เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบ่งปันความรู้bluewish
ต่อยอดธุรกิจร้านสะดวกซัก 24 ชม อย่างไรให้ปังกว่าเดิม ?
  • เมื่อเปิดร้านสะดวกซัก 24 ชม ไปได้สักระยะ เจ้าของกิจการบางรายอาจกำหนดเป้าหมายใหม่ในการต่อยอดธุรกิจให้มีกำไรงอกเงยมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีธุรกิจเสริมหลายประเภทที่สามารถนำมาปรับใช้เข้ากับพื้นที่ร้านสะดวกซักได้ และในบทความชิ้นนี้เราจะมาขอแนะนำธุรกิจเสริมที่สามารถต่อยอดให้กับแฟรนไชส์ของเราได้ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามรายละเอียดที่น่าสนใจพร้อมกันได้เลย 

    ตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติ 

    การติดตั้งตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติให้กับแฟรนไชส์ร้านสะดวกซักของเรา เป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของร้านสะดวกซัก และลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ กล่าวคือเจ้าของร้านบางท่านอาจไม่มีทักษะการทำเครื่องดื่มต่าง ๆ ก็สามารถนำบริการดังกล่าวเข้ามาช่วยแก้ปัญหาได้ เพราะในปัจจุบันมีแฟรนไชส์ตู้จำหน่ายเครื่องดื่มที่มาพร้อมเมนูหลากหลาย และที่สำคัญรสชาติถูกปากคนส่วนใหญ่ด้วย ดังนั้น การนำบริการนี้เข้ามาใช้กับร้านซักผ้าของเรา ก็จะทำให้ร้านของเราเกิดความน่าสนใจมากขึ้น 
    อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านซักผ้าแบบ 24 ชม. ต้องคำนวณต้นทุนของการนำตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติให้ดี เนื่องจากแฟรนไชส์ประเภทนี้ไม่ใช่บริการที่มีราคาถูกสักเท่าไหร่ และยังมีค่าดูแลบำรุงรักษา รวมถึงกว่าจะคืนทุนให้กับเจ้าของร้านก็ค่อนข้างใช้เวลามากทีเดียว แต่ทั้งนี้หากนึกถึงการอำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้า บริการนี้ก็นับว่าน่าสนใจอย่างมาก 

    เปิดร้านขายของชำเล็ก ๆ 

    หนึ่งในธุรกิจเสริมสำหรับแฟรนไชส์ ซักผ้าที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือการตั้งโต๊ะเปิดร้านขายของชำขนาดย่อมภายในร้านแฟรนไชส์ ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ ซึ่งข้อดีที่พบได้จากการทำธุรกิจประเภทนี้ ทำให้เจ้าของร้านมีรายรับเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้ามา อย่างไรก็ตาม สินค้าที่จำหน่ายก็ต้องหลากหลายด้วยเช่นกัน เพราะหากธุรกิจหลักของเราไม่ได้ใช้เครื่องซักที่มีระบบหยอดน้ำยาอัตโนมัติ ภายในร้านขายของชำอาจมีจำหน่ายน้ำยาซัก หรือผงซักฟอกไว้เป็นตัวเลือกให้กับลูกค้าที่ไม่ได้นำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมาเอง ก็ถือเป็นการมอบความสะดวกให้กับลูกค้าได้เช่นกัน 

    เปิดร้านอาหารขนาดย่อม 

    หากเจ้าของร้านสะดวกซักมีพื้นที่โดยรอบ อาจจะเป็นตึกหนึ่งห้องหรือคูหา การเปิดร้านอาหารขนาดย่อมก็ถือเป็นธุรกิจเสริมที่สามารถต่อยอดได้จากแฟรนไชส์ ร้านซักผ้าหยอดเหรียญได้เช่นกัน เนื่องจากผู้เข้ามาใช้บริการส่วนมาก หากนำผ้ามาซักหรืออบช่วงกลางวัน ก็มีแนวโน้มที่จะมองหาร้านอาหารตามสั่ง เพื่อฝากท้องสำหรับมื้อเที่ยงเช่นกัน อีกทั้งยังช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องเดินทางออกไปหาร้านอาหารข้างนอกอีกด้วย 

    สรุป 

    จะเห็นได้ว่าธุรกิจเสริมสำหรับร้านสะดวกซัก 24 ชม สามารถทำได้หลากหลายอย่าง อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านควรพิจารณาถึงเรื่องต้นทุนของธุรกิจเสริมด้วยเช่นกัน เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดผลกระทบกับร้านสะดวกซักของเราในอนาคต

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ethelstratton (@ethelstratton)
ฉันสร้างรายได้ $85 ทุก ๆ ชั่วโมงตั้งแต่ฉันเริ่มทำงานอิสระทางอินเทอร์เน็ตเมื่อครึ่งปีที่แล้ว... ฉันทำงานจากที่บ้านหลายชั่วโมงทุกวันและทำงานพื้นฐานที่ได้รับจากบริษัทนี้ซึ่งฉันบังเอิญไปเจอทางออนไลน์... ฉันมีความสุขมาก เพื่อแบ่งปันโอกาสในการทำงานนี้ให้กับคุณ...เป็นงานที่ดีที่สุดที่ฉันเคยมีมาอย่างแน่นอน...ลองดูที่นี่............ http://www.earn54.com