืบทอดตำแหน่งลอร์ดเครน
จนต้องขอความช่วยเหลือจาก สตีเวน เดย์ ผู้วิเศษผู้มีความหลังขมขื่นกับตระกูลโวดรีย์
แม้จะคับแค้นใจสตีเวนก็ต้องทำหน้าที่ของตนเอง เพราะทำใจโยนภาระให้ผู้วิเศษคนอื่นไม่ได้
อีกทั้งลอร์ดเครนนั้นมีใบหน้างดงาม รอยสักน่าตื่นตะลึง
ในไม่ช้าเขาก็ตกหลุมรักผิดคน ผิดที่ และผิดเวลาจนได้
บรรดาศักดิ์ที่มาพร้อมกับคำสาปชั่วร้ายที่ทำให้เขาคลุ้มคลั่งจนเกือบปลิดชีวิตตัวเอง
รอยยิ้มเจ้าเล่ห์และความดิบเถื่อนเยี่ยงชนชั้นแรงงาน ทำให้เขาประหลาดใจไม่รู้จบ
ไม่ใช่เพราะเสน่ห์เย้ายวนใจน่าอันตรายของเครนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
แต่เพราะความชั่วร้ายที่รุมล้อมจนแทบเอาชีวิตไม่รอด หากสตีเวนหาทางออกไม่ได้
พวกเขาจะต้องตายทั้งคู่
เล่ม 2 : มุสิกต้องสาป (A Case of Possession)
เวทมนตร์อยู่ในสายเลือด อันตรายอยู่ทุกหนทุกแห่ง
แม้เครนจะรู้ดีว่าการทำงานเป็นตุลาการนั้นต้องเป็นความลับ แต่สตีเวนก็หายไปบ่อยจนแทบทนไม่ไหว
โดยเฉพาะเมื่อเครนกำลังจะกลับไปเมืองจีนในอีกไม่ช้า
และเมื่อมีคนต้องการจะเปิดโปงความสัมพันธ์ลับ ๆ
ยิ่งสั่นคลอนความสัมพันธ์ง่อนแง่นของทั้งสองมากขึ้นอีก
สตีเวนเองก็มีปัญหารุมเร้า ทั้งเรื่องหนูยักษ์คลุ้มคลั่งที่ระบาดไปทั่วลอนดอน
และเรื่องพลังของเขาที่เพิ่มขึ้นอย่างปุบปับจนเป็นที่จับตามอง
คำขู่ของแร็กแคมยิ่งน่าหวั่นใจขึ้นทุกวัน หากยังสานต่อความสัมพันธ์กับเครน
สตีเวนอาจสูญเสียทั้งเพื่อน งาน และอิสรภาพ
แต่กองทัพหนูกำลังใกล้เข้ามา และพวกเขาต้องยอมแลกอะไรสักอย่าง... เพื่อกันและกัน
เล่ม 3 : มนตร์เสน่ห์นกกางเขน (A Charm of Magpie)
ในขณะที่คณะตุลาการกำลังขาดคน คดีฆาตกรรมสยองผิดธรรมชาติเพิ่มมากขึ้นทุกวัน
สตีเวน เดย์ ต้องรับบทหนักในการจัดการทุกอย่าง สถานการณ์ที่เลวร้ายอยู่แล้ว แย่ลงอีก
เมื่อเจนนี่ เซนต์ ลูกศิษย์ของเขาถูกกล่าวหาว่าใช้เวทมนตร์เดินอากาศทำสิ่งผิดกฎหมาย
โดยมีลอร์ดเครน คนรักผู้สูงศักดิ์ของเขาเป็นพยาน สตีเวนในฐานะคนกลางแทบรับไม่ไหว
ความตึงเครียดก่อตัวเหมือนพายุ ปั่นป่วนทั้งการงานและความสัมพันธ์ที่ต้องซ่อนเร้น
จนถึงจุดที่พวกเขาต้องพิจารณากันใหม่ว่าความรักครั้งนี้สมควรเดินหน้าต่อไปหรือไม่
ศัตรูเก่า ศัตรูใหม่ และศัตรูที่ไม่เคยคาดคิด ล้วนพร้อมจะกระชากฉีกพวกเขาให้แยกจากกันในทุกโอกาส
สตีเวนและลอร์ดเครนจะทำเช่นไร ในวันที่แม้แต่แหวนแม็กพายลอร์ดก็ไม่อาจช่วยพวกเขาได้
เจอกันเล่มหน้าค่ะ ?
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in