สวัสดีวันพฤหัสบดี ที่มินิมอร์หวังว่าทุกคนจะสบายดีกันนะ วันนี้ก็มีอะไรมาฝากเหมือนเคย เป็นเรื่องราวงานศิลปะน่ารักๆ ที่เปลี่ยนข้างถนนให้กลายเป็นเกม ไหนจะการล่าโปเกมอนที่ไม่ต้องใช้มือถือ แล้วก็ยังมีงานศิลปะแสนสวยโดยฝีมือคุณแม่และคุณลูก ทั้งหมดเกิดขึ้นและเป็นเรื่องสนุกสนานราวกับมีเวทมนตร์ก็ด้วยไอเดียของคนแท้ๆ เลย ปะ ลองดูกัน
1. เมื่อข้างถนนกลายเป็นเกม!
หลายๆ คนกล่าวหาว่าสังคมปัจจุบันนี้เป็นสังคมก้มหน้าเล่นโทรศัพท์มือถือ แต่เดี๋ยวนะ นั่งรถเมล์งี้ รถไฟฟ้า จะให้เงยหน้ามาคุยกับคนข้างๆ ก็ไม่ใช่หรือเปล่า? คนเขาก็เลยต้องเล่นโทรศัพท์กันไง ไม่น้อยเลยที่เปิดโทรศัพท์เพื่อเล่นเว็บโซเชี่ยลต่างๆ แก้เหงา บางคนก็เปิดเกมเล่นระหว่างเดินทาง การเพลิดเพลินกับทิวทัศน์รอบข้างก็เลยเป็นเรื่องที่เราไม่ได้ทำกันมานานพอควร
ทีนี้ก็เลยมีคนกลุ่มหนึ่งคิดกิจกรรมสนุกๆ ขึ้นมา พวกเขาชื่อว่า headmade เขาอธิบายไว้ว่าหมายถึงการระดมสมองเพื่อการสร้างสรรค์ แล้วสิ่งที่เขาทำก็คือ...
ติดสติกเกอร์ไว้ที่กระจกรถรางทุกสายในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์
ทีแรกเห็นก็อาจจะคิดว่าเดี๋ยวนะ ธรรมดาไปปะ? ที่กทม.ก็มีเฟ้ยยย สติกเกอร์โฆษณายาสตรี ขนมขบเคี้ยว หรือ ทั่วประเทศไทยยิ่งมีเยอะไปใหญ่ อย่างรูปเหมือนเจ้าของสายการเดินรถ แปะทุกคน ขนาดใหญ่กว่าตัวจริง! *ซบหน้ากับฝ่ามือแล้วร้องไห้*
สติกเกอร์ที่ headmade ทำ คือเจ้าตัวนี้ต่างหาก GVbeestje
เจ้าตัวนี้เป็นตัว....ตัว...ตัวยอะไรสักอย่าง (บางคนก็เรียกจระเข้) ดูเผินๆ เหมือนสติกเกอร์ที่เด็กมือซนเอามาติดเอาไว้ แล้วพอรถเข้าอู่ก็ต้องโดนลอกออก แต่เปล่าเลย เมื่อผู้โดยสารมองไปข้างหน้า ก็จะเห็นป้ายกติกา และจากนั้นก็เริ่มเกมได้เลย!
1 - มองไปทางขวา
2 - ปิดตาข้างหนึ่ง แล้วใช้เจ้า #GVBeestje พยายามง่ำคนเดินผ่านไปมาให้ได้มากสุด
3 - ระยะเวลาการเล่นคือ 2 สถานี
4 - ไม่ชอบคะแนนเหรอ สถานีหน้าเล่นใหม่นะ
วิ่งสิพวก! จระเข้มันจะกินคุณทั้งเป็นแล้วนะ! (
ที่มา )
แทนที่จะถ่ายรูปคนก้มหน้าเล่นโทรศัพท์มือถือโพสต์ลงโชเซียล แล้วว่าคนไม่รู้อิโหน่อิเหน่เสียๆ หายๆ headmade (ซึ่งไม่ชอบการก้มหน้าเล่นโทรศัพท์เหมือนกัน) กลับเลือกที่จะสร้างกิจกรรมทำให้คนเงยหน้าขึ้นมามองและสนุกกับสิ่งต่างๆ รอบตัวมากกว่า....นี่สิ สนุกและสร้างสรรค์!
ไปดูคลิปของเขาได้นะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in