เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายวายไทยlila
[รีวิว&สปอยล์] อย่าได้คิดมารังแกหวางเย่ของข้า
  • ?ผู้แต่ง ของขวัญจากPeeMai
    ?RAW https://www.readawrite.com/a/89b86a926be33cba4d11d159aaa6871c
    ?สถานะ จบแล้ว
    ?คำเตือน นิยายจีนโบราณ, Mpreg, ไม่ได้อ้างอิงถึงประวัติศาสตร์ใด ๆ 

    คำโปรย
    "หากมีวาสนาแม้ห่างกันพันลี้ยังได้พบหน้า
    หากไร้วาสนาแม้อยู่ตรงข้ามก็ไม่พบเจอ" 

    อันลี่หมินแอบหลงรักสหายสมัยเด็กอย่างวั่งซูสุดหัวใจ 
    แต่สุดท้ายก็ดันโดนคนรักของสหายฆ่าตายเพราะแรงหึงหวง 
    แต่ที่รู้สึกเจ็บปวดกว่าการโดนฆ่าก็คือสหายที่เขาคิดว่าสนิทที่สุด
    กลับแอบปกปิดและช่วยหญิงคนรักจัดฉากเรื่องการตายของเขา

    "จากการโดนฆ่ากลายเป็นอุบัติเหตุที่เขาเป็นผู้เริ่มก่อน
    และภรรยาของสหายกลับกลายเป็นผู้ถูกกระทำ"

    ร่อนเร่ในโลกแห่งความตายมานานถึงสามปี
    จนกระทั่งวันหนึ่งก็ได้มีหญิงสาวผู้หนึ่งปรากฏตัวออกมาพร้อมยื่นข้อเสนอ

    "แล้วเจ้าไม่อยากแก้เผ็ดหญิงผู้นั้นหรือเอาคืนสหายรักที่ทรยศ
    ความไว้ใจของเจ้าสักหน่อยหรือ ข้าจะให้เจ้ากลับไปเกิดใหม่ตอบแทน
    ด้วยการที่เจ้าต้องดูแลคนผู้หนึ่งให้ข้า มันไม่ลำบากหรอก
    ไท่หรงเป็นเด็กดีอีกทั้งยังมีนิสัยน่ารัก เจ้าต้องชอบเขาแน่ ๆ "

    หวังไท่หรง องค์ชายใหญ่ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นพยัคฆ์ร้ายผู้บ้าคลั่งแห่งแคว้นหลิว
    อีกทั้งยังถูกผู้คนกล่าวหาว่าเป็นชายที่มีโรคประหลาด
    เพราะมีอารมณ์และสีหน้าตายด้าน

    อันลี่หมินที่ได้ชีวิตที่สองจากการเกิดใหม่ในร่างของบุรุษรูปงาม
    ที่มีดีทำเป็นเพียงแค่การเต้นรำก็ต้องดั้นด้นเดินทางไกล
    เพื่อไปดูแลเขาตามคำสัญญาที่ให้ไว้หลังจากภารกิจการเอาคืนได้จบลง

    ไหนล่ะที่ท่านบอกกับข้าว่าเป็นเด็กดี
    ไหนล่ะที่บอกว่านิสัยน่ารัก
    มารดามันเถอะ!

    ถึงจะไม่ชอบใจ แต่ก็รับปากหญิงสาวไปแล้วว่าจะดูแลไท่หรงเป็นอย่างดี
    ดังนั้นใครกล้าคิดจะมายุ่งกับเด็กเลี้ยงของเขาชีวิตมันจะต้องไร้ความสุข!
    "เฮ้ย! เจ้าน่ะอย่าคิดมาแตะหวางเย่ของข้านะ!"

    รีวิว&สปอยล์
    นิยายเซตติ้งจีนโบราณ แต่ไม่ได้อิงประวัติศาสตร์ใด ๆ ค่ะ พระเอกกับนายเอกเคยมีอดีตร่วมกันมาก่อน จนมาถึงชาติปัจจุบัน นายเอกโดนฆ่าตายแล้วกลับมาเกิดใหม่ในร่างใหม่ พระเอกตามหาเจอแล้ววางแผนกับแม่ให้นายเอกมาอยู่กับตัวเอง พระเอกเป็นพวกคลั่งรักนายเอกมากกกกก 5555555 เขาก็รักของเขาอ่ะเน๊าะ รอมาหลายปีหลายชาติกว่าได้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ปกป้องดูแลนายเอกมาตลอด เวลานายเอกไปไหนแล้วมีกลิ่นใครติดตัวมา พระเอกจะเก็บอาการหึงหวงไม่อยู่และไม่ชอบให้นายเอกออกไปไหน อยากให้นายเอกอยู่กับตัวเองตลอด 555555555 ตอนที่พระเอกกลายร่างเป็นพยัคฆ์ นายเอกจะน้วยมาก กลายเป็นคนแพ้ลูกอ้อนนายเอกไปเลย พระเอกก็ทำตัวน่าอ้อน น่าสงสารจนนายเอกทนไม่ไหว พูดแล้วพระเอกก็เป็นพวกใจร้ายกับคนทั้งโลก แต่ใจดีกับเธอแค่คนเดียว ประมาณนี้เลยค่ะ 5555555555 เรื่องนิยายสายฟีลกู๊ดอ่านได้สบาย ๆ เลยค่ะ ไม่ได้มีพวกบู๊ชิงตัวนายเอกหรือชิงบัลลังก์อะไร สายสุขนิยมเราแนะนำ ยิ่งชอบแนวท้องได้ก็ยิ่งแนะนำ เรื่องนี้ได้กันปุ๊ปท้องปั๊บเพราะพระเอกไม่ใช่คนอ่ะเน๊าะ 55555 แต่เด็ก ๆ จะออกมาช่วงท้าย ๆ แนะนำให้อ่านจริง ๆ ค่ะ 

    สปอยล์นะคะ
    นายเอก (อันลี่หมิน) เคยเป็นฮ่องเต้มาก่อนในสมัยอดีตชาติ พระเอก (หวังไท่หรง) เป็นพยัคฆ์ที่นายเอกเคยช่วยเหลือไว้ตอนยังเป็นเด็กแล้วได้รับบาดเจ็บ พระเอกผูกใจทำสัญญาจะคอยดูแลและรักนายเอกไปทุกชาติ จนมาชาติปัจจุบัน พระเอกกลับมาเกิดเป็นองค์ชายใหญ่ นายเอกกลับมาเกิดเป็นคนธรรมดา เป็นสหายแม่ทัพใหญ่แคว้นที่ติดกับแคว้นพระเอก

    แต่ว่าในชาตินี้ของนายเอกก็ถูกฆ่าตายอีกรอบ เพราะแรงหึงหวงของภรรยาสหายนายเอก ในตอนนั้นสหายนายเอกรักภรรยามาก เลยสร้างเรื่องไม่ให้ตระกูลเสียชื่อเสียง จึงกลายเป็นว่านายเอกถูกตราหน้าว่าแช่งสามีชาวบ้านมาตลอด 3 ปี

    ครบ 3 ปีที่นายเอกตายไป วิญญาณนายเอกยังไม่ได้ไปไหน ก็มีเทพเซียนมายื่นข้อเสนอให้นายเอกไปช่วยดูแลพระเอก นายเอกรับข้อเสนอนั้นแล้วกลับเข้าไปเกิดในร่างนักเต้น ถือโอกาสเอาคืนสหายกับภรรยา จนนายเอกกลายเป็นผู้บริสุทธิ์ ภรรยาของสหายนายเอกก็ได้รับกรรมไป

    เทพเซียนที่ว่านั่นคือแม่พระเอก พระเอกรู้อยู่แล้วว่านายเอกเป็นใคร เพราะเฝ้าตามหานายเอกทุกชาติ จนมาเจอชาตินี้ที่จะต้องอยู่ด้วยกันให้ได้ ก็เลยวางแผนกับแม่ให้นายเอกมาเป็นพี่เลี้ยงตัวเอง พระเอกเป็นพวกคลั่งรักมาก นายเอกอยากได้อะไรก็หามาให้ พระเอกสายเปย์และคลั่งรักนายเอกดี ๆ นี่แหละค่ะ 555555555 พระเอกไว้ใจนายเอกจนนายเอกสงสัยว่าทำไมไว้ใจขนาดนี้ ถ้าตัวเองเป็นขโมยจะทำยังไง พระเอกไม่พูดอะไรเลย แต่อยู่ ๆ ก็หยิบกุญแจ้ท้องพระคลังให้นายเอก นายเอกจะได้ไม่ต้องไปขโมยของ ดูสิเขาคลั่งรักขนาดไหน 5555555555555 อันนี้ตัวอย่างที่ว่า
    พระเอกเป็นคนพูดน้อย แต่การกระทำชัดเจนทุกอย่าง แม้แต่การรักนายเอกก็ตาม มั่นคงมาตลอด ในเรื่องการใช้ชีวิตกับนายเอก เพราะพระเอกพูดน้อย นายเอกเลยต้องปรับตัวให้เข้าใจถึงพระเอกมากยิ่งขึ้นหน่อย พระเอกอ้อนเก่งจนนายเอกแพ้ทุกครั้ง ยิ่งตอนที่พระเอกกลายร่างเป็นพยัคฆ์ นายเอกยิ่งแพ้ เพราะนายเอกเป็นพวกชอบหมาแมว พวกมีขนน่ารัก ๆ อะไรพวกนี้อยู่แล้ว

    พระเอกเป็นคนเดียวที่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จึงค่อย ๆ บอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ของนายเอกกับตัวพระเอกเองไปเรื่อย ๆ จนนายเอกรับรู้เรื่องทั้งหมด นายเอกรู้สึกได้ถึงความรู้สึกที่เกิดขึ้นต่าง ๆ แต่ก็ไม่สามารถจำได้ เพราะมันหลายชาติแล้ว

    ระหว่างที่ทั้งคู่เริ่มต้นความสัมพันธ์เรียนรู้กันและกัน ก็มีเรื่องสหายของนายเอกเข้ามาเกี่ยวข้อง สหายของนายเอกสงสัยในตัวนายเอกว่าใช่นายเอกมั้ย และเริ่มสนใจเรื่องพวกประวัติของแคว้นพระเอก จนสุดท้ายก็ได้รู้ว่าในอดีตตัวเองนั้นเคยเป็นแม่ทัพข้างกายนายเอกและหลงรักนายเอกเหมือนกัน

    เหตุผลที่อดีตแม่ทัพนายเอกเกิดมาเป็นสหายนายเอกชาตินี้ ก็เหมือนการตามติดกันไปทุกชาติโดยไม่ปล่อยวาง พระเอกก็เกิดมาเป็นพยัคฆ์เหมือนเดิม อดีตฮ่องเต้เป็นนายเอก แม่ทัพนายเอกเป็นสหาย มันกลายเป็นรักสามเศร้าเพราะแม่ทัพนายเอกไม่ยอมปล่อยวาง หลงรักนายเอก อยากครอบครองนายเอก เหมือนประมาณว่ากุไม่ได้ คนอื่นก็ต้องไม่ได้ พระเอกเลยเคลียร์ปัญหากับสหายนายเอกเอง สุดท้ายสหายนายเอกก็ปล่อยวาง เพราะรู้สึกผิดที่นายเอกอยู่ข้างกายมาตลอด แต่ก็ไม่สามารถดูแลปกป้องนายเอกได้ (อย่างที่บอกค่ะ ว่านายเอกตายเพราะภรรยาสหายเป็นคนฆ่า)

    หลังจากจบเรื่องทุกอย่าง พระเอกขอนายเอกแต่งงานและจัดงานแต่งไม่กี่วันหลังจากขอแต่งงงาน ในเรื่องการแต่งงานของนายเอกและพระเอกจะมองว่าเร็วไปก็ไม่ผิด จะมองว่าช้าไปก็ไม่ผิดเหมือนกัน ถ้ามองตามปัจจุบันที่ทั้งคู่เกิดมาในชาตินี้มันอาจจะกลายเป็นว่าแต่งงานไวจัง รักกันไวจัง แต่ถ้ามองตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน มันนานมาก ๆ กว่าทั้งคู่จะได้มารักกันจริง ๆ ค่ะ พระเอกคอยทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้อยู่กับนายเอก เหนื่อยมานาน นายเอกเห็นใจพระเอกและเข้าใจดี ก็เลยยอมตกลงแต่งงานกับพระเอก หลังจากทั้งคู่แต่งงานกันแล้วก็มีลูกแมวน้อยออกมาวิ่งเล่นในครอบครัวอีก 3 ตัว แฮปปี้เอ็นดิ้งค่ะ จนมีลูกพระเอกก็ยังอ้อนนายเอกไม่เคยเปลี่ยนแปลง 555555 คนคลั่งรักก็เงี้ยแหละเน๊าะ

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in