เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Listening to....rain_blablobly
twenty one pilots: TOPxMM (the MUTEMATH sessions)
  • ตื่นเช้าไปกับความสะดิ้งในเสียงดนตรีกันค่ะ แต่เขียนบ่าย
    เมื่อเช้าวันที่ 20 ธันวาคม 59 ได้พบกับการ Live Sessions ของวงโปรดอย่าง twenty one pilots
    กับการโชว์ที่ต่างออกไปจากที่เคยดู ต่างออกไปในการเพิ่มซาวนด์ดนตรีและเครื่องดนตรีต่างๆ เข้ามา ดูมีของเล่นเยอะดี นอกจากนี้ก็ไม่ได้ดุเดือดมากเหมือนกับที่ออกทัวร์เล่นสดตามที่ต่างๆ 

    เชื่อว่าวงนี้คงเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในไทยแล้ว ดังนั้น จะไม่ขอเล่าพื้นเพของวงนะคะ ตามเพจวงไปโลดจ้าา หรือจะตามแบบแฟนไทยที่  Twenty one pilots Thailand ดังระดับโลกแล้ว

    ภาพการคุยงานของทีมงานและนักร้องนำของวง เห็นภาพแล้วเขาดูมืออาชีพเนาะ ชอบภาพนี้


    ส่วนเรื่องที่จะมาคุยเม้ามอยกันกับโชว์นี้ ตามประสาคนฟังเพลงนะคะ เพราะไม่มีความรู้ด้านดนตรีเช่นเคยค่ะ อาจเขียนถึงเครื่องดนตรีผิดไป ก็บอกแก้ไขได้ค่ะ ยินดีรู้จักเพิ่มเติมค่ะ 

    ภาพรวมของโชว์

    - Live Sessions นี้ นำเพลงมาเล่นทั้งหมด 5 เพลงด้วยกัน เพลงแรกจากประกอบภาพยนตร์ Suicide Squad และ 4 เพลงหลังจากอัลบั้ม Blurryface (2015) เซ็ตลิสต์ทั้งหมด ดังนี้

                1. Heathens 
                2. heavydirtysoul        
                3. ride 
                4. tear in my heart 
                5. lane boy 

    - ชอบความเนี๊ยบของการแต่งกายของทุนคนค่ะ แม้จะมาสายร็อค ฮิปฮอป ฯลฯ แต่ทุกวันนี้มันเวิลวายแว็บวาร์ปเข้ากันหมดแล้ว อัตลักษณ์หลายๆ อย่างที่เป็นภาพจำในแต่ละแนวดนตรีมันก็มีทิศทางอื่นที่เป็นไปได้ และสามารถเลือกที่จะเป็นแบบต่างๆ ได้จากแบบเดิมด้วย 

    - ชอบมุมกล้องที่จับบรรยากาศได้ครบทุกคน ไม่เน้นใครคนใดคนหนึ่ง และยังเห็นเครื่องดนตรีและการเล่นเครื่องดนตรีต่างๆ ของนักดนตรีได้ดีด้วย ซึ่งเราชอบที่จะได้เห็นนิ้วสวยๆ ดีดลงไปที่คีย์บอร์ด เห็นนิ้วเรียวงามที่สวมแหวนนิ้วทางข้างซ้ายดีดกีตาร์อย่างนุ่มนวล อันนี้เป็นความชอบส่วนตัวนะคะ :)

    - ชอบการทำงานของทีมงานทุกคน รู้สึกว่าฝรั่งเขาทำงานแล้วดูเป็นมืออาชีพกันจังเลย (เฉพาะเคสนี้นะคะ ไม่เปรียบเทียบใดๆ) ดูแมนๆ ไม่ร่ำรี้ร่ำไร 

    - ชอบบรรยากาศทั้งหมด แสง สี เสียง และรูปแบบที่นำเสนอออกมา ในอีกเวอร์ชั่นที่ต่างออกไปจากที่เคยฟัง ลองไปดูแบบเต็มๆ กันค่ะ



    หรือใครอยากดูแบบเต็มชัดมากขึ้น ตามมาค่ะ


    จากภาพรวมแล้วมาเม้านิดๆ หน่อยๆ กับแต่ละเพลงบ้างค่ะ

    1. Heathens เพลงนี้แค่อินโทรขึ้นมาก็ชวนครึ้มแล้ว เสียงคีย์บอร์ดคือดีงาม หลงไหล พาหลอนเพิ่มไปอีก การร้องของโจเซฟก็ดีมาก เสียงอิเล็กทรอนิกทั้งหมดหลงรวมเข้าไปอีก 

    2. heavydirtysoul  เพลงนี้มีความสะดีอสะดิ้งสูง กระแดะด้วย มีความหวีดแบบสนุกสนาน ขึ้นลง เร็วช้าเป็นว่าเล่น แถมลูกเล่นเสียงต่างๆ ในเพลงก็เยอะดี 

    3. ride เพลงนี้ดูไทเลอร์เต้นค่ะ เต้นยืดเส้นได้สะดิ้งมาก จังหวะดนตรีกำลังสนุก เสียงคีย์บอร์ดเพราะและนำทางได้ดีเหมือนเดิม ผสมเสียงสังเคราะห์ต่างๆ ลงตัวมาก บวกกับอินเนอร์อิตาไทเลอร์เข้าไปเวลาร้องเลยสนุกเพิ่มเข้าไปอีก

     4. tear in my heart เพลงนี้ดูไทเลอร์เต้นค่ะ เต้นได้สะดิ้งมาก น่ารักดี ทำจังหวะแบบดิสโก้ไหม ชอบท่าทางของนักร้องในขณะร้อง ดูดุ๊กดิ๊กๆ เก็บกดๆ  

    5. lane boy เพลงสุดท้าย เสน่ห์น่าจะอยู่ที่กีตาร์และกลอง พร้อมกับการขยี้ช่วงท้ายๆ สุดๆ กันไป  พีคได้


    จบไปทั้ง 5 เพลง เราจะขอคุยนอกเรื่องกันนิสนึงค่ะ
    นั่นก็คือเรื่องนักดนตรีค่ะ จากโชว์นี้จะเห็นหลายคนเลยที่สวมแหวนที่นิ้วนางข้างซ้าย ซึ่งพอเห็นแล้วก็รู้สึกว่ามีเสน่ห์มาก ดูดีเลย รู้สึกถึงการแสดงถึงการเป็นคนที่มีเจ้าของแล้วนะ และมันชวนอุ่นใจดีค่ะ รู้สึกมีความซื่อตรง ซื่อสัตย์ กับสถานะของตัวเองและชัดเจนดีตามการยอมรับของสังคมทั่วไปที่ว่า การสวมแหวนนิ้วนางข้างซ้ายนั้นก็คือคนที่แต่งงานหรือมีคู่ครองแล้ว 

    แต่เดี๋ยวนะคะ อย่าเพิ่งมองเราในแง่ลบค่ะ ว่าเห็นคนมีเจ้าของแล้วมีเสน่ห์แบบนี้ มีแนวโน้มพร้อมเป็นบ้านเล็กใช่ไหม? 555 เพราะเวลาเราเสนอความคิดแบบนี้ออกมา ก็เคยมีคนมองประเด็นนี้เหมือนกัน เลยเอามาเล่าขำๆ ค่ะ สำหรับเรามันคนละเรื่องคนละประเด็นเลยนะคะ เรามองถึงเสน่ห์ของเจ้าของแหวนและการให้เกียรติคู่ครองของตนเอง แม้จะไม่ได้เห็นตัวตนของคู่ครองที่บอกว่าเจ้าของคือคนนี้ตลอดเวลา แต่การสวมแหวนนั้น ก็เป็นสัญลักษณ์แสดงสถานะ ตัวตน และให้เกียรติคู่ครองได้เป็นอย่างดีค่ะ เอ่ะ! ทำไมมาจบประเด็นนี้ได้ 5555


    สุดท้ายลองชมภาพตัวอย่างบุคคลที่สวมแหวนนิ้วนางข้างซ้ายที่แค็ปมาจากเอ็มวีค่ะ มีเกือบทุกคนเลย
    ไทเลอร์ โจเซฟ ก็มีศรีภรรยาแล้วค่ะ
    คนนี้ไม่รู้จักชื่อค่ะ เล่นเครื่องสายก็มีเจ้าของแล้ว 
    พ่อคีย์บอร์ดก็มีแล้วเหมือนกันค่ะ

    และจบไว้ที่ภาพสุดเท่ของไทเลอร์ โจเซฟ และ จอช ดัน ค่ะ
     จอช ดัน (Josh Dun)

    ไทเลอร์ โจเซฟ (Tyler Joseph) คนขวา 
    ทำไมชอบชุดของนายจัง ใส่หลวมๆ แล้วล้วงกระเป๋า 5555
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in