คุณคงมีนักร้องในดวงใจ แน่นอนล่ะ สำหรับฉันหนึ่งในนั้นคือเยริน แบค
วันนี้ฤกษ์งามยามดีทำ(การบ้าน)ไม่เสร็จแต่อยากเขียนถึงเยรินขึ้นมา
- Bye Bye My Blue -
ประวัติแบบคร่าว ๆ เยรินเกิดวันที่ 26 มิถุนายน 1997 (นับแบบเกาหลี ตอนนี้ก็ 20 แล้ว) เป็นหนึ่งในดูโอ้ 15& คู่กับปาร์คจีมินสังกัด JYP Entertainment ส่วนเพลงนั้น อาทิ I Dream, Somebody, I Can’t Hide It และ Sugar ซึ่งเป็นเพลงโปรโมตทั้งสิ้นและดิจิตอลซิงเกิ้ลล่าสุด Love is Madness ตั้งแต่ 2015 …
แต่ในปี 2015 ทั้งสองคนก็ได้มีเพลงโซโล่เพลงแรกเป็นของตัวเอง Jimin – Hopeless Love, Yerin – Across the Universe แต่ก็ยังไม่มีวี่แววของเพลงคู่ ปีนี้ปี 2016 ปล่อยโซโล่อีกครั้ง รอดูปลายปี แต่นี่ก็พฤศจิกายนแล้วนะ ว่าจะมีการคัมแบ็คคู่หรือไม่ รอคอยอย่าง(ไม่)มีหวัง
พักในส่วนของงานคู่ไว้ก่อน วันนี้เราจะมาเจาะลึกเยรินเป็นพิเศษ
จำไม่ได้แล้วเหมือนกันว่าตกหลุมรักเสียง เสน่ห์ของเยรินตั้งแต่เมื่อไหร่ รู้ตัวอีกที เสียงของเยรินก็ช่วยเราไว้หลายครั้งเลยล่ะ ได้ฟังเพลงของ 15& ตั้งแต่ I Dream ด้วยความที่อายุเรากัน (เกี่ยวไหม) ฟังเพลงนี้แล้วน้ำตาซึม
คนเรามีความฝันอยู่ที่ว่าเราจะกล้าฝัน และลงมือทำมันหรือเปล่า
การได้เห็นคนวัยเดียวกันเติบโตมันทำให้ได้มองย้อนดูตัวเอง ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ กำลังทำตามฝันตัวเอง สิ่งที่ตัวเองรักอยู่หรือเปล่า และเมื่อได้เห็นความสุข รอยยิ้มจากสิ่งที่พวกเขาทำ ก็ยิ้มตามไปด้วยซะอย่างนั้น เหมือนได้โตมาด้วยกัน
ถ้าพูดในเรื่องของความสามารถด้านดนตรีการร้องเพลงแล้ว เชื่อว่าเยรินมีอยู่ในตัวเต็มเปี่ยม เห็นได้จากอัลบั้มเดี่ยวของเยรินเองอาจจะเป็นเพลงที่ไม่ได้โชว์ลูกเล่นอะไรมาก แต่มีการใช้เสียงสื่อสารชวนให้รู้สึกตาม แม้ว่าจะฟังไม่ออกก็เถอะ... โชคดีที่เยรินมีเพลงที่ร้องด้วยภาษาอังกฤษ ไม่รู้ทำไมพอได้ฟังเสียงเยรินแล้วครั้งหนึ่ง มันหยุดฟังไม่ได้เลย ถ้าเพลงที่โชว์ก็ต้องเพลง Cover เลย
ยิ่งได้ดูตั้งแต่แรก ๆ ยิ่งได้เห็นพัฒนาการยกตัวอย่าง เพลง Like A Dream ที่เยริน cover
ตอนสามปีที่แล้ว
และตอนนี้
เมื่อก่อนจะร้องแบบสบาย ๆ มีความล่องลอยปล่อยให้เสียงไหลไปกับจังหวะและทำนอง เดี๋ยวนี้จะนิ่งมากขึ้น ควบคุมได้ดีขึ้น แต่ชอบแบบสดใสมากกว่านิดนึง เพราะฟังแล้วมันปลิวมาก It's like a dream to me~
เยริน Cover เพลงค่อนข้างเยอะ ทั้งร้องคู่กับจีมินและร้องเดี่ยว ลองหาฟังกันได้ ทั้ง Halo, Gravity, Fools, Chandelier, Put It in a Love Song, A Step You Can’t Take Back etc.
เพลงโซโล่ก็ดีงามไม่แพ้กัน ถ้าจะให้แนะนำหมดอาจจะต้องใช้เวลาเป็นวัน ๆ
แนะนำสี่เพลงที่ชอบเป็นพิเศษ ไม่นับเพลงโปรโมต อันนั้นฟังวนลูป ...
1. As I Am
2. That’s Why
3. 혼자 두지 마 (Don't Leave Me Alone)
4. Zero
เพลงโซโล่ของเยรินมีเอ็มวีสองเพลงนะคะ คือ Across the Universe กับ Bye Bye My Blue
เวลาเบื่อ คิดงานไม่ออก อยากพัก เสียงของเยรินเป็นหนึ่งในตัวเลือกโปรดของเราเสมอ ช่วยได้อย่างประหลาด เหมือนมีเพื่อนอีกคนคอยอยู่ข้าง ๆ จริง ๆ เราชอบเยรินเวลาแสดงสดมาก มีความเป็นธรรมชาติสูง ไม่ว่าจะตอนร้องหรือตอนเขิน เสียดายที่เยรินลบบล็อก (weebly) ไปแล้วไม่งั้นอาจจะได้อ่านเรื่องราวที่เยรินอยากเล่ามากกว่านี้ ไอจีก็นะ...ลบได้ติสท์มาก แอคเคาน์เก่าไม่ได้เซฟอะไรไว้เลย เสียใจ อันใหม่น้องนางก็เปลี่ยนยูสเซอร์เนมไปมา แถมลบรูปอยู่เนือง ๆ ตามไม่ทัน
ชอบเวลาที่ได้เห็นเยรินเป็นตัวของตัวเอง จำได้ว่าตอนเยรินยังไม่ลบบล็อก เคยบอกว่าที่ร้องเพลงก็เพราะรักมัน และเธออาจจะไม่ได้ดีแบบที่คิด เชื่อเถอะ ฉันไม่เคยตกหลุมใครเพราะความเพอร์เฟ็กต์ชอบแบบที่เป็น และสัมผัสได้ว่ามีอยู่จริงมากกว่า
อีกท่อนหนึ่งใน weebly เยรินบอกว่า
“I just wanna sing, help people and make my family, friends, lovers happier.”
อยากบอกว่าเธอทำสำเร็จแล้ว อย่างน้อยเยรินก็ได้ช่วยฉันไว้ ในวันที่จมดิ่ง
เพื่อใครหลงมาอ่านแล้วอยากติดตามเยริน แบคมากกว่านี้
อัปเดตเพลง ล่าสุดคือเมื่อ 18 วันที่แล้ว(17 Oct 2016) เพลง Something to Prove ดีงามมาก ๆ
https://www.instagram.com/yerin_the_genuine/
ซึ่งตอนนี้เยรินลบรูปออกหมดแล้ว เพิ่งเปิดไปดูเมื่อกี้ ช็อกไปเลย...
จะลืมเพลงนี้ไปได้อย่างไร เพลง Sometimes เวอร์ชั่นอีดิท Crush(เจ้าของเพลง) กับเยริน
เยรินรักเอมี่ เรารักทั้งเยรินทั้งเอมี่เลย เพลงของเอมี่และเยรินที่รัก
นอวานา ซาอีเอ อูจูรึล คอนนอ เนเกโร Would you like to come over to me?
- w.allflower
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in