หากการนอนหลับของคุณกลายเป็นเรื่องยากไม่ว่าจะเป็นเพราะความเครียดตั่งต่างการนอนแปลกที่ หรือเหตุผลอื่นอีกมากมาย จึงทำให้คุณพักผ่อนได้อย่างไม่เพียงพอตื่นขึ้นมาด้วยอาการไม่แจ่มใส ลองให้ ASMR ช่วยดูสิคะ
ASMR (Autonomous Sensory Meridian Response) คือการมีอารมณ์ผ่อนคลายซึ่งเกิดจากการตอบสนองของประสาทรับความรู้สึกอัตโนมัติทั้งจากการมองเห็น การได้ยิน การสัมผัส จนทำให้ผ่อนคลาย หรือพูดง่ายๆก็คือทำให้รู้สึกฟินจนเคลิ้ม จึงนอนหลับได้ง่ายขึ้นนั่นเอง ความจริงแล้ว ASMR นั้นไม่ได้ช่วยแค่เพียงการนอนหลับเท่านั้นแต่ยังช่วยให้สมองคลายเครียดมีสมาธิ อารมณ์ดี เหมือนเป็นการพักสมองอีกทางหนึ่งด้วย
จุดเด่นของ ASMR คือเสียงที่อัดในรูปแบบ3D มีความละเอียดสมจริงสูงมาก และการจะฟังเสียง ASMR ให้ได้อรรถรสเต็มอิ่มเหมือนจริงที่สุดจำเป็นต้องใส่หูฟังด้วยเพราะอุปกรณ์สำหรับบันทึกเสียงสามารถเก็บเสียงเล็กน้อยได้ทั้งเสียงลมหายใจเสียงกระซิบแผ่วเบา เสียงขนนก เสียงกินอาหาร หรือเสียงสัมผัสผิวโดยไมค์อัดเสียงนี้ถูกออกแบบมาให้คล้ายกับการรับรู้ของหูคนคือมีทั้งข้างซ้ายและข้างขวา โดยเมื่ออัดแล้วความคมชัดจะต่างกันไปเหมือนกับการรับรู้ของหูทั้งสองข้างที่ไม่เท่ากันดังนั้นการใส่หูฟังจึงสำคัญมาก
รูปแบบของ ASMR ก็มีมากมายตามที่ ASMRtist จะเลือกมาทำให้เราฟินไม่ว่าจะเป็นเสียง Whispering , Scratching , Tapping , Blowing, Massage , Eating , Ear Cleaning และ Trigger Haircut และเพราะแบบนี้เองกระแส ASMR จึงมาแรงขึ้นเรื่อยๆทำให้มีหลาย Channel ออกมาทำกันมากขึ้นเราจึงได้รวบรวม ASMRในรูปแบบเสียงต่าง ๆมาฝาก
ถึงแม้ว่าเสียง ASMR นั้นจะจุดประสงค์เพื่อสร้างเสียงที่ฟังดูเคลิ้มช่วยผ่อนคลายทั้งในการนอนหลับและการพักผ่อนแต่มันก็เป็นเพียงรสนิยมของแต่ละคนเพราะสำหรับบางคนที่ฟังแล้วรู้สึกรำคาญหรือไม่ชอบก็มีนะถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้คืนนี้ของคุณหลับสบายก็แล้วกัน ยังไง..คืนนี้ก็ลอมสวมหูฟัง ฟังกันดูนะคะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in