เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lifestyle UpdateChutipa Borihan
Hugh Jackman ทำอะไรอยู่ หลังจากเลิกเป็น Wolverine?
  • สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาเล่าประวัติของนักสแดงคนโปรดของเราเอง เค้าคนนั้นก็คือ Hugh Jackman ค่ะ

     
    มองภาพฮิวจ์แล้ว เค้าเปรียบเสมือนผู้ชายอบอุ่นรักครอบครัวคนนึง แต่นักแสดงคนนี้ ได้รับรางวัลมามากมาย ไล่ไปตั้งแต่ Emmy Awards, Academy Award, Tony Award, Golden Globe Award 
    ยังไม่หมดนะคะ  ฮิวจ์ยังทำลายสถิติ  Guinness World Record สำหรับ 
    "นักแสดงที่แสดงเป็นฮีโร่ของ Marvel ที่นานที่สุด" อีกด้วย


    หลายๆคนคงรู้จักฮิวจ์ ในฐานะ "Wolverine" หนึ่งในซีรีย์ซุปเปอร์ฮีโร่ของ X-Men ถ้าใครได้ดู X-Men ภาคแรกๆเนี่ย จะเห็นได้ว่าฮิวจ์ยังเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ธรรมดา ที่มีพี่ชายที่เป็นมนุษย์กลายพันธุ์เหมือนกันอยู่เลย (จริงๆ Ryan Reynolds ก็เล่นเรื่องนี้ด้วย แต่ตอนนั้นเส้นทางซุปเปอร์ฮีโร่ของไรอันยังไม่ได้สวยงามเท่าไหร่) หลังจากนั้นก็ได้ใส่อดาแมนเทียม และได้กลายเป็น Wolverine ผู้แข็งแกร่งจนถึงทุกวันนี้


    ฮิวจ์แต่งงานกับ Deborra-Lee Furness (ในที่นี้เราขอเรียกว่า Debby นะคะ) ทั้งคู่แต่งงานกันเมื่อปี 1996 และมีลูกบุญธรรม 2 คน เป็นลูกสาว 1 คนและลูกชาย 1 คนค่ะ 


    นอกจากนี้ฮิวจ์ยังมีสุนัขที่น่ารักอีก 2 ตัวด้วยค่ะ 

    ฮิวจ์ไม่ได้ติดตามใครใน Instagram เลย และเพิ่งจะมีไอจีเมื่อไม่นานมานี้ หากฮิวจ์ลงรูปคู่เด็บบี้ ฮิวจ์จะติด #mydebs ตลอด ซึ่งน่ารักมากๆค่ะ (บอกตรงๆค่ะ อิจฉา)

    นอกจาก Wolverine แล้ว ฮิวจ์ยังแสดงในหนังเรื่องอื่นๆ ที่กลายมาเป็นตำนานในปัจจุบัน และยังได้รับรางวัลอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น The Prestige ที่กำกับโดย Christopher Nolan และฮิวจ์แสดงเรื่องนี้กับ Christian Bale ด้วยค่ะ โดย The Prestige เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ 2 นักมายากลที่เป็นคู่แข่งกัน และต่างคนต่างก็อยากจะสร้างมายากลที่ดีที่สุด จนเรื่องเลยเถิดทำให้เกิดจุดจบที่น่าเศร้า


    อีกเรื่องที่ทุกคนน่าจะรู้จักคือ Prisoners หนังเมื่อปี 2013 ที่ฮิวจ์แสดงกับ Jake Gyllenhaal ซึ่งรับบทเป็นนักสืบ และฮิวจ์รับบทเป็น 1 ในพ่อของเด็กที่หายตัวไป


    เมื่อปี 2017 ฮิวจ์ได้ออกมาบอกว่าจะเลิกเป็น Wolverine แล้ว เนื่องจากฮิวจ์เป็นมนุษย์หมาป่ามาตั้งแต่ปี 2000 แล้ว และฮิวจ์ไม่รู้ว่าตัวเองจะสามารถเข้าฟิตเน็ต ฟิตหุ่นออกกำลังกาย กินไข่ดิบไปได้ถึงเมื่อไหร่ 
    หลังจาก "Logan" หนังภาคสุดท้ายของ Wolverine  ที่เป็นฉากปิดท้ายของมนุษย์หมาป่าอย่างเป็นทางการ 


    ฮิวจ์ได้แสดงในหนังเรื่อง The Greatest Showman เมื่อต้นปี 2017 ซึ่งเป็นสิ่งที่ฮิวจ์ต้องการจะทำมาตลอด ตัวฮิวจ์เอง ชอบการร้องเพลง และละครเวทีอยู่แล้วค่ะ (จะบอกว่าเราไปดูเรื่องนี้ในโรง สนุก และมีพลังมากๆ ได้ Zac Efron และ Zendaya มาร่วมแสดงด้วย)


    The Greatest Showman ชนะรางวัล Best Soundtrack Album จาก Grammy Award หนังเรื่องนี้เกี่ยวกับ P.T. Barnum ที่มีคณะละครสัตว์ ในเรื่อง P.T. Barnum รับบทโดย ฮิวจ์ หลงรักลูกสาวเศรษฐีและสัญญาว่าจะดูแลเธอให้ดีที่สุด หนังเล่าถึงความพยายามต่างๆของ Barnum ที่อยากจะประสบความสำเร็จ ผ่านบทเพลงไพเราะมากมาย ที่มีความหมาย ซึ่งเราชอบเรื่องนี้มากๆ แต่ยังไม่ได้เป็นที่สนใจเท่าไหร่ในไทย ตอนที่หนังออกมา ซึ่งเมื่อไหร่ที่เรารู้สึกท้อใจ เราจะฟังเพลงเหล่านี้เพื่อเป็นกำลังใจให้กับตัวเองค่ะ ยกตัวอย่างเช่น From Now On, A Million Dreams, Never Enough, The Greatest Show และ This Is Me อย่าลืมไปหามาฟังกันนะคะ


    ในช่วงที่ฮิวจ์ต้องซ้อมร้องเพลงสำหรับหนังเรื่องนี้ ก่อนหน้านี้ฮิวจ์เข้ารับการรักษา มะเร็งผิวหนังที่จมูก ที่มีสาเหตุมาจากแสงแดด ในช่วงนั้นหลังจากตรวจพบ และฮิวจ์เข้ารับการรักษาจนกระทั่งอาการดีขึ้น แต่หมอก็ไม่อนุญาตให้ฮิวจ์ร้องเพลง เพราะจะสะเทือนถึงจมูก และการหายใจ แต่ฮิวจ์ก็ขัดคำสั่งหมอ และร่วมซ้อมร้องเพลงกับคณะนักแสดง The Greatest Showman (ตอนนี้ฮิวจ์หายดีแล้วนะคะ ยังไงก็อย่าลืม #wearsunscreen แบบที่พี่ฮิวจ์เค้าบอกด้วยนะ)

    สิ่งนี้เองที่เป็นคำตอบว่าหลังจากที่ฮิวจ์ เลิกรับบท Wolverine ฮิวจ์เค้าทำอะไรอยู่ เพราะ The Greatest Showman ประสบความสำเร็จมาก ทำให้ฮิวจ์เค้าจัดทัวร์ร้องเพลงของเค้าเองชื่อ The Man. The Music. The Show. ค่ะ ซึ่งในครั้งนี้ทัวร์ของฮิวจ์จะไปแสดงทั้งในอเมริกา ยุโรป และโอเชียเนีย


    นอกจากนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่ฮิวจ์ทำหลังจากเลิกรับบทเป็น Wolverine ก็คือฮิวจ์เปิดร้านขายกาแฟค่ะ ชื่อ Laughing Man Coffee ซึ่งที่มาที่ไปของร้านกาแฟที่ตั้งอยู่ New York นี้ก็คือ เนื่องจากฮิวจ์ได้ทำกิจกรรมการกุศลหลายอย่าง รวมทั้งเป็นทูตของโครงการ World Vision Australia 


    เมื่อฮิวจ์ได้เดินทางไปเอธิโอเปีย เพื่อเยี่ยมการพัฒนาชุมชน ฮิวจ์ได้พบกับชายคนนึงที่เป็นเกษตรกรปลูกกาแฟ เพื่อเลี้ยงครอบครัว ฮิวจ์ได้รับแรงบันดาลใจ จึงสร้างแบรนด์ Laughing Man Coffee ขึ้นมา เพื่อให้เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ ได้มีตลาดการส่งออกกาแฟ อีกทั้งเงินที่หมด 100% ที่ได้จากการขายกาแฟ ฮิวจ์ยังมอบให้ Laughing Man Foundation อีกด้วย ซึ่งเป็นองค์กรที่สร้างขึ้นเพื่อช่วยเหลือชุมชนในด้าน การพัฒนาชุมชน การศึกษา และผู้ประกอบการทางสังคมทั่วโลก


    หลักๆแล้ว ฮิวจ์ ก็เลิกเป็น Wolverine แต่ยังเป็นนักแสดงอยู่ แถมยังเป็นคนขายกาแฟเพื่อช่วยคนอื่นอีกด้วยค่ะ


    • ถ้าเรามีทุกอย่างที่ต้องการในชีวิแล้ว แต่เราเลือกที่จะเป็นผู้ให้ เราก็จะได้รับแต่สิ่งดีๆตอบแทนกลับมา คือสิ่งที่เราเรียนรู้จากฮิวจ์ค่ะ คำว่าประสบความสำเร็จ มันไม่ได้อยู่ที่ว่าเราดังมากพอ หรือเรามีเงินมากพอ แต่มันอยู่ที่ว่าเราอยู่ในจุดที่ตัวเราเองมีความสุขรึยัง




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in