ตัวละครหลักนั้นมีสองคนแต่ก็จะมีตัวละครที่สำคัญอื่น ๆ อยู่เช่นกัน
เฌอลัญจ์ โฮล์ม อนุมานสกุล
ลูกสาวของบ้านโฮล์ม อนุมานสกุล หรือก็คือเป็นเชื้อสายของโฮล์มประจำประเทศไทยนั่นเอง ทั้งเป็นเชื้อสายของตระกูลนักสืบอย่างแท้จริง แต่เธอก็ไม่ปราบปลื้มกับมันเลยแม้แต่น้อยกลับกัน เฌอลัญจ์รู้สึกว่าเธอไม่ชอบในสิ่งที่ครอบครัวเป็นเลยเสียมากกว่า ตั้งแต่ยังเด็กเธอถูกพี่ชายบังคับให้อ่านหนังสือความรู้ ฝึกความช่างสังเกตุ แม้แต่เรื่องที่สามารถเขียนหนังสือได้ทั้งมือซ้ายและมือขวาก็ด้วย
จอห์น เอช. วัตสัน
ชายปริศนาที่ผู้กล่าวอ้างว่าตัวเองเป็นตุ๊กตาคู่หูของเชอร์ล็อก โฮล์ม ในศตวรรษที่ 19 ลักษณะนิสัยค่อนข้างเย็นชาพูดน้อย แต่ทว่ามากด้วยความสามารถทั้งความรู้ในการสืบสวนคดีต่างรวมทั้งทักษะการต่อสู้ที่เรียกว่าเหนือมนุษย์ธรรมดา (ก็ไม่ใช่มนุษย์แต่เป็นตุ๊กตานี่นะ)
ไววัลย์ โฮล์ม อนุมานสกุล
ลูกชายของบ้านโฮล์ม อนุมานสกุล พี่ชายแท้ ๆ ผู้เข้มงวดของเฌอลัญจ์ นักสืบอัจฉริยะแห่งกรมตำรวจมีลักษณะนิสัยคล้าย ๆ กับวัสสันคือเป็นคนพูดน้อย ในขณะเดียวกันเขาก็มั่นใจว่าน้องสาวของเขาที่แม้จะไม่ได้มีมีใจชื่นชอบการสืบสวนคนนี้จะสามารถเป็นนักสืบที่ดีได้
ในเล่มที่หนึ่งนี้จะเป็นการผูกปมปริศนาต่าง ๆ อย่างเช่นตัวตนของวัตสัน การหายตัวไปของไววัลย์ และคดีของชายลึกลับอย่างจีระที่สังหารคนด้วยคุณไสย
และสมาพันธ์ลึกลับที่กำลังจะปรากฎในเรื่อง
มารวมลุ้นว่าเฌอลัญจ์ละวัตสันจะสามารถไขปริศนาคดีเหล่านี้ได้หรือไม่ไปด้วยกัน!
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in