หลังจากเข้าเรียนใน University of Washington, Seattle ได้ เวลาก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว ผมคร่ำเคร่งแข่งขันกับเด็กหัวกะทิจากทั่วโลก จนเรียนมาถึงปีสี่ของชีวิตนักศึกษาก็ถึงเวลาต้องเลือกว่าอยากจะมุ่งเน้นเจาะจงไปสายงานอะไร เช่น Computer Animation, Game Programmer, Software Engineer, AI, Hardware, ฯลฯ
อันที่จริง ผมควรมุ่งไปเขียนโค้ดสร้างซอฟต์แวร์ตามที่อาจารย์ในบทก่อนชี้ทางสว่างให้ใช่มั้ยครับ
เรื่องก็ควรจะเป็นแบบนั้นแหละ ถ้าผมไม่ดันไปตกหลุมรักแอนิเมชั่นเรื่อง Toy Story เสียก่อน
ผมชอบแอนิเมชั่นเรื่องนี้มากจนลืมไปเลยว่าตั้งใจมาทำ อะไร ผมเลือกสายแอนิเมชั่น โดยไม่คิดสงสัยในเส้นทางนั้นแม้แต่น้อย ไม่ได้เอะใจเลยว่าต่อจากนี้ผมจะต้องเผชิญกับหนึ่งปีแห่งการอดหลับอดนอนอันแสนทรมาน และหลุดมาไกลจากทางที่ควรจะเดินมากเท่าไหร่
ผมเริ่มเรียนรู้การสร้างแอนิเมชั่นจากศูนย์ เช่น การใช้โปรแกรม Maya เพื่อสร้างตัวละคร ทำโครงร่างกระดูก วิธีการเดิน การขยับตัว รายละเอียดผิวหนัง ดวงตา เล็บ เส้นผม รอยพับเหี่ยวย่นบนร่างกาย
ผมเรียนวิธีการสร้างสัตว์น้อยใหญ่ อุปกรณ์ประกอบฉาก ต้นไม้ ก้อนหิน ดิน ทราย เมฆ สายลม ไปจนกระทั่งการจัดองค์ประกอบของแสงและบรรยากาศรอบๆ ตัว
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in