รักบานฉ่ำที่ Notting hill
ภาพยนต์แนว Romantic comedy ฉายครั้งแรกในปี 1999
นักแสดงนำได้แก่ Julia Roberts - Anna Scott, Hugh Grant - William Thacker
เรื่องราวความรักของนักแสดงฮอลลีวูด Anna Scottกับ เจ้าของร้านหนังสือท่องเที่ยวธรรมดาใน Notting hill ประเทศอังกฤษ William Thacker ด้วยความบังเอิญ Anna เข้ามาซื้อหนังสือท่องเที่ยวในร้านของ William จากนั้นชีวิตธรรมดาของ William ก็เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล
ช่วงนี้เรากลับมาอ่านหนังสือเก่าๆเยอะขึ้น เลยอยากดูหนังเก่าๆขึ้นมาด้วยซะงั้น Notting hill เป็นตัวเลือกแรกที่ผุดขึ้นมาในความคิด เคยดูรอบแรกตอนที่ Netflix นำเข้ามาฉายเมื่อ 1-2ปีที่แล้ว รอบนี้คือรอบที่ 2 เรื่องราวและรายละเอียดหลายอย่างลืมไปบ้าง มาดูใหม่อีกรอบไม่มีจุดไหนที่เบื่อเลย ตื่นตาตื่นใจไปกับบท, ภาพ, การแสดง, เพลงประกอบ, บรรยากาศของปี 1999, ความ Analog ช่วยดึงเรากลับไปในวันเวลาเก่าๆที่หาไม่ได้ในชีวิตจริงอันแสสนวุ่นวายของยุคสมัยนี้
.
.
หลังจากที่ Anna ตัดสินใจนัดเจอกับ William ก็เป็นวันเกิดของน้องสาว William จึงได้รับเชิญไปงานเลี้ยงวันเกิดด้วย เราชอบบรรยากาศการพูดคุยเรื่องต่างๆบนโต๊ะอาหารมากๆ นึกถึงเรื่องของตัวเองหลังจากเรียนจบเรานัดเจอเพื่อนสมัยเรียนมากินข้าวด้วยกันแบบนี้พร้อมหน้าพร้อมตาแทบไม่ได้เลย เทคโนโลยีก้าวล้ำไปไกลแต่ทำไมเรายังรู้สึกห่างไกลจากผู้คนรอบตัวเราอยู่ มันเชื่อมโยงกับหนังสือ
Digital Minimalism ของ Cal Newport ที่ว่าการใช้เวลาเพื่อคุยกับคนจริงๆเป็นการใช้เวลาที่มีคุณภาพ มากกว่าการคอยกด like หรือ comment ใน social media พอมาดูหนังเก่าๆแบบนี้ก็เห็นได้ชัดเจนว่าการใช้เวลาร่วมกันโดยไม่ต้องคอยอัพเดต social media หากิจกรรมต่างๆทำบนโต๊ะอาหาร เปิดใจคุยเรื่องที่เก็บไว้ให้คนสนิทที่ไว้ใจได้คอยรับรู้ แชร์ความทุกข์ความสุขของแต่ละคน ผลัดกันให้กำลังใจและปลอบใจ มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมากจริงๆ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in