เบ๊น: เรามาพูดเรื่องผีไทยตัวโปรดของลุงกันดีกว่า
เนลสัน: ไอชอบกระสือที่สุดเลย
เบ๊น: ทำไมครับ
เนลสัน: กระหังต้องการปีกเพื่อบินตามหลักของฟิสิกส์ เปรตมีเสียงสูงเพราะปากเล็ก ก็ถือว่าถูกต้องแล้วตามหลักกายภาพ แต่กระสือฉีกกฎเกณฑ์ทุกอย่างของมนุษย์ กระสือหลุดพ้นจากทุกตำรา ฟิสิกส์ เคมี หรือชีวฯ ไม่สามารถให้คำจำกัดความมันได้ กระสือถอดหัวและอวัยวะภายในออกมาจากตัวได้อย่างปลอดภัย ชนิดที่ว่า ศัลยแพทย์ของ MIT ควรมาศึกษาเป็น Case Study แถมไส้กระสือยังมีปฏิกิริยาเรืองแสงได้อย่างยาวนานโดยไม่ต้องอาศัยพลังงาน ซึ่งเทคโนโลยีแบบนี้นาซ่ายังได้แต่ฝัน
แต่ที่ยอดเยี่ยมที่สุด คือ กระสือบินได้โดยไม่ต้องอาศัยแรงแอโรไดนามิกส์ หัวกับไส้ลอยได้โดยไม่ต้องทำอะไรเลย! ผมเรียกมันว่า Minimal Aviation หรือการขับเคลื่อนทางอากาศยานแบบน้อยชิ้น
อาจเรียกได้ว่ากระสือถือเป็นอีกความสำเร็จในประวัติศาสตร์การบินของมนุษย์ ถัดจากเครื่องบินของสองพี่น้องตระกูลไรต์ ยานวอสตอค 1 ของ ยูริ กาการิน (Yuri Gagarin) และกระหัง
เบ๊น: ไม่นึกมาก่อนว่าผีบ้านไอจะยิ่งใหญ่ขนาดนี้
เนลสัน: ความสุดยอดของกระสือยังไม่จบ เพราะนอกจากกฎเกณฑ์ทางวิทยาศาสตร์แล้ว กระสือยังอยู่เหนือหลักการทางจิตวิทยาด้วย
เบ๊น: อย่างไรครับ?
เนลสัน: คิดดูว่าถ้าไอมีความสามารถอย่างกระสือ เช่น บินได้ด้วยน้ำหนักเบา ไม่ต้องพึ่งพาพลังงานจากการเผาไหม้ใดๆ หรือมีสายตาที่มองเห็นได้ในเวลากลางคืน ไอคงดีใจคุมสติไม่อยู่ เหาะเหินไปทั่ว
ไอคงบินไปดูทุ่งลาเวนเดอร์ที่ฮอกไกโด บินไปดูพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่เรคยาวิก หรือบินไปดูแสงเหนือที่แฟร์แบงก์สในอลาสก้า แต่กระสือไม่สนอะไรพวกนี้เลย กระสือสุขุมและมักน้อยมาก พอ Take Off จากร่าง เธอก็บินไปกินขี้เลย หักมุมสุดๆ! คือถ้าจะกินขี้เนี่ย เดินลงไปกินก็ได้มั้ง ไม่เห็นต้องแปลงร่าง อาศัยพลังวิเศษอะไรเลย
ยูเคยได้ยินที่สไปเดอร์แมนพูดว่า “Great power comes with great responsibility.” มั้ย?
กระสือบอก “Fuck you Spiderman, I’m just gonna eat shit!”
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in