เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Listening to....rain_blablobly
Henri Dunant - Nick Of Time [feat. The Good Day Ghosts]
  • เพลงวนซ้ำคืนนี้ค่ะ Nick Of Time จากวง Henri Dunant เขาบอกว่าอ่านว่า อังรี ดูนังต์
    เพลงจากพี่ไทยแต่ไปไกลในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล คือ ไม่ใช่แค่ภาษาอังกฤษที่ใช้ในเนื้อเพลง 
    ยังหมายรวมถึงทางดนตรี ความละเมียดละไมของซาวนด์เครื่องดนตรีแต่ละชนิดที่ใส่ลงในเพลง
    ทำให้รู้สึกกว้างไกลได้มากขึ้น คือมีความสากลที่ฟังแบบไม่รู้ประวัติวงมาก่อนก็เข้าใจได้ว่า
    ไม่น่าจะใช่วงจากไทย ซึ่งอิฉันคนหนึ่งที่รู้สึกแบบนี้ แม้จะอ่านและรู้ก่อนฟังว่าเป็นคนไทยก็ตาม

    คืออิฉันก็ไม่รู้หรอกค่ะว่า แม็กซ์ เจนมานะ นี่คือใคร โอ้ยย ตกรถไฟ Train!  (อ่อน แล้วยังจะเล่นมุกอิก!)
    หลังจากอ่านรีวิวจาก billboard-thailand ก็เลยได้รู้ที่มาที่ไปของวงนี้และสมาชิกในวงว่าใครเป็นใคร

    Henri Dunant - Nick Of Time [feat. The Good Day Ghosts]



    ตามสเต็ปค่ะ คนทำตัวว่าง ใช้เวลาเปลืองราวเป็นเศรษฐี อิฉันก็ต้องกลับไปค้นหาว่า แม็กซ์ เจนมานะ 
    ที่ผ่านเวทีเดอะว๊อยซ์มาแล้วนั้น เขามีผลงานหรือการร้องเป็นอย่างไรถึงได้ร้องเพลงนี้ดีขนาดนี้
    เมื่อกลับไปดูก็ อืม สมแล้วที่ทำเพลงนี้ออกมาได้อย่างดี อวยจริงอวยจังไม่ชังแถมรักให้จริงๆ (พุ่นแหล่ว)

    มาที่ความรู้สึกจากที่ได้ฟังเพลง
    - ชอบแบบไร้ที่ติสิค่ะ ไม่รอพระจันทร์เต็มดวงเป็น Love in the moonlight หรอกค่ะ :)
    - จากการแนะนำเพลงของ billboard-thailand ที่ให้รายละเอียดของแนวเพลงและซาวนด์ดนตรีมาอย่างดี ซิงเกิ้ล Nick of Time เป็นเพลงเนื้อร้องภาษาอังกฤษล้วนที่มีส่วนผสมทางซาวนด์ดนตรีอันหลากหลาย แต่ที่เด่นชัดที่สุดคงยกให้กลิ่นอายของซาวนด์ทริปฮอปชวนโยกเบาๆ และเมโลดี้ที่ทำออกมาได้น่าฟังเหลือเกิน รวมถึงผสมผสานเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นไม่ว่าจะเป็นกีตาร์อะคูสติก, กีตาร์ไฟฟ้า, เบส, กลอง รวมถึงซาวนด์แอมเบียนต์ที่คลออยู่ทั้งเพลงได้อย่างลงตัว อีกทั้งน้ำเสียงของหนุ่มแม็กซ์ก็ต้องขอชื่นชมอย่างตรงไปตรงมาว่า ฟังวนซ้ำได้เรื่อยๆ แบบไม่มีเบื่อเลยทีเดียว เรื่องจริงค่ะ ฟังวนซ้ำได้เรื่อยๆ จนตอนนี้ร้องติดปากท่อนสุดท้ายไปละ Love me right in the nick of time oh oh
    - ชอบที่มีกลิ่นอายของทริปฮอปอยู่ในเพลงนี้ ก็ไม่ได้รู้จักแนวนี้ดีนักแค่เคยฟังวงหนึ่งจากอินโดนีเซียที่ทำเพลงแนวทริปฮอปและชอบเพลงของวงนี้มาก เลยทำให้รู้จักแนวเพลงที่เรียกว่าทริปฮอป (Trip Hop) วงที่ว่านี้ก็คือ Everybody Loves Irene ถ้าไม่แย่งซีนวงอังรี ดูนังต์ ก็ลองเปิดฟังสักเพลงก็ได้ค่ะ
    - นอกจากทริปฮอปที่ใส่ลงไปให้แซ่บนัวร์แล้ว ซาวนด์อื่นๆ ก็ชอบมากเหมือนกัน อาทิ ซาวนด์เบส กีตาร์ ยิ่งช่วงท้ายเพลงยิ่งเพราะ เสียงลีดกีตาร์ลากมาเลยทีเดียว เบสก็ดึ่มๆๆๆ ทำไมชอบเสียงเบสมากขนาดนี้ ชอบเสียงเครื่องดนตรีทุกชนิดในเพลงนี้แบบลงตัว สมดุล ไม่ขาดไม่เกิน อวยขนาดนี้อยากดูเล่นสดล่ะ
    - ส่วนเสียงร้อง ไม่ต้องพูดถึง/ ต้องพูดถึงสิ! ปั๊ดโถ่! เสียงสากลขนาดนี้ คือ (คืออีกล่ะ) คือ ฟังท่อนแรก ครั้งแรกทำให้นึกถึงเสียงใครสักวง แต่นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก พิมพ์ๆ อยู่ก็คาใจไปเพราะนึกไม่ออกเลย คือเสียงร็อคทุ้มนุ่มเหมือนเทผงชูรสลงที่เส้นเสียง นัวนวลนุ่มอะไรขนาดนั้น แถมพออยู่กับซาวนด์ที่ละเมียดแบบนี้ มีสิบให้ร้อยอ่ะ (ขอแม่มาเพิ่มให้อีกเก้าสิบ) 
    - มาที่เอ็มวีหน่อย ก็ปกติทั่วไปไม่ถึงกับตื่นตาตื่นใจเท่าไหร่ 
    - ทางเลือกดนตรีในบ้านเราทุกวันนี้หลากหลายให้เลือกมากเลยนะคะ เรารู้สึกดีใจที่มีสิ่งใหม่ๆ และสร้างได้ดีด้วย (เราเลือกมองด้านบวกที่ให้ผลดีต่อจิตใจค่ะ) มาสร้างพลังให้กับคนรุ่นใหม่ๆ ตามสถานการณ์ของยุคสมัยที่ผันเปลี่ยนไป เราเชื่อว่าที่ศิลปินหลายๆ วง หลายๆ คน ยังทำเพลง คิดเพลง ผลิตผลงานออกมาเรื่อยๆ นั้น พวกเขาคงมีความเชื่อและยึดมั่นถือมั่นในอะไรบางอย่างที่เป็นทางของเขา แม้อาจประสบปัญหาตามยุคสมัยเทคโนโลยีโหลดเพลงบ้างก็ว่าไป แต่ทุกคนจะไม่หมดหนทางแน่นอน และเราเอง เราก็เชื่อและยึดมั่นในทางของเราเช่นกัน ทางนั้นก็คือ ทางสายกลาง ทางของผู้ฟัง และขอเป็นผู้ฟังที่ดี ปั่นยอดวิวในยูทูปให้นะคะ แฮ่

    หลังจากตามอังรีดูนังต์ไปแล้ว ก็เลยต้องตาม  The Good Day Ghosts ต่อ ว่าแต่คือใครหรือท่าน 
    เราซอรี่ที่เพิ่งรู้จักท่านนะคะ ฟังเพลงวงนี้ด้วยเลยแล้วกันค่ะ

    The Good Day Ghosts - ร้องระบาย




    จบไว้เท่านี้ ฟังซ้ำวนไปค่ะ คืนนี้ปั่นงาน ถ้าเครื่องซักผ้าปั่นงานได้ด้วยก็คงดี หยอดเหรียญสิบบาทสองเหรียญก็จบงานได้ภายในหนึ่งชั่วโมง

    Love me right in the nick of time oh oh 
    Love me right in the nick of time oh oh 
    Love me right in the nick of time oh oh
    Love me right in the nick of time oh oh

    billboard-thailand




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in