สวัสดีค่ะหลังจากที่ห่างหายไปนานเนื่องจากสภาพจิตใจที่ดีขึ้น แต่ตอนนี้กลับมาแย่ลงอีกแล้ว ด้วยปัญหาเดิมๆ ทำให้ความรู้สึกแย่ๆกลับมาอย่างรวดเร็ว ไดอารี่ในวันนี้ ก็ไม่เชิงเป็นไดอารี่สะทีเดียวหรอกค่ะ เรียกว่าเป็นคำถามดีกว่า คำถามที่เราถามตัวเองอยู่ในทุกๆวัน ว่าเราควรมีชีวิตต่อไปจริงๆหรอ?
ปัญหาครอบครัวเป็นปัญหาที่ไม่จบไม่สิ้นใช่มั้ยหละ จะให้ตัดปัญหาที่เกิดไปเลยก็ไม่ได้ คำว่ากตัญญูมันค้ำคอ เราที่พยามหาคำตอบมาทั้งชีวิตว่า จริงๆแล้วเราเกิดมาเพื่อโตมาเลี้ยงดูพ่อแม่อีกทีหรือป่าว แล้วถ้าเกิดพ่อแม่เลี้ยงเรามาไม่ดีหละ ทำไมหลายๆคนจะต้องคิดว่ามีลูกไว้ดูแลเรายามแก่หละ แล้วถ้าลูกไม่อยากเกิดมาเพื่อเลี้ยงดูพ่อแม่หละ ใช่ค่ะคำถามนี้มันแรงมาก แต่เราคิดว่ามันคือความจริงและเป็นสิทธิมนุษย์อย่างนึงถึงจะเป็นลูกก็เถอะ ปัญหาของเราคือการที่เรารับผิดชอบตัวเองมาตั้งแต่ตอนเรียนยันเรียนจบ โดยดิ้นรนด้วยตัวเอง กลับมาเห็นครอบครัวที่กล้าพุดได้เลยว่าแทบจะไม่สนับสนุนเราเลย เฝ้ารอเราเรียนจบแล้วมารับผิดชอบครอบครัวที่ไม่มีอะไรสักอย่าง ตอนเราเรียนเราทำงานพาทไทม์ ครอบครัวก็เอาแต่ขอเงินเรา ไม่ถามเราสักคำว่าเรามีเงินกินข้าวใหม่ จนนี้จบมาต้องมารับผิดชอบครอบครัวตั้งแต่ฝึกงาน ภาระค่าใช้จ่ายตกเป็นของเราหมด เราได้แต่พูดกับตัวเองว่าพอกันที ทนไม่ไหวแล้ว สิ่งที่เราพบเจอมันมากเกินไป เลยปีกตัวมาอยู่คนเดียวไม่ขอติดต่อกับครอบครัวจนกว่าเค้าจะคิดว่าควรช่วยกันรับผิดชอบภาระๆไม่ใช่โยนให้เราคนเดียว อยากรู้ว่าสิ่งที่เราทำนั้นมันเกินไปมั้ย อกตัญญูเกินไปหรือป่าว
เราเหนื่อยและท้อมาก เพราะตอนนี้ก็พึ่งลาออกจากงาน หางานใหม่ยังไม่ได้ มันเคว้งไปหมด ไม่มีกำลังใจใช้ชีวิตต่อ มองไปหาครอบครัวก็เฝ้ารอแต่เงินไม่มีแม้แต่คำปลอบใจใดๆ มันก็จะมีคำถามขึ้นมาเรื่อยๆว่าเราหายจากโลกนี้ไปเลยมันจะดีกว่ามั้ยนะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in