วันที่ 11 มิ.ย. 2555
หลังจากตื่นนอนมาที่เชียงใหม่ ผมก็รีบแปรงฟัน อาบน้ำเลยครับ
เพราะตอนกลางคืนที่หมักไว้ ได้ที่พอดีเลย มันเหนื่อยน่ะครับ
เข้าที่พักได้ห้าทุ่มกว่า คุยโทรศัพท์นิดหน่อย ก็ว่าจะพักสายตาครู่เดียว พักยาวมาถึงหกโมงเช้าเลย
หลังจากอาบน้ำเสร็จผมก็เตรียมตัวออกไปหาซื้อกุญแจเล็กซักคู่นึง
ว่าจะเอาไว้ล็อคกระเป๋าน่ะครับ ตอนแรกไม่มีรู้สึกหวิวๆ กลัวมีคนมาเปิดกระเป๋าเรา
เจอของใช้ส่วนตัวที่เป็นความลับต่างๆนาๆ เพราะงั้นเวลาจะจอดฉี่แต่ละทีไม่สบายใจ
คือมันของพะวงของน่ะครับ เลยฉี่ได้อย่างไม่ค่อยสบายใจมากเท่าไหร่
ผมเลยตัดใจมาซื้อที่โลตัสเชียงใหม่ครับ -_-“
โดยก่อนออกไปโลตัส ผมก็ได้ทำการจองห้องพักที่แม่ฮ่องสอนรอไว้แล้วครับ
กลัววืด ต้องวนรถหา คราวนี้เอาชัวร์ครับ จองก่อนเลย สบายใจที่สุด
โดยตอนขี่รถออกมาผมก็ได้ทำการ ถ่ายรูปป้ายที่พักไว้ครับ
เผื่อครั้งหน้ามา จะได้โทรมาจองก่อน วนรถหามันไม่สนุกเลยครับ
มันเพลียใจ -..-
จากนั้นก็แวะกินเกาเหลาเนื้อร้านประจำที่ซอยนิมมานต์
ร้านนี้มันอยู่ตรงหัวมุมในซอยนิมมาน 11 ครับ
ร้านนี้เค้าเปิดแต่เช้าครับ ผมมาพักแถวนี้ก็มาฝากท้องที่ร้านนี้เป็นประจำ
รูปนี้เอามาจาก Google street walk นะครับ
เนื่องจากตอนผมออกมา ผมไม่ได้ติดกล้องมาด้วย
โทรศัพท์ก็ไม่ได้ถ่ายไว้ มัวแต่หิว พอเกาเหลามาก็อัดเลยครับ
จากนั้นผมก็เก็บของแล้วเตรียมออกเดินทางครับ ก็ทักทายกับพนักงานไปนิดหน่อย
เค้าถามมา ไปไหนครับพี่ ก็ตอบไปว่า จะไปแม่ฮ่องสอนน่ะครับ ขี่ไปเรื่อยๆ ^^
เค้าก็ว่าโห ไม่กลัวฝนกันเลยนะพี่ ผมก็ว่ากลัวสิครับ แต่ออกมาแล้วก็ไปต่อเรื่อยๆครับ
หลังจากนั้น 11 โมง 46 นาที ผมก็อยู่ที่นี่ครับ
พอดีเมื่อคืนตอนเข้าเชียงใหม่ไม่ได้ถ่ายไว้ มันมืดแล้วไอ้น้องรักมันก็ซิ่งเหลือเกิน
ขืนจอดเดี๋ยวมันทิ้งหายครับ
ขี่มาเรื่อยๆมาเติมน้ำมันที่ ปตท.จอมทองก่อนขึ้นดอยอินทนนท์ครับ
ตอนนี้ก็เป็นเวลา เที่ยง 20 นาทีครับ
เมื่อก่อนแถวนี้มีแต่ปั๊มบางจาก แต่ผมคงไม่ได้มานานเกินไปล่ะมั๊ง
มีปั๊ม ปตท.เกิดขึ้นมาใหม่ ชุมชนก็ดูเจริญขึ้นมากครับ
ที่ปั๊มนี้พอเติมน้ำมันเสร็จผมกำลังจะถ่ายรูปค่าเสียหาย
น้องเด็กปั๊มดันตัดฝั่บ ไปเติมคันอื่น ผมเลยต้องถ่ายรูปมือตัวเองไว้บันทึกความทรงจำแทนครับ
โดยครั้งนี้เป็นการเติมน้ำมันครั้งที่สาม นับตั้งแต่ออกจากบ้านมาครับ
ระยะทางที่วิ่งไปทั้งสิ้นคือ 242.90 กิโลเมตร
ผมเติมน้ำมันไปจำนวน 420 บาท (ลิตรละ 37.61 บาท)
เท่ากับว่าผมเติมน้ำมันไปทั้งสิ้น 11.17 ลิตร
การกินน้ำมันจึงอยู่ที่ 21.76 ก.ม./ลิตร (กินน่าดูเลยแฮะ)
เมื่อลองมาเทียบกับการเติมครั้งที่ 1 ได้ 24.58 ก.ม./ลิตร
และการเติมครั้งที่ 2 ได้ 26.02 ก.ม./ลิตร
จากนั้นผมก็มาถึงด่านแรกจ่ายเงินค่าผ่าน ฝนก็ลงเม็ดมาครับ
เพื่อนเจ้ากรรมก็ดันโทรมาปรับทุกข์พอดี ผมว่าจะรีบขี่หนีฝน ก็เลยยืนรับฟังเพื่อนครู่ใหญ่
แต่อยากจะบอกว่า ปัญหาตรูก็มีนะเฟ้ย มีจนทำให้อยู่บ้านเฉยๆไม่ได้ มันฟุ้งไปหมด
เลยต้องพาตัวเองมายืนที่ดอยอินทนนท์เลยนะเฟ้ย แต่ก็เงียบไม่ได้พูดครับ
สุดท้ายก็วางสายกันไป แล้วผมก็เดินทางต่อครับ
บ่ายโมง 9 นาทีผมก็มาอยู่ที่ป้ายนี้ครับ
ผมชอบที่นี่มาก มากี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ถ้าอยากเบื่อคงต้องมาตอนปีใหม่หรือสงกรานต์หล่ะมั๊ง -..-
จากนั้น บ่ายโมง 31 นาทีผมก็ขึ้นมาสักการะ 2 พระมหาธาตุ ซึ่งก็คือ
-พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิศิริ
อากาศหนาวเย็นและหมอกหนามากๆครับบางช่วงผมเห็นข้างหน้าไม่เกิน 3 เมตร
นี่ไม่ได้โม้ๆๆๆ 555++ ขอบ้างกำลังฮิต
ทางช่วงมาที่พระมหาธาตุจนถึงยอดดอยจะชันขึ้นเรื่อยๆครับ
ผมเคยทั้งขี่ทั้งขับขึ้นดอย พบว่ามันตื้อมากครับ
เอาสองล้อออโต้ขึ้น บิดสุด ความเร็วประมาณยี่สิบกิโลเมตร/ช.ม. แรงที่สุด
เอาสี่ล้อชึ้นก็ชิวๆครับ ไปเรื่อยๆ
ต่อมาบ่ายโมง 38 นาที มาที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานครับ ลมแรงมาก หนาวชื้น ทะลุเข้าไปข้างในครับ
จะเห็นได้ว่าผมจอดถ่ายรูปอย่างเดียว ไม่ค่อยแวะ
เพราะผมเคยมาแล้วครับ และครั้งนี้ผมมาขี่รถ ปลดปล่อยสมองไปกับสองมือ (บิด) -_-
ที่จุดพักรถนี้ไม่มีรถเลยครับ และเส้นทางศึกษาธรรมชาติก็ปิดเพราะเป็นฤดูฝน
ซึ่งทำให้บรรยากาศดีที่สุดเลยครับ หนาว เงียบ สงบ สมาธิ และเหงา
ลอยมากันให้ครึ่กครับ
บรรยากาศดีครับ ยิ่งคิดยิ่งเคลิ้ม ขอโชว์รูปตัวเองบ้างนะครับ
จากนั้นบ่ายโมง 47 นาทีผมก็จอดรถที่หน้าป้ายจุดสูงสุดแดนสยามครับ
ส่วนที่ตรงนี้เป็นลานจอดรถครับ ตอนผมขึ้นไปมีน้องๆกลุ่มนึงมากับรถตู้ด้านซ้ายครับ
มองใหญ่เลย คือมองแบบ ท่อเอ็งอ่ะ ดังไปป่ะ ดังไปไหน นกกระเจิง -..-
ผมรีบดับเครื่องครับ อาย คือความจริงก็รู้หล่ะว่าดัง แต่ก็พยายามไหลมาเบาๆแล้วก็รีบดับเครื่องไปครับ
ไม่อยากรบกวนใครหรือสิ่งใดให้มากจนเกินไป
และผมก็เดินไปถ่ายรูปกับป้ายเป็นที่ระลึกในชุดขี่รถ จากนั้นผมก็ลงดอยครับ
ลงดอยเพื่อไปแม่ฮ่องสอนปลายทางในวันนี้
ผมเลือกไปทางแม่แจ่มครับ คือพอลงดอยมาเจอจุดตรวจที่ 2 ที่เค้าเก็บหางบัตรผ่านเราน่ะครับ
เราก็เลี้ยวขวาเพื่อไปทาง อ.แม่แจ่ม ออก อ.ขุนยวมต่อไป
เส้นทางดีมีไม่เท่าไหร่ครับ ทางแย่ซะมากมีทำถนนด้วย แต่รถน้อยมากครับ มีแต่รถขนกะหล่ำ
ส่วนวิวก็เป็นวิวไร่กะหล่ำ สลับกับภูเขาหัวโล้น สลับกับป่าดิบชื้น -*-
ภาพนี้ถ่ายเวลาสามโมง 28 นาที ผมชอบรูปที่ถ่ายบริเวณนี้มากที่สุดในทริปนี้เลยครับ
มันดูเหงาๆ เศร้า อารมณ์คนตกงานกระมัง -..-
จากนั้นห้าโมงเย็น 2 นาที ผมก็มาอยู่หน้าที่ว่าการอำเภอขุนยวม
รู้สึกเหมือนเข้าเมืองหลังจากที่ลุยไร่กะหล่ำอยู่นานครับ
ปล.ตอนลุยไร่กะหล่ำ มันมีอยู่ช่วงหนึ่งฝนพรำๆ ทำให้ดินลูกรัง
ผิวหน้ามันเหมือนสังขยาครับ ผมเห็นมาแต่ไกล ว่าแม่มลื่นแน่ๆ ลื่นคักๆ
ชลอมากะไหลผ่านชิวๆครับ ล้อหน้าไปอย่างนิ่ม พอล้อหลังเท่านั้นหล่ะ สไลด์แพร่ด
แต่ตั้งตัวไว้แล้วเลยเอาขายันทันครับ -..- เกือบไปๆ
ทางเข้าเมืองแม่ฮ่องสอนเจอกับผมตอนหกโมงเย็นกับอีก 10 นาทีครับ
จากนั้นผมก็ดิ่งเข้าที่พักที่ได้จองกับ Agoda ไว้แล้ว เพราะเข็ด กลัวเหมือนเชียงใหม่
ที่ไหนได้โล่งตอนแรกมีผมห้องเดียว ซักพักมีคู่แฟนฝรั่งเข้ามา -..- คืนนั้นมีสองห้อง
ผมนอนกัดผ้าห่ม ฟังฝรั่งแม่มโครมครามทั้งคืน ชิททททททท -*-
555 อิจฉาเขาน่ะ
ผมอาบน้ำเสร็จก็ออกมากินข้าว ซึ่งผมกินข้าวที่นี่ครับ
ร้านนี้ดังที่สุดในเมืองนี้ บรรยากาศดี อาหารอร่อย ยุงเยอะไปหน่อย
แต่ไม่กร่อยแน่นอน มีเล่นดนตรีสดด้วยครับ นักร้อง 1 คนร้องได้ทุกแนว ตั้งแต่เพลงของคุณจรัล มโนเพ็ชร
ไปจนถึงเพลงสแตมป์ แล้วเพราะด้วยนะครับ เพราะอะไรถึงได้ร้องเพราะ 555
ผมมากินที่ร้านนี้ทุกทีเลยครับ เวลามาที่นี่
และที่นี่ผมก็ได้โทรคุยกับคนนึงคุยกันแล้วก็มีความสุขครับ ^_______^
กินข้าวเสร็จออกมาสามทุ่ม เมืองนี่กริบเลยครับ สุดยอดแห่งความสงบจริงๆ
สำหรับวันนี้ที่แม่ฮ่องสอน ก็จบลงที่ตรงนี้ครับ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in