21. Alt-J (∆) - Breezeblocks รักวงนี้ the new radiohead ดนตรีมีความเท่ เสียงนักร้องมีเอกลักษณ์ ย้ำว่าชอบเสียงนักร้อง ต้องตั้งใจดูเอ็มวี โครตเจ๋ง ความสัมพันธ์ที่ล้มเหลว ความต้องการที่ไม่เท่ากัน ความเห็นแก่ตัวของคนที่รักมากกว่า ช่วง Refrain/Outro ท้ายเพลง เป็น My favorite part รู้สึกสติหลุดเวลาร้อง เอ๊ะ ยังไง.! 'Please don’t go, I’ll eat you whole. I love you so..'
22. Rixton - Hotel Ceiling ถูกทิ้งอีกแล้วสินะเรา How does it feel to leave me this way.. //นั่งยองๆร้องไห้เอาไม้เขี่ยดิน
23. Bee Gees - Too much heaven เพลงรักที่หวานเลี่ยนประมาณน้ำผึ้งเดือนห้า ฟังแล้วก็ได้แต่อมยิ้มกับความมุ้งมิ้งตะมุตะมิของลุงในยุคนั้น
24. The cure - Friday i'm in love เพลงที่ทำให้เฝ้ารอวันศุกร์เพราะอยากใช้ประโยค It's Friday i'm in love แค่นี้จริงๆ
25 Coldplay - In my place นอกจาก fix you, yellow, the scientist, gravity ในอัลบัมเก่าที่เราชอบมากๆ ก็เพลงนี้นี่แหละ ชอบความหน่วง 'Sing it please, please, please come back, come sing to me, to me, me. Come on and sing it out now, now...' ดูดู๊ดู อ้อนวอนขนาดนี้แล้ว กลับมาเถ้อะ //แต่เอ๊ะ นั่น Guy Berryman ตอนหัวหยอยนี่นา
26. Damien Rice - Cannonball เต็มไปด้วย Metaphor เปรียบชีวิตเป็นลูกปืนใหญ่ มันไม่ยากเลยถ้าสักวันจะร่วงหล่นลงมา เราชอบท่อนสุดท้ายของเพลงที่ว่า 'it's not hard to grow, when you know that you just don't know.'
27. Damien Rice - I don't want to change you. Heartbreaking feeling. You like someone just as they are and you want them so badly but it's OK if they don't want you back in that same way //ร้าวรานสุดๆ เพิ่มเติมคือกลัวพี่ข้าวเป็นหวัดเหลือเกินในเอ็มวี
28. Keaton Henson - Teach me บางคนไม่รู้วิธีที่จะรักใคร หรือการแสดงออกเรื่องความรักในทางที่ถุก เธอไม่รู้และจะไม่เคยรู้อะไรเลย
30. Cage the Elephant - Telescope. Perfect song for loners out there, me included. เราชอบ(แหกปาก)ร้องท่อน Bridge มาก คล้ายอารมณ์ตะโกนคุยกับตัวเอง ลองดู
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in