เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[ BOOK-REVIEW ]oill0402
รีวิว-สปอยล์ ฮูหยินแห่งบุรุษในตำนาน 1-8 (ยังไม่จบ)
  • ชื่อเรื่อง : ฮูหยินแห่งบุรุษในตำนาน (The Legendary Master's Wife)
    ผู้เขียน : Yin Ya
    แปล : FEI FEI
    สำนักพิมพ์ : Hermit Publishing
    จำนวนเล่ม : 11 เล่ม (ปัจจุบันออกมาแล้ว 8 เล่ม)

    *การรีวิวนี้มีการสปอยล์เนื้อหาของนิยาย(ในช่วงกลาง-หลังของการเขียนรีวิว) ผู้ที่ต้องการหลบสปอยล์สามารถข้ามได้เลยนะคะ*


         สวัสดีค่ะก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่านิยายเรื่อง ฮูหยินแห่งบุรุษในตำนาน เป็นเรื่องที่เราไม่ตั้งใจว่าจะซื้อเลยในตอนแรกค่ะ (อีกแล้ว...ฮาา) พอดีไปนายอินทร์เดินเล่นแล้วได้มาแบบ งงๆ ค่ะ กอปรด้วยอ่านเรื่องย่อที่ปกหลังแล้วเป็นแนวที่เราชื่นชอบ (new-born,ทะลุมิติ,จีนโบราณ) พอดีเลยจัดมาแบบ งงๆ โดยที่ไม่ได้หารีวิวอ่านก่อนเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆ

         ขอย้ำอีกครั้งว่า ในส่วนของการรีวิวในครั้งนี้ เราอาจจะมีการหลุดสปอยล์ด้วยเพราะฉนั้นเพื่อนๆที่ไม่อยากอ่านสปอยล์ก่อน สามารถข้ามในช่วงหลังได้เลยนะคะ


    เริ่มด้วย ความรู้สึกหลังอ่านจบทั้ง 8 เล่ม

         ถ้าใครชอบนิยายแนวเกิดใหม่ ทะลุมิติ แล้วใช้ชีวิตฝึกฝน ฝึกวิชา ค่อยๆสะสมความรู้แล้วเก่งขึ้นเรื่อยๆของตัวละครหลัก เราขอแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ เป็นนิยายที่ดู(เหมือนจะ) slow life แต่อ่านแล้วไม่เบื่อเลย เราอ่านทั้ง 8 เล่มในเวลา 5 วัน คือวางไม่ลงเลยจริงๆค่ะ อ่านจบแล้วต้องต่อเล่มต่อไปทันทีเลย ตอนนี้ยังนึกเศร้า ๆ อยู่นิดหน่อยที่ทำไมไม่ดองจนออกมาครบ 10 เล่มแล้วค่อยอ่าน มันค้าง !! ฮือออ T^T

         สำหรับใครที่ชอบแนวนี้เราแนะนำเลยค่ะ สำหรับตัวเรา เราให้คะแนน 9.5/10 เลยค่ะ คือดีมากสำหรับเราที่ชอบแนวนี้ และที่จำนวนเล่มที่เยอะ ไม่เป็นอุปสรรคต่อการอ่านเลยค่ะ ยาวมากจริง แต่ไม่น่าเบื่อเลยค่ะ

         และสำหรับใครที่ยังลังเลว่าควรซื้อตอนนี้เลยดีมั้ย สำหรับเรา เราว่าถ้าชอบอ่านแนวนี้จัดเลยค่ะ ทยอยซื้อตามเซ็ตก็ได้ค่ะจะได้ไม่หนักมาก โดยทางสำนักพิมพ์ออกขายเป็นเซ็ต 1-3 4-6 และ 7-8 ค่ะ คุ้มค่าคุ้มราคาอยู่ค่ะสำหรับเรา มาเป็นมัมหมีน้องเสี่ยวโม่โม่ด้วยกันสิคะ...


    เนื้อหาหลังจากนี้เป็นการเล่าเรื่องราวโดยรวม
    อาจจะมีหลุดสปอยล์ในบางส่วนค่ะ

         ขอเริ่มด้วยภาพรวมของนิยายเรื่องนี้เลยค่ะ ตัวเรื่องหลักเป็นเกี่ยวกับเทพเซียน เทพโอสถ จอมยุทธ์ สัตว์อสูร ผู้มีพรสวรรค์ตั่งต่าง เนื้อเรื่องเริ่มแรกเดินเรื่องอยู่ที่สำนักแห่งนึงที่ชื่อว่า สำนักเทียนซิน เป็นสำนักที่เป็นที่ฝึกฝนของศิษย์สายโอสถ และ สายยุทธ์ทั้งหลาย จุดเริ่มต้นเริ่มจากที่นี่ค่ะ

         เมื่อตัวเอกหรือน้องน้อยของพวกเรา โหยวเสี่ยวโม่ เกิดโดนลูกหลงในยุคปัจจุบันทำให้เสียชีวิตก่อนเข้าสอบมหาวิทยาลัยด้วยซ้ำ! แต่รู้สึกตัวอีกทีน้องเสี่ยวโม่ก็ฟื้นมาอยู่ในดินแดนหลงเซียว และยังเป็นศิษย์ชั่วคราวของสำนัก เทียนซิน และมาฝึกฝนเพื่อเป็นเทพโอสถ ไปแล้ว 
         ในดินแดนหลงเซียวนี้ให้ความสำคัญกับพลังดวงจิตของแต่ละคนมากๆ ซึ่งจะมีการวัดระดับดวงจิตของเทพโอสถ ซึ่งเจ้าของร่างเดิมนั้นวัดระดับดวงจิตออกมาได้ที่ระดับสีเขียว นั่นมีความหมายว่าจะเป็นเทพโอสถได้ในระดับปานกลางเท่านั้น เรื่องนี้สร้างความสะเทือนใจแก่เจ้าของร่างเดิมเป็นอย่างมากทำให้เสียใจจนเสียชีวิต (จนถึงเล่ม8ยังไม่มีการคลายปมนี้ค่ะว่าเสียชีวิตจากเหตุนี้จริงหรือไม่) 
         แต่หลังจากหลุดเข้ามาอยู่ในร่างใหม่นี้แล้วน้องเสี่ยวโม่ของเราก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอดและมีที่อยู่อาศัย จึงฝึกฝนตัวเองอย่างหนักค่ะ จนได้เป็นศิษย์ของอาจารย์ข่งเหวินที่สำนักแห่งนี้

       ในระหว่างที่อยู่ที่สำนักเทียนซินนั้น น้องเสี่ยวโม่ก็ต้องหาเงินเพื่อนำมาใช้ชีวิตประจำวัน และเอาเงินไปซื้อหญ้าดวงจิตที่เป็นส่วนผสมของการหลอมโอสถ จึงนำโอสถที่ตัวเองหลอมได้ลงไปขายในเมืองและตอนนี้เองค่ะที่น้องเสี่ยวโม่ของเราได้เจอกับ ศิษย์พี่หลินเซียว แต่ที่จริงแล้วนั้นกลับไม่ใช่ศิษย์พี่ตัวจริง กลับเป็น หลิงเซียว พระเอกของเรานั่นเองค่า ด้วยความบังเอิญทำใช้เสี่ยวโม่รู้ว่าศิษย์พี่หลินไม่ใช่ตัวจริงทำให้ หลิงเซียว ตามติดน้องเสี่ยวโม่และข่มขู่(?) ให้น้องหลอมโอสถให้ตัวเองแลกกับการไว้ชีวิตน้อยๆ ของน้องค่ะ และเพราะแบบนี้เองทำให้หลิงเซียวนั้นเห็นถึงความสามารถที่แท้จริงของน้องเสี่ยวโม่ค่ะ และด้วยนิสัยของน้องที่ใสซื่อมากๆ ไม่ทันคนของน้องทำให้ หลิงเซียวที่เต็มไปด้วยความเจ้าเล่ห์ ขี้แกล้ง ขี้แหย่ ตกหลุมน้องไปเต็มๆเลยค่ะ

         เล่ม1-3 เนื้อเรื่องหลังยังดำเนินอยู่ในดินแดนหลงเซียวค่ะ อีเวนท์หลักๆ ใน 3 เล่มนี้เป็นการอัปเลเวลของน้องเสี่ยวโม่ การประมูลเพื่อหาก้อนทอง และ การเข้าเขตแดนสวรรค์ ใน 3 เล่มนี้น้องจะมีลูกทีมมาเพิ่มด้วยค่ะนั่นก็คือ พรรคฉิว นั่นเอง พรรคฉิวเป็นแก๊งค์สัตว์อสูรของน้องโม่ค่ะ ด้วยความที่หลิงเซียวมีความลับเกี่ยวกับสายเลือดในตัวจึงทำให้เหล่าสัตว์อสูรจึงต้องยินยอมทำสัญญากับน้องโม่แต่โดยดี เพราะกลัว ท่านหัวหน้า อย่างหลิงเซียว เอ็นดูน้องๆแต่ละตัวมากค่ะ 555 ใน 3 เล่มแรกนี้ยังมีการพูดถึงเหล่าศิษย์พี่ของน้องเสี่ยวโม่ด้วย ศิษย์พี่ของน้องทั้งศิษย์พี่ใหญ่ ศิษย์พี่รอง และศิษย์พี่ห้า ล้วนเป็นคนที่ดีกับน้องด้วยความจริงใจค่ะ ดูแลน้องเป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันน้องซึ่งเป็นคนที่ใครดีมาจะตอบแทนและดีตอบมาก ๆ ทำให้มีหลายอย่างที่น้องทำให้ศิษย์พี่ทั้งหลายอยู่เหมือนกันค่ะ ในส่วนของความรักของเสี่ยวโม่ และ หลิงเซียวนั้นก็มีการพัฒนาไปอยู่เหมือนกันค่ะด้วยความที่ พี่หลิงเซียวของพวกเราเนี่ยค่อนข้างเก่งมาก(ในการล่อลวงน้อง) ทำให้น้องน้อยของพวกเราก็ขาดเขาไม่ได้ค่ะ และโดนพี่หลิงเซียวจับกินไปในเล่ม 3 ค่ะทุกค้นนนน (ลูกแม่T^T)

         เล่ม 4-6 น้องเสี่ยวโม่ และ หลิงเซียว ได้เกินทางออกจากสำนักเทียนซินไปยัง สำนักเต้าซิน เนื่องจากเหตุการณ์บางอย่างทำให้ตัวตนของหลิงเซียวถูกเปิดเผยออกมาค่ะ ในส่วนของเล่ม 4-6 นี้น้องเสี่ยวโม่ของเรามีการพัฒนาการที่ดีมากขึ้นมากๆค่ะ ทั้งเรื่องฝีมือ และ ฝีปาก (555) อีกทั้งยังมีหลิงเซียวเป็นแบคให้อีกด้วย 
         สำนักเต้าซิน เป็นสำนักที่มีการแบ่งเขตระหว่าง ระดับพื้นฐาน และ ระดับสูง และยังมีการจัดอันดับความเก่งกาจซะด้วยค่ะ ในเล่ม 4-6 นี้น้องโม่ของพวกเราไม่กั๊กฝีมืออีกต่อไป ปล่อยของเต็มที่ทำให้ทั้งศิษย์ ทั้งอาจารย์ให้ความสนใจในตัวน้องเป็นอย่างมาก จนเป็นคนดังกันไปเลยทีเดียว
         ในสำนักเต้าซินนี้ทุกอย่างต้องใช้แต้มในการแลกมาค่ะรวมถึงการเอาแต้มมาเช่าที่อยู่ด้วยค่ะ ในการเช่าที่อยู่ของทั้งสองคนพี่หลิงน่ารักมากๆค่ะ ออกไปหาแต้มเพื่อที่จะมาเช่าที่อยู่ให้ได้อยู่บ้านเดียวกันกับน้องค่ะ (เค้าก็รักของเค้าาา) และในสำนักเต้าซินนี้เองทำให้น้องเสี่ยวโม่ของเราได้มีอาจารย์ที่คอยดูแลน้องแบบจริงๆสักที อีกทั้งอาจารย์ท่านนี้ของน้องยังไม่ธรรมดา เพราะเป็นถึงเทพโอสถระกับสิบ และเป็ฯอาจารย์ของชิวหร่าน ซึ่งเป็นเจ้าของดวงจิตที่หลิงเซียวไป'หยิบ'มาให้น้องเสี่ยวโม่เราฝึกนั่นเองค่ะ
         เนื้อหาในเล่ม 4-6 นี้ถือว่าเข้มข้นมากทีเดียวค่ะ เพราะการพัฒนาของน้องเสี่ยวโม่ดีขึ้นมาก และพัฒนาไปอย่างรวมเร็วเลยค่ะ แต่เนื่องด้วยดวงของตัวเอกค่ะ ก็มักจะดึงดูดเรื่องราวเข้ามาไม่หยุด ไม่หย่อน! แล้วใช่ค่ะเพราะเกิดเหตุการณ์บางอย่างทำให้ตัวตนของหลิงเซียวได้ถูกเปิดเผย(อีกแล้ว) ในเล่ม 4-6 ยังมีัการเฉลยปูมหลังของครอบครัวน้องเสี่ยวโม่ และ หลิงเซียวด้วยค่ะ ทั้งที่มาของมิติลับของเสี่ยวโม่ และ ตัวตนที่แท้จริงของหลิงเซียวว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นอะไรกันแน่ !
         ในส่วนของความสำพันธ์ของทั้งสองคนก็พัฒนาไปอย่างมาก ถึงขั้นมีการเรียกน้องเสี่ยวโม่ว่า ฮูหยิน ไปแล้ว! แล้วก็หวานกันมากๆค่ะสองคนนี้ (ถึงแม้เราจะหวงลูกมากแต่ก็ต้องยอมค่ะ ลูกน้อยของเราก็ชอบเค้ามาก! ขาดเค้าไม่ได้!!) 

         เล่ม 7-8 เหตุการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้น ณ สำนักเต้าซินทำให้เพื่อนร่วมสำนักถูกจับตัวไปเพราะมีสาเหตุจากน้องเสี่ยวโม่ ทำให้น้องเสี่ยวโม่ หลิงเซียว และเพื่อนร่วมสำนักอีกสองคนต้องเดินทางไปยังดินแดนระดับสูง เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมสำนัก แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องพลัดหลงกับเพื่อนๆอีกสองคน ทำให้หลิงเซียว และ เสี่ยวโม่ เจอกับเหตุการณ์วุ่นวายมากมายจากคนที่มุ่งหวังจะช่วงชิงบางอย่างจากเสี่ยวโม่ ไม่เพียงแต่ดึงดูดเรื่องราววุ่นวายเข้ามาในชีวิต ทั้งสองคนยังได้เจอกับมิตรสหายที่ดีอีกด้วย ในท้ายของเล่ม8นั้น เนื้อหากำลังเข้มข้นมาทีเดียวเลยค่ะ (ค้าง ฮืออ T^T) ตอนนี้ก็ได้แต่รอให้เล่ม9-11 ออกมาไวๆค่ะ

    ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้เลยนะคะ
    ถ้าเล่ม 9-11 มาแล้วและอ่านแล้วจะมาเขียนอีกทีนะคะ :)
    -OILL0402-



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in