เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
'เก่งมาจากไหน? : Oxford - Cambridge'BANLUEBOOKS
คำนำ
  • คำนำสำนักพิมพ์


    หลายๆ ครั้งที่เราได้ยินคำถามว่า ทำอย่างไรให้เด็กไทยเก่งขึ้น?

    แต่บ่อยครั้งที่เราลืมถามกลับไปว่า แล้วตอนนี้ เรา ‘สอน’ พวกเขาอย่างไร? เราได้มอบ ‘สปริงบอร์ด’ ในการแข่งขันที่ดีที่สุดให้คนของเรากระโดดขึ้นไปคว้าความสำเร็จแล้วจริงๆ หรือ?

    คำถามสุดท้าย ทำให้เกิดเป็น ‘เก่งมาจากไหน ฉบับ Oxford - Cambridge’ เล่มนี้ เพราะหากพูดถึงระบบการศึกษาที่ดีที่สุดของโลกแล้ว ชื่อของมหาวิทยาลัย ‘ออกซฟอร์ด’ และ ‘เคมบริดจ์’ คงเป็นสองชื่อแรกๆ ที่ทุกคนนึกถึง

    กว่าแปดร้อยปี ที่สองสถาบันนี้ติดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกตลอดเวลา ย่อมไม่ใช่เหตุบังเอิญ ผลผลิตจากสองสถาบันนี้ ได้สร้างผลงานที่สั่นสะเทือนโลกไว้รอบๆ ตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นผู้นำประเทศทั่วโลก นักวิทยาศาสตร์รางวัลโนเบล บุคคลชื่อดังนานาอาชีพ รวมถึงผู้ค้นพบวิทยาการต่างๆ

    กล่าวได้ว่า ชีวิตของพวกเราได้รับคุณูปการจากศิษย์เก่าทั้งสองสถาบันนี้อยู่เสมอ จนเราอดที่จะสงสัยไม่ได้ว่าบุคคลเหล่านี้ถูกสอนกันมาอย่างไร?

    โมเดล ‘การสร้างคน’ ของสองมหาวิทยาลัยนี้เป็นแบบไหน?

    ปฏิบัติการถอดรหัสคำตอบ ‘เก่งมาจากไหน?’ ของทีมงานบันลือบุ๊คส์จึงเริ่มต้นขึ้น

    สำนักพิมพ์บันลือบุ๊คส์ ขอขอบพระคุณศิษย์เก่าทุกท่านที่ได้สละเวลามาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และความคิดเห็นอันมีค่า ที่น่าประทับใจคือ ทุกท่านพูดถึงมหาวิทยาลัยทั้งสองแห่งนี้ด้วยความระลึกถึงห้วงเวลาที่ยอดเยี่ยมช่วงหนึ่งของชีวิต

    หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะเก่งขึ้นทุกวัน เก่งไปด้วยกัน และร่วมสร้างความดีงามให้สังคมไทยของเรา


    สำนักพิมพ์บันลือบุ๊คส์

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in