ฮาโหลลลลว ครั้งนี้เราจะมารีวิวการไปเวียดนาม(ใต้)ก้นนนน เย้>< โดยทริปนี้เราไปมาทั้งหมด 3เมืองด้วยกัน ได้แก่ โฮจิมินท์ซิตี้ ดาลัด แล้วก็มุยเน่
ผู้ร่วมทริป: เรา(บี) และ นุ่น
ให้ทายเราชอบเมืองไหนมากสุด 5555 คนที่เคยไปมาแล้วก็ต้องรู้แน่นอนว่า 'ดาลัด' จ้าา เป็นเมืองที่มีความดีงามมากๆอ่ะ มาๆเดี๋ยวเล่าให้ฟัง
อันที่จริงคือเราไปทริปนี้มาซักพักแล้วแต่เพิ่งจะได้มาเวลามาอัพเดตให้ทุกคนได้อ่านนี่แหละ ข้อมูลมันก็อาจจะไม่ได้แน่นขนาดนั้นเน้าะ แต่เราจะมาตกผลึกฟีลลิ่งในตอนนั้นไปพร้อมๆกัน
-วันที่หนึ่ง-
เครื่องเราแลนดิ้ง ณ เมืองไซ่ง่อน เวลาประมาณเกือบๆสิบโมงเช้า เราก็จัดแจงซื้อซิมต่างๆแล้วก็นั่งรถเมล์ไป ฟามงูเหลา เพื่อนไปซื้อตั๋วทัวร์ต่างๆ โดยเราก็ไม่ได้เจาะจงมาซื้อเจ้าไหนเป็นพิเศษ เราเลยซื้อไปทั้งหมด 3 ที่ เพราะ แต่ละที่มีตารางเดินรถไม่เหมือนกัน ทำให้ทริปของเราออกมาเป็นประมาณนี้
วันที่หนึง - เที่ยวในโฮจิมินท์ ตกหลางคืนขึ้นบัสนอนไปดาลัด
วันที่สอง - ถึงดาลัดช่วงเช้ามืด แล้วซื้อทัวร์แบบ oneday trip ไปเที่ยว
วันที่สาม - เที่ยวดาลัดครี่งเช้า ตกบ่ายไปขึ้นรถทัวร์ต่อไปมุยเน่ ถึงประมาณเย็นๆหัวค่ำๆ
วันที่สี่ - เที่ยวมุยเน่ช่วงเช้า เที่ยงนั่งรถกลับโฮจิมิน เพราะมีไฟล้บินกลับตอนดึก
วันนี้เราก็ไปเที่ยมตามสถานที่ต่างๆที่คนอื่นเค้าไปกัน ไปรษณีย์ โบสถ์ คาเฟ่อพาร์ทเม้นท์ ได้แวะห้างนึงที่หรูมากๆเพื่อเข้าห้องน้ำ55555 แล้วก็ได้กินอาหารหลางวันข้างทางโดยบังเอิญเพราะหาร้านที่อนากกินไม่เจอ ประสบการณ์ในวันแรกนั้นที่ต้องปรับตัวอย่างมากคือการข้ามถนน55555 คือรถมอไซต์บ้านเค้าเยอะมากแบบมากๆ แล้วคนที่นู่นเวลาข้ามถนนคือแบบ อยากข้ามก็ข้ามอ่ะ ซึ่งแบบ เดี๋ยวน้าาา จะโดนชนมั้ยเนี่ย คือเราได้ฝึกสกิลข้ามถนนมากๆที่นี่ เกินไปจริง555555
ไปรษณีย์จ้าาาา
แล้วก็อีกเรื่องนึงที่เรารู้ตั้งแต่ก่อนไปที่นู่นแล้วว่าแท็กซี่เค้าชอบจิ๊กเงินทอนเราไปเฉยเลย ดังนั้นวิธีป้องกันของเราก็คือการแตกแบงค์ที่ร้านสะดวกซื้อแล้วก็จ่ายแบบพอดีเป้ะ
วันนี้เราก็เน้นเดินเป็นส่วนมาก เพราะสถานที่เที่ยวมันเดินถึงกันได้ แต่ก็แอบไกลหน่อยๆ บ้านเมืองเค้ามีความคล้ายเมืองไทยมากๆ ค่อนข้างเจริญเลยทีเดียว แต่เหมือนว่าจะยังไม่มีรถไฟฟ้านะ การเดินทางเลยอาจจะต้องเพิ่งพวกรถเมล์ รถแท็กซี่เอา
โดยรวมคือชอบนะเมืองนี้ สีสันเยอะดี คาเฟ่ ร้านอาหารต่างๆเยอะมากๆ อย่างนึงที่เราแบบเจ็บใจเลยคือเราไม่ได้เข้าร้านอาหารที่เป็นอาหารเวียดนามแท้ๆเลย(กลับมาเพิ่งนึกออก55555)
พอตกเย็ยเราก็ยังพอมีเวลาอยู่เลยลองเสิร์ชหาพวกตลาดไนท์มาเก็ตดู เผื่อมีอะไรกิน แล้วเราก็ไปเจอตลาดเบนทั๋นเข้า ซึ่งพอไปถึงก็แอบผิดหวังๆเล็กๆเพราะมีไม่อะไรให้กินเลย คือเหมือนตลาดเค้าขายของมากกว่า สรุปได้รองเท้าแตะกันคนละคู่555555
พอหัวค่ำก็ได้เวลากลับไปฟามงูเหลา เพื่อรอขึ้นรถบัสนอนไปดาลัดกัน ตอนนั้นคือจำได้เลยแบบทำการเปลี่ยนชุดล้างหน้าแปรงฟันอยู่ที่ทัวร์ ซึ่งความจริงรถต้องออกตอนรอบสองทุ่มครึ่ง แต่คือวันนั้นคนแน่นทัวร์มากๆ แล้วเราก็รอรถนานมาก คือได้ขึ้นจริงๆตอนสี่ทุ่มกว่าๆเลย แบบนานมาก แต่พอขึ้นไปก็ไม่ได้ผิดหวังหรืออะไร ไม่มีการเหม็นเท้าอย่างที่คิด(โชคดีไป..55555) พอขึ้นเราก็จัดแจงวางของ พอรถออกได้ไม่นาน เค้าก็ปิดไฟมืดทั้งคัน เราก็หลับเลยเพราะวันนั้นคือเหนื่อยมากๆ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in